Mấy hôm nay mưa tầm tã, lo quá mọi người ạ

  • Thread starter connhen
  • Ngày gửi
3 ngày nay hôm nào cũng mưa tầm tã, lo quá mọi người ạ.
Em có 300 con được 2 tháng rưỡi, mấy bữa nay ngày nào cũng cho uống nước tỏi, nói chung ăn uống vẫn bình thường, cũng không lo lắm.

Khổ cái là 300 em mới nhập về được 6 ngày, em úm trong chuồng lưới, phủ bạt giữ nhiệt, chong đèn, nhưng hơi nước dưới đất bốc lên vẫn làm gà có hiện tượng mặc áo tơi, vẫn chưa có em nào ra đi, nhưng ớn quá, cung cho uống nước tỏi hàng ngày. Bây giờ đang phân vân khong biết mai có nên làm Lasota với đậu không nữa.

Mọi người có cách nào phòng chống bệnh tật hiệu quả trong mùa mưa không nhỉ. Ah, em hỏi thêm là mưa gió thế này thì gà dễ bị gì nhỉ.
 


Bạn mua Bồ Kết về xông chuồng đi, hay lắm vừa làm ấm Gà vừa phòng khò khè...
 
Mình xông bằng cách bỏ bồ kết lên trên than đỏ hay là sao anh
Đúng rồi.
Mỗi khi mùa này mưa nhiều cứ khoảng 4-5 ngày thì xông 1 lần, cái này mình cũng học được của 1 ae trên 4R hồi năm ngoái thấy hiệu quả nên làm thường xuyên. Mình hay xông vào buổi tối khi thấy đàn Gà có biểu hiện khò khè hay lúc mưa dầm vài ngày.
Khois Bồ kết còn giúp làm sạch môi trường, phòng chống cúm Gia Cầm đấy bạn.!
 
Bồ kết này mua ở đâu vậy mấy anh

--------

Mình củng phòng tỏi mà kủng khôg thấy hjệu quả cho lắm. Nên cho uống C mỗi ngày
 
Last edited by a moderator:
Mình úm gà loại ( Gà dạt ở các lò ấp ) loại này con nào khỏe thì nuôi lớn . Con nào yếu mình cho rắn ăn , hơi khó sống nhé !
Nhưng vì gà loại mà mình úm được , tức là cũng khả thi .
Chuồng lưới mình tách 50 con / 1m2 với 1 bóng đèn 75w .
Bên dưới đáy chuồng căng bìa catton ( vừa hứng phân vừa che gió lùa )
Xung quanh kéo bạt che gió , bên trên để hở 1/3 diện tích cho thoáng khí .
Khoản 3 ngày thì thay lót đáy chuồng cho sạch và không có bị mùi hôi .
Pha rươu rết với nước uống hàng ngày , gà qua khoản nửa tháng tuổi là ok không còn hao hụt .
Đó là kinh nghiệm của mình khi úm gà loại , thải . Một tuần mình úm hơn 700 con thấy hao hụt mất khoảng 100 con vì nó là gà loại . Những con này đề kháng yếu hơn gà chuẩn , loại 1 của lò . Theo mình thì tỉ lệ hao hụt như vậy là thành công rồi .
 
Bác minhai123 cho mình hỏi pha rượu rết với nước uống liều lượng ra sao? Mình có chai rượu rết 330ml ngâm với 1 con rết,khoảng 40 gà con.mình cũng định bắt 100 gà con về nuôi,mà chủ lò không cho lựa chọn.Hôm trước mình hỏi thì nghe nói ông đó ấp mỗi mẻ khoảng 400 con bỏ sỉ,còn dư mới chia cho mình.Không biết có phải gà loại không? Mình hơi lo!Mới nuôi lần đầu mong mấy bác giúp đỡ!
 



Back
Top