Miền Bắc có làm cho nhãn ra quả trái vụ?

  • Thread starter Nông dân hậu giang
  • Ngày gửi
Mọi người cho em hỏi : Miền Bắc có làm được nhãn trái vụ? Nếu làm được thì phương pháp làm thế nào? Loại nhãn thích hợp nhất để làm nhãn trái vụ? Điều gì sẽ xảy ra nếu trái nhãn non gặp thời tiết lạnh? Em cảm ơn mọi người!.
 


Đã lâu, ngoài Bắc đã làm được Nhãn Sớm và Nhãn Muộn, nhưng không nghe nói Trái Mùa.
Sớm và Muộn làm Nhãn khỏi bị rộ lên, khỏi bị rẻ quá.
Miền Nam ấp áp quanh năm, mới có thể làm Nhãn Trái Mùa.
*
 
theo quan sát thực tế của mình thì cây nhãn, vải để tự nhiên cho ít đợt lộc hơn cây xoài. thời điểm ra lộc phụ thuộc vào giống, thời tiết... nên cũng ko rõ có làm trái vụ đc ko.

như cây nhãn nhà mình,năm nay bọ xít phá hoại nên ko đậu đc quả nào. mình đã cắt tỉa lại, cũng có vài đợt mưa dài ngày mà vẫn chưa thấy trổ lộc mới.
 
Theo ý kiến cá nhân mình thì Vải có khả năng làm quả trái vụ đươc. Hiện tại trong miền Nam làm cây trái vụ rất tốt. Vấn đề ở chỗ bác căn thời gian cây ra hoa và tính toán xem thời gian để thu hoạch vải mất bao lâu. Sau đó áp dụng phương pháp che gốc bằng bạt ni lon. Nếu được bác căn cho nó vào dịp tết là hay nhất. Tính từ khi che gốc tới tết là cây có thể cho thu hoạch là ok. Sau khi che phủ gốc nhằm cho cây không tiếp cận được với nước, bác sẽ thấy nó bị héo đi. Thông thường đối với cam là 1 tháng. Ngay khi cây héo đến độ cần thiết bác bỏ bạt và tưới đều. Cái này phải đầu tư hệ thống tưới. Tưới thường xuyên.2,3 ngày 1 lần. Sau đó cây sẽ nẩy đọt và có hoa. Đây chỉ là ý kiến cá nhân. Bác thử áp dụng cho 1 cây thử sao.
 


Back
Top