phức tạp quá :wacko: chóng hết cả mặt
vầy nè: sau 1 thời gian hoạt động, thì 1 cty ở tầm nhỏ và trung sẽ có tài sản chính như sau:
- tài chính
- cơ sở vật chất
- đội ngũ nhân viên
- danh sách khách hàng
- thương hiệu (uy tín, nhận diện, nổi tiếng/tai tiếng...)
Còn riêng về chữ Marketing, chỉ có vài sách giáo khoa là dịch ra chữ Tiếp Thị. Còn lại ko ai có thể chuyển nó qua tiếng việt, ,vẫn giữ nguyên là Marketing, nó vốn ko có từ đồng nghĩa trong tiếng việt. (vd: marketing căn bản, ko ai gọi là tiếp thị căn bản; Quản trị marketing, ko ai gọi là quản trị tiếp thị)
Marketing bao gồm rất rất nhiều việc: xây dựng chiến lược, chiến thuật phát triển; phát triển sản phẩm, quản lí Sale, tài chính, nhân sự, nguồn vật liệu, kênh phân phối, xây dựng hình ảnh, quan hệ cộng đồng, báo chí, chính quyền... (ối nó to lắm, nói ko hết)
Thương hiệu là một tài sản, vì vậy tất nhiên phải khai thác tài sản, và làm giàu thêm tài sản. Do đó ra đời đội ngũ xây dựng thương hiệu. những chuyên viên về việc khai thác và phát triển thương hiệu
Về thằng mĩ với thằng Nhật, nó ăn trên thương hiệu chứ ko ăn không khí. Nhưng nó vừa ăn vừa xây dựng thêm, để về lâu về dài đc ăn nhiều hơn.
Còn thằng Trung Quốc (mình đang nói thương hiệu tầm nhỏ và trung) thì xây dựng thương hiệu xong, ăn hết luôn. Chuyển qua mở công ty mới (kha khá giống các mô hình công ty ở ngoài Hà Nội)
Kết thúc ở đây nhé :lol: nếu muốn thắc mắc/ hoạnh họe điều gì thì hãy liên hệ thực tế về chủ đề của chủ topic. Như vậy mình trả lời cho bạn dễ hơn, vừa là giúp chủ topic hiểu thêm nhiều điều để có hướng phát triển ^_^