MIỀN BẮC Mô hình nuôi gà, chim cút sạch nhờ chế phẩm sinh học Bioge

Trong những năm gần đây, chăn nuôi nói chung và chăn nuôi gia cầm nói riêng, không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng. Chăn nuôi gà, chim cút đã tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, mang lại hiêu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế hộ gia đình.

Tuy nhiên, vấn đề mà nông dân rất quan tâm hiện nay đó là hiện tượng ô nhiễm môi trường do chất thải trong chăn nuôi luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh cho người và vật nuôi, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Làm sao vừa phát triển kinh tế một cách ổn định mà không gây ảnh hưởng tới môi trường sống.

Được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí nghiên cứu khoa học công nghệ của Bộ Khoa Học Công Nghệ, Cơ quan chuyển giao công nghệ Viện Môi Trường Nông Nghiệp Việt Nam. Nghiên cứu, ứng dụng thành công sản phẩm Chế phẩm sinh học Bioge trong chăn nuôi, trồng trọt và xử lý môi trường.

Chế phẩm sinh học Bioge đã và đang trở thành một sản phẩm hiệu quả được ứng dụng phổ biến trong mô hình chăn nuôi nói chung hiện nay và chăn nuôi chim cút nói riêng. Sử dụng chế phẩm sinh học không những giúp nâng cao hiệu quả cho chim cút mà còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường chăn nuôi, và đem lại lợi nhuận kinh tế cao.

Ưu điểm của mô hình nuôi gà, chim cút

– Mô hình nuôi gà, chim cút lấy trứng được nhiều người đánh giá là đem lại hiệu quả kinh tế cao do chi phí đầu tư thấp, không tốn chi phí nhân công.

– Để có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình chăn nuôi gà, chim cút lấy trứng cần phải chọn lựa giống tốt, đảm bảo đáp ứng điều kiện chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học.

– Chuồng trại phải đáp ứng được thiết kế hợp lý, cao ráo, thông thoáng, không để môi trường ẩm thấp, trang bị hàng rào cách ly với khu vực xung quanh,…

– Sử dụng đệm lót sinh học và men rắc chuồng bioge định ký hàng tháng để đảm bảo chuồng nuôi luôn khô ráo, sạch sẽ, hết mùi hôi, tránh nhiễm bệnh cho vật nuôi.

– Mỗi ngày dành từ 4 – 5 giờ cho ăn và lấy trứng, nuôi dưỡng chăm sóc đều đặn.

– Mô hình nuôi gà, chim cút tuy không nặng nhọc nhưng đòi hỏi sự kiên trì, thường xuyên theo dõi chế độ ăn cũng như các biểu hiện khác của chim để có biện pháp xử lý kịp thời và hiệu quả.

– Ngoài ra, cần phải đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng để đem đến năng suất trứng tối đa. Chính vì vậy, áp dụng sử dụng các chế phẩm sinh học vào chăn nuôi đem lại hiệu quả sử dụng vô cùng tốt.

– Bạn sử dụng chế phẩm sinh học Bioge và men tiêu hóa vi sinh bioge chộn vào thức ăn hoặc nước uống, vừa đảm bảo tiêu hóa tốt lại có thể giảm thiểu ô nhiễm, hạn chế bệnh tật nhờ vậy tối ưu hóa lợi nhuận.

chế phẩm sinh học bioge


Vai trò của chế phẩm sinh học thay thế kháng sinh trong mô hình nuôi gà, chim cút

– Trong ngành chăn nuôi, thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến để chữa bệnh hiệu quả, đồng thời được đánh giá là một trong những chất kích thích sinh trưởng hiệu quả thông qua thức ăn.

– Thuốc kháng sinh là một trong những chất khi được trộn với thức ăn sẽ loại bỏ được các vi khuẩn gây bệnh.

– Tuy nhiên, nếu lạm dụng kháng sinh sẽ gây ra hiện tượng kháng kháng sinh.

– Hiện nay, biện pháp thay thế cho kháng sinh đem lại hiệu quả tốt và tiết kiệm nhất là sử dụng chế phẩm sinh học Bioge để hỗ trợ điều trị chữa bệnh cho gà, chim cút.

– Có thể thấy, chế phẩm sử dụng trong chăn nuôi gà và chim cút đã đem lại ý nghĩa lớn về kinh tế cũng như chất lượng với những người chăn nuôi phát triển một cách bền vững và hiệu quả nhất.

– Không những đảm bảo được chất lượng đầu ra mà còn góp phần đẩy mạnh lượng tiêu thụ trong nước, nâng cao cơ hội xuất khẩu chim cút sang các thị trường.

Hiệu quả của chế phẩm sinh học Bioge với mô hình nuôi gà, chim cút

men tiêu hóa cho gà


Nâng cao giá trị thức ăn

– Khi sử dụng men tiêu hóa bioge sẽ giúp cải thiện được giá trị của thức ăn khi có sự tăng lên của các chủng vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa và phát triển của gia cầm.

– Bên cạnh đó, trong chế phẩm còn có sự tích lũy của vitamin do sự tổng hợp của nấm men, giúp cho quá trình sinh trưởng của gà, chim cút hiệu quả hơn, chim lớn nhanh hơn.

– Đặc biệt, trong mô hình nuôi chim cút khi sử dụng chế phẩm sinh học sẽ giúp nâng cao sản lượng trứng lên tới 90%, đồng thời, trứng đều và đẹp hơn, hạn chế được tình trạng gà mổ lông, mổ cánh nhau.

– Chất lượng thịt chim cũng đảm bảo, thơm, chắc, to hơn trong thời gian ngắn.

Tăng khả năng hấp thụ thức ăn, nâng cao tỉ lệ tiêu hóa thức ăn

– Nhờ sử dụng chế phẩm sinh học Bioge, thức ăn sẽ có mùi vị ngon hơn, mềm hơn, kích thích được tính thèm ăn, giúp gia cầm ăn tốt hơn.

– Đồng thời còn giúp tăng khả năng tiêu hóa, hấp thụ trong dạ dày, ruột, các chất trong chế phẩm còn làm biến đổi các thành phần đạm, bột đường, chất béo trong thức ăn từ khó tiêu thành dễ tiêu, giúp hấp thụ hiệu quả, tăng cường sự tiêu hóa thức ăn của chim.

Tăng khả năng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng

– sử dụng chế phẩm sinh học giúp tăng số lượng vi sinh vật hữu ích trong đường tiêu hóa, giúp cân bằng hệ sinh thái đường ruột.

– Sau các quá trình trao đổi chất của các vi sinh vật sẽ giúp hút các vi khuẩn có hại và ngăn ngừa không để chúng cư trú trong hệ thống đường ruột, kìm hãm các vi sinh vật gây bệnh.

men tiêu hóa cho gà


Chăn nuôi gà hiệu quả cao bằng Chế phẩm sinh học

Hiện nay nhiều bà con nông dân trên cả nước, đang chăn nuôi gà bằng việc sử dụng các chế phẩm sinh học và thu được hiệu quả kinh tế cao. Một trong những Chế phẩm sinh học mà bà con thường xuyên sử dụng trong chăn nuôi gà đó là chế phẩm sinh học Bioge. Giúp bà con tiết kiệm được 7-12% chi phí thức ăn, gà ít bệnh tật, lớn nhanh, xuất chuồng sớm và đặc biệt mùi hôi phân chuồng giảm tới 80-90% sau khi sử dụng Chế phẩm này.

SẢN PHẨM THUỘC DỰ ÁN: ỨNG DỤNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG MÔ HÌNH SẢN XUẤT VÀ SỬ DỤNG CHẾ PHẨM VI SINH VẬT XỬ LÝ PHỤ PHẨM TRỒNG TRỌT VÀ CHĂN NUÔI ĐỂ SẢN XUẤT PHÂN BÓN HỮU CƠ SINH HỌC TẠI TỈNH VĨNH PHÚC

Cơ quan chủ quản: Bộ Khoa Học Công Nghệ

Cơ quan chuyển giao công nghệ: Viện Môi Trường Nông Nghiệp Việt Nam.

PHÂN PHỐI BỞI:

CÔNG TY TNHH ĐT MÔI TRƯỜNG XANH VĨNH PHÚC

Đc: Thôn 8, Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc

Hotline: 07 880 880 06 – 0982 030 395

Website: Chế phẩm sinh học BIOGE

Chúc bà con thành công !
»
 


Địa chỉ
Tam Dương, Vĩnh Phúc
Số điện thoại
0788088006

File đính kèm

  • MTH 00.jpg
    MTH 00.jpg
    166.6 KB · Lượt xem: 28


Back
Top