Lộc Vừng Giả Tràn Lan

Hiện nay ở các tỉnh: Đồng Nai, Bình dương, Tp Hồ Chí Minh.... Xuất hiện đội quân buôn bán cây lộc vừng dạo. Thực chất những cây này ko phải là lộc vừng mà là những cây vừng núi hoặc vừng tam lang. Những người này thường đi bán bằng xe honda hoặc xe lôi tự chế, không có địa chỉ cụ thể.
Bà con khi mua Lộc vừng cần chú ý những đặc điểm sau:
- cây Lộc vừng: có lá mọc vòng không đều ở cành, cuống lá ngắn khoảng 0,2 0,5cm, mép lá có răng ưa cưa ko đều, phiến lá khập khiểng ( không phẳng ). Thân màu xám, có nhiều vết nứt ngang - doc gần bằng nhau, đọt non màu xanh tía ( phần trong của ngon hoi xanh, phần ngoài màu đỏ tía ). Lộc vừng có lộc vừng lá to, lộc vừng lá nhỏ.
- Cây vừng núi, vừng tam lang: có lá mọc vòng gần đều quanh cành lá, cuống lá dài > 0,5cm, mép lá có răng cưa đều, phiến lá hơi bằng, mạt dưới lá màu xám bạc, mạt trên màu xanh tái,. Thân màu xám nâu, nhiều vết nứt doc thân, đọt non màu tía. Giá bán rất rẻ.
Nếu khi đem đi bán có hoa, quả thì rất dê nhận bt.
Hôm sau tui gui ảnh cho ba con xem!
 


Last edited:
cam ơn bác!
Tui hay đi rùng nên cung sưu tập đuọc một ít cây lộc vừng. lúc nào nhờ bac chi jùm cách cho lộc vừng ra hoa, ra hoa dài và màu đẹp.
 
Thông thường lộc vừng mỗi năm ra hoa 2 vụ, vào các tháng 6 - 7 và 10 - 11 âm lịch. Lộc vừng ưa nước nên dễ chăm sóc, có thể bắt lộc vừng nở hoa theo ý muốn vào dịp Tết. Ngoài việc chăm bón đủ chất để ra nhiều hoa, ta phải tạo ra một bước đột biến về sinh lý cho cây. Nghĩa là phải làm cho lộc vừng trút bỏ toàn bộ lá già trong thời gian ngắn nhất, với bí quyết: tưới cho cây lượng phân kali hoặc natri hơi đậm. Sau 4 ngày toàn bộ lá xanh trên cây chuyển thành lá vàng và sau 3 ngày tiếp theo lá rụng hết.
Sau khi cây rụng hết lá, hàng ngày ta tiếp tục tưới nước vo gạo để bồi dưỡng và kích thích cây phát triển lá mới. Khoảng một tháng mầm lá và mầm hoa sẽ đâm ra, khi hoa tàn, ta lại tiếp tục làm theo trình tự trên, thì lộc vừng lại tiếp tục nở hoa.

Nguồn:
http://agriviet.com/nd/883-cho-loc-vung-no-hoa-theo-y-muon/
 
Nghe bà con nói về Lộc Vừng, lần đầu tiên trong đời tôi mới được biết:
*
HAV_2326.jpg

*
1025471085_l%E1%BB%99c%20nh%C6%B0%20v%E1%BB%ABng.jpeg

*
 
Lộc vừng có 2 loại chính: Lộc vừng lá to ( phân bố chủ yếu ở miền nam ), lộc vừng lá nhỏ ( phân bố ở miền trung và miền bắc ).
 

Nhận biết cây lộc vừng giả

Bọn chúng chỉ lừa được những người k biết thôi, còn nếu đã nhìn thấy cây lộc vừng rồi thì sẽ biết ngay ấy mà.:lol:
 
thông tin rất hữu ích. mình tin chắc nhiều người sẽ mua đc những cây lộc vừng chính xác nhờ thông tin này
 
không phải là lộc vừng giả đâu anh, đó vẫn là cây lộc vừng thuộc họ lá lớn hay gọi là lộc vừng mương cây được ươm từ hạt đường hoàng nhưng trồng theo cách cây công nghiệp, tầm 3 năm là mang ra thị trường
 
minh cung trực tiếp ươm lộc vừng. những gốc này có tuổi đời trên 5 năm. đó là gốc cây vừng núi và vừng tam lang.
 
Bán cây giống lộc vừng kv tphcm.0995968894.
Trồng cây con dể tạo dáng theo ý thích mỗi người.
 


Back
Top