Mình muốn hỏi những ai đang nuôi lợn rừng 1 chut được không ạ

  • Thread starter Lamgiau_old92
  • Ngày gửi
Mình tính chăn nuôi. bắt đầu từ giun quế và lợn rừng,lợn rừng lai. Nhưng vấn đề là mình chưa có kinh nghiệm gì. Mình muốn được hỏi về kinh nghiem nuôi liệu có khó lắm không, và những ai đang nuôi thực tế thì thấy lời lãi có ổn lắm không... xin được các A/c trả lời. Cám ơn!
 


nặng tiền giống và thức ăn, chuồng cũng nặng nếu lợn thuần chủng có nguồn từ bố mẹ rừng tự nhiên nên f1 f2 cần làm chuồng kiên cố. Nặng vốn lắm đấy, còn đầu ra b tìm các đơn vị làm trước để học hỏi vì mỗi cách cho ăn, chăm sóc cho 1 đối tượng khách khác nhau.
 
cám ơn góp ý nhé. Nhưng cái qtrong minh muốn xem lời có thể được bnhieu thôi... mình chưa bắt tay nên mình cũng chưa rõ lắm
 
Nuôi con gia súc như 1 thành viên trong nhà, đừng tính nuôi lời bao nhiêu mà tính cho nó ăn được tốt đến bao nhiêu mà k dùng cám viên. Sau đó tự nhân đàn ra f2 f3 mới nuôi thương phẩm rồi bắt đầu tính chi phí. Nguồn thức ăn quyết định rất lớn tới chất lượng thịt và cũng phù hợp với các cách chế biến khác nhau nên để có giá b cần đứng ra tiêu thụ luôn bằng sơ hoặc chế biến. Nếu ăn giàu thực vật thì giá cao hơn, thịt thơm dai hơn và mỡ dai. Ngược lại nếu thức ăn hướng động vật thì lớn nhanh, tăng trọng tốt và k dai bằng xong hương vị riêng lại không có mấy và phù hợp với gia vị, phụ gia hay nướng xào.
 
bạn nói rất hay... mình tính tự mình nuôi tự mình mở vài cửa hàng tiêu thụ luôn. có lẽ là hướng đi tốt nhỉ
 
trường vốn lắm đấy, nếu nuôi bằng thực vật thì xác định 1 năm cho phí thức ăn trên 100k/kg hơi. Gía trị thành phẩm khi ra đạt chất lượng rất cao xong chỉ thích hợp với món luộc, hấp, bóp. Và 1 năm lợn rừng không quá 45kg hơi.
Còn nuôi hướng động vật tăng trọng nhanh, lợn béo tốt hơn và có yếm, xong chỉ thích hợp nướng, xào. Vì đặc thù chất thịt, hương vị, độ dai và độ dày của mỡ.
Còn nửa động vật, nửa thực vật 1 năm có thể đạt 50 kg xong đạm từ động vật như trùn quế cần nhiều hoặc thêm nguồn thay thế. Một cuộc chiến đấy
 
mình muốn nuôi thử. Trùn quế thì có thể tạo ra được... nhưng chắc chỉ là thức an bổ sung. còn đạm có thể lấy từ chè khổng lồ mà...nếu phân tích thịt ra như c vậy phải di theo cả 2 hướng nhỉ. heo mà không có mỡ chắc ăn không ngon rồi...thaks góp ý của b.
 

Chè là thực vật rồi, b cho ăn hàng chục kg mới ra nổi 1 kg tăng trọng. Còn từ động vật nhanh hơn nhưng vị thịt không thơm và dai bằng. Muốn có kinh tế thì b tìm coi khu vực b có cái gì nó nhiều nhiều mà rẻ, sạch sẽ cho nó ăn được.
 
ai nuôi lợn rừng bằng thức ăn có nguồn gốc từ động vật cho tôi tham quan học hỏi, vì đây là lần đầu tiên nghe nói, kể cả thực tế đã đi tham quan, trên sách báo, internet cũng chưa hề nghe nói đến.
 
Nó ăn nhiều thứ có gốc động vật, là đạm và chất béo. Đạm động vật cân đối axitamin nên tăng trọng cao hơn so với đạm thực vật hay còn gọi là dễ hấp thu. Cho ăn bột cá, xương thịt trong cám viên chính là gốc động vật.
 
Khu vực bạn có người có điều kiện ăn kg? mình thấy chỗ mình cũng có người nhập lợn mán từ thanh hoá ra giá cũg rẻ lắm hơn chỗ mình nuôi nhiều.
Vừa rồi mình ăn thịt lợn rừng thực thụ rồi, thú thực lợn nhà mình nuôi chủ yếu bằng thực vật cũg kg thể có lớp da như lợn rừng, thịn lợn một vài trại khác cũng vậy! mà thịt lợn rừng mình đc ăn rất nạc. có bạn nào có cách cải thiện lớp da kg?
 
Ơ nhà ban cũng đang nuoi ah dudo
Lợn mán khu vực thanh hóa thì nhiều lắm... minh ko có mối không cũng gom đấy
 
Nhà m có thâm niên rồi, nhưng mà nông hộ thôi và có thể mở rộng vô tư k lo nhiều công nhưng thích đủ ăn.
 
Nhà m có thâm niên rồi, nhưng mà nông hộ thôi và có thể mở rộng vô tư k lo nhiều công nhưng thích đủ ăn.
Thế nha bạn vẫn đang nuôi lợn rừng chứ... ngoài hnoi giờ rộ lợn rừng lắm màh
 


Back
Top