Bán Mật ong rừng tự nhiên 100% nguyên chất

Mật ong rừng tự nhiên là một thực tinh khiết bậc nhất của tạo hoá,trong y học nó là một dược liệu với vô vàn côn dụng,cách đây hàng ngàn năm người Ai Cập cổ đại đã dùng mật ong làm làm lành sẹo và chống lão hoá.
Mat-ong-rung-xin.jpg

Khái niệm về mật ong rừng

Là mặt hàng khá phổ biến hàng ngày chúng bắt gặp rất nhiều quảng cáo,mời chào rao bán mật ong rừng từ các cửa hàng cho đến chợ mạng.Vậy thế nào là mật rừng?đó là loại ong sinh trưởng hoàn toàn trong tư nhiên,mật của chúng được tinh luyện từ 100% hoa và dịch non cây rừng,hoàn toàn không có tác động của con người ngoại trừ việc cắt tổ và vắt mật.
can-canh-to-ong-rung
Vây ong nhà nuôi trong rừng có được gọi là mật ong rừng không?xin thưa ong do con người gây nuôi dù ở môi trường nào thì vẫn là ong nuôi không thể gọi là ong rừng,có chăng chất lượng mật thêm được một chút hương thơm.
Ong rừng tự nhiên ở nước có ba loại phổ biến là ong khoái,ong ruồi và ong rú.Trong đó ong khoái là loài to con,hung dữ mà con người không thể thuần hoá,chúng thường làm tổ trên vách đá hiễm trở hoặc cây cổ thụ to cao và gần nguồn nước.Đây cũng là loài cho sản lượng mật nhiều nhất.

Về mật ong rừng Tây nguyên

Tây nguyên với độ che phủ rừng nguyên sinh còn lớn,đặc biệt là các khu bảo tồn thiên nhiên hay các vườn quốc gia,những khu vực này được coi là vựa dược dược liệu đa dạng và phong phú,trong đó có mật ong rừng tự nhiên còn tương đối dồi dào.
Hàng năm từ tháng 3 đến tháng 6 là mùa khai thác mật ong tại đây,anh em khai thác men theo thác nước,dòng suối tìm những chú ong thợ đi lấy nước,từ đó theo dấu vết lần tìm đến tổ của chúng.Nếu gặp cây có nhiều tổ phải chờ đêm xuống,làm nghi lễ cúng Yàng mới tiến hành khai thác.
Mat-ong-chuan-rung-tay-nguyen
Đặc biệt khi cắt tổ chỉ cắt bọng mật,chừa phần phần con non để tái sinh đàn,những bọ mật được vắt bằng tay để tách ra khỏi phần sáp vì lẽ đó mật nhiều khí ga và bọt.màu hổ phách ở đàu mùa,mau cam giữa mùa,nâu sậm vào cuối mùa.
So với ong nuôi độ đặc mật ong rừng loãng hơn,chứa nhiều phấn hoa biểu hiện ỡ váng vàng trên miệng chai,mang hương thơm nồng và vị ngọt khé chứ không ngọt thanh như mật ong nuôi,về cuối mùa mật sẽ đặc hơn đầu mùa.

Cách phân biệt mật ong rừng với mật ong nuôi

Nói đến mật ong rừng người tiêu dùng luông e ngại,bán tín,bán nghi,truyền tai nhau cách thức kiểm tra như nhúng cọng hành,nhỏ vào ly nước,bỏ tủ lạnh,......nhưng xin thưa tât cả những cách đó chỉ có thể phân biệt giữa mật ong nguyên chất với mật ong giả bị pha trộn.
Doi-chieu-voi-mat-ong-nuoi
Để phân biệt mật rừng với mật nuôi chỉ co 3 cách:
- Quan sát: Trên miệng chai mật có lớp màu vàng nổi nên đây là lớp phấn hoa lẫn vào mật do vắt bằng tay và nhiều bọt,mật nuôi không có lớp này bởi người nuôi đã hứng phấn hoa ngay khi con ong về tổ.
- Ngửu: Hương thơm đặc trưng của mật ong rừng là thơm nồng pha chút ngai ngái,còn mật ong nuôi có mùi thơm nhạ hơi chua chua.
- Nếm thử: Mật ong rừng có vị ngọt khé khé,còn mật ong nuôi có vị ngọt dịu.

Thời Hạn bảo quản mật ong rừng​

Ong rừng được vắt mật bằng tay nên lẫn sap và cả nhộng non bị dập vì vậy có thời gian bảo quản ngắn hơn mật ong nuôi.Thời gian tốt nhất là dưới 24 tháng,quá thời hạn trên mật có thể bị chua,không còn giữ được vị thơm ngon vốn có.
Mat-ong-rung-500ml
Tất nhất nên vừa với nhu cầu sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định để luôn mới.Trong quá trình bảo quản nền để nơi thoàng mát,tránh ánh nắng mặt trời,không nên để dười nền nhà nhất là mùa đông miền Bắc,không nên bỏ trong tủ lạnh.
Nông sản Đại Đức cung cấp mật ong xịn 100%,để giúp quý anh chị có được lựa chọn chính xác chúng tôi có chính sách dùng thử miển tại chỗ trước khi mua.
 


Địa chỉ
23,Dường Bình Chiểu,Phường Bình Chiểu,Thủ Đức,Hồ Chí Minh
Số điện thoại
0924768788

File đính kèm

  • 0abea733c31d27437e0c.jpg
    0abea733c31d27437e0c.jpg
    40.6 KB · Lượt xem: 4


Back
Top