Mời Hợp Tác Chăn Nuôi.Mời Góp Ý

  • Thread starter First9
  • Ngày gửi
F

First9

Guest
hiện nay thật sự mà nói là tôi không biết phải nuôi con gì nữa , nhưng hiện nay tôi có nhu cầu chăn nuôi ở bến tre, con vật tôi thích nuôi là rùa nhưng lại không có kinh nghiệm chăn nuôi. vậy ai có kinh nghiệm nuôi con gì mà cần hợp tác với tôi xin để lại tin nhắn và số điện thoại tôi sẽ gọi lại.hãy cứ góp ý thật chân thành.
cám ơn

chúc nhà nông chúng ta làm ăn phát đạt
 


bạn muốn nuôi rùa nhưng để làm gì chứ? chẳng lẽ để thịt? không được đâu vì rùa là loài vật linh thiêng trong đạo phật nuôi cũng không nên lắm.thật ra tôi nghĩ bây giờ nuôi gì cũng có khả năng sinh lãi cả, vấn đề là phải đầu tư bài bản, quy mô tương đối lớn chứ làm ăn nhỏ thì không đủ chi phí lặt vặt phát sinh đâu.
 
ặc . Chăn nuôi còn mà còn có con vật linh thiêng thì đừng ai nuôi Lợn nữa . Vì nó là con vật linh thiêng của đạo Hồi ^_^
 
ặc . Chăn nuôi còn mà còn có con vật linh thiêng thì đừng ai nuôi Lợn nữa . Vì nó là con vật linh thiêng của đạo Hồi ^_^
bạn nói đúng một phần thôi. Vậy bạn biết gì về người dân đạo hồi không? họ có bao giờ nuôi lợn không? còn ở vn thì đa số theo phật giáo hoặc lão giáo. nếu bạn theo cơ đốc giáo chẳng hạn thì cứ thoải mái.tôi nói rõ là theo đạo phật thì đó là con vật linh thiêng.
 
. Vậy bạn biết gì về người dân đạo hồi không? họ có bao giờ nuôi lợn không?.

Câu trả lời là có . Và người Hồi giáo có nuôi Lợn . Nếu anh muốn tham quan mô hình nuôi lợn của người Hồi giáo vui lòng sang Ninh thuận và Bình thuận . Người Khermer của việt nam nuôi Lợn đầy nhà

còn ở vn thì đa số theo phật giáo hoặc lão giáo. nếu bạn theo cơ đốc giáo chẳng hạn thì cứ thoải mái.tôi nói rõ là theo đạo phật thì đó là con vật linh thiêng.

Xin lỗi bạn nhé khoản này bạn hơi nhầm . Thứ tự tôn giáo ở Việt nam như sau: Phật giáo ,Thiên chúa giáo,Cao đài giáo " hay còn gọi là tam đài ở tây ninh",Hòa hảo giáo,tin lành,và Hồi giáo. Đây là 6 tôn giáo chính cống được công nhận bằng pháp lệnh tôn giáo và được xã hội công nhận

Riêng cái mục Lão giáo như bạn nói tôi nghĩ bạn nhầm với Nho giáo " Đạo khổng" vì đạo này dù hiện nay ko tôn tại nhưng tư tưởng của nó vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Còn cái Lão Giáo " Trang tử" Tôi tin là có đến 3/4 Dân số việt nam không biết đến nó . Trừ những người được học chuyên môn chuyên ngành xã hội.

Và nếu bạn cần biết thêm chi tiết các tôn giáo ở Việt Nam thì ra hiệu sách mua cuốn " Cơ sở Văn Hóa Viêt Nam " Do giáo sư Trần Ngọc Thêm viết nhé.
 
Last edited by a moderator:
bạn nhầm rồi, sao khơme lại là đạo hồi được? nhầm to rồi.đạo hồi thịnh nhất ở các nước ả rập, nhưng nước đông người theo đạo hồi nhất là inđônesia. Đạo hồi cũng chia làm nhiều phái như dòng sunni(ở ả rập xê út..), shitt(ở iran chẳng hạn..)còn lão giáo là đạo thờ cúng ông bà, chắc bạn chưa rõ đâu.
---------------
thật ra bạn càng nói càng nhầm. Đạo cao đài chỉ thờ 1 con mắt chứ không phải là 3(nhà tôi đối diện tòa thánh cao đài).Còn thứ tự bạn đưa ra cung chẳng đúng, đạo hòa hảo chỉ thịnh hành thời xưa(từ thời Ngô Đình Diệm) bây giờ không thể nào xếp trên đạo tin lành được. Còn dân ta cứ tự lẫn lộn giữa thờ cúng ông bà và đạo phật.
 
Last edited by a moderator:
Mình thấy bạn nên nuôi dế cơm. Mình bao tiêu sản phẩm dế cơm 100%, có bao nhiêu thì mình mua tất cả 100%; mình cung cấp kỹ thuật, con dế cơm giống.
 

bạn nhầm rồi, sao khơme lại là đạo hồi được.

Vi đại bộ phận những người theo đạo hồi ở VN theo đạo hồi là người khome. Bạn ko tin cứ hỏi tất cả mọi người trên diễn đàn này xem. Mình nói người khơme nuôi Lợn là bạn phải hiểu theo nghĩa đó vì người kinh người Hoa người tày có ai theo đạo Hồi đâu . Mà có theo thì rất ít ,ít đến nỗi chả ai biết . CÒn người khơme thì hầu như ai cũng biết " trừ bạn cố tình ko biết"

nhầm to rồi.đạo hồi thịnh nhất ở các nước ả rập, nhưng nước đông người theo đạo hồi nhất là inđônesia. Đạo hồi cũng chia làm nhiều phái như dòng sunni(ở ả rập xê út..), shitt(ở iran chẳng hạn..)

Cái này ai chẳng biết hả bạn . Nhưng cái tôi nói ở trên lấy vidụ thực tế từ Việt Nam mình đó . Người Hồi giáo vẫn nuôi Lợn

còn lão giáo là đạo thờ cúng ông bà, chắc bạn chưa rõ đâu.

Mình thì không nhớ hết về Lão Giáo nhưng mình nhớ nhất Hình ảnh của Đạo này là một ông già ngồi thổi sáo cũng như các hình ảnh liên quan về thuật yểm bùa ,lên đồng. Nhiều khi là mê tín dị đoan.

CHính vì thế nếu việc thờ cúng tổ tiên như bạn nói mà là của Lão giáo mình nghĩ hoàn toàn không đúng vì lượng người cúng bái chập cheng chỉ chiếm một phần nào đó không thể mang ra làm đại bộ phận như bạn nói được

thật ra bạn càng nói càng nhầm. Đạo cao đài chỉ thờ 1 con mắt chứ không phải là 3

. Đạo cao đài hay "Tam đài" . Với hình ảnh đặc trưng của đạo này là hình ảnh con mắt nên trong lúc mình đánh cứ hình dung hình ảnh nên gõ nhầm là ba mắt

Còn dân ta cứ tự lẫn lộn giữa thờ cúng ông bà và đạo phật

Thật ra việc thờ cúng của VN ảnh hưởng hoàn toàn của Trung QUốc mà phật giáo là một trong số những tôn giáo du nhập qua đường trung quốc. Sau một thời gian dài những đạo khác có tục thờ tổ tiên bị mai một " KHổng giáo ,Lão giáo" nên người dân cứ nhầm lẫn việc thờ cúng là Phật giáo . Và đó cũng là điều chứng minh cho bạn thấy " Lão giáo không phải Đạo Lớn và có nhiều người theo như bạn nói " Vì thực tế nó không còn - "
còn ở vn thì đa số theo phật giáo hoặc lão giáo


Còn thứ tự bạn đưa ra cung chẳng đúng, đạo hòa hảo chỉ thịnh hành thời xưa(từ thời Ngô Đình Diệm) bây giờ không thể nào xếp trên đạo tin lành được

bạn vào trang của tống cục thống kê check lại nhé . Mình trích một đoạn lấy từ trang web của Đại sứ quán việt nam ở Hoa kỳ cho bạn xem nè

Ước tính, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 80% dân số có đời sống tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có khoảng gần 20 triệu tín đồ của 6 tôn giáo đang hoạt động bình thường, ổn định, chiếm 25% dân số. Cụ thể:
- Phật giáo: Gần 10 triệu tín đồ (những người quy y Tam Bảo), có mặt hầu hết ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó tập trung đông nhất ở Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Trà Vinh, thành phố Cần Thơ...
- Thiên chúa giáo: Hơn 5,5 triệu tín đồ, có mặt ở 50 tỉnh, thành phố, trong đó có một số tỉnh tập trung đông như Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Kon Tum, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Bình Thuận, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, thành phố Cần Thơ...
- Đạo Cao Đài: Hơn 2,4 triệu tín đồ có mặt chủ yếu ở các tỉnh Nam Bộ như Tây Ninh, Long An, Bến Tre, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang, Cà Mau, An Giang.. .
- Phật giáo Hoà Hảo: Gần 1,3 triệu tín đồ, tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ như: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.
- Đạo Tin lành: khoảng 1 triệu tín đồ, tập trung ở các tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Long An, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Bình Phước... và một số tỉnh phía Bắc.
- Hồi Giáo: Hơn 60 nghìn tín đồ, tập trung ở các tỉnh: An Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Ninh Thuận...
Ngoài 6 tôn giáo chính thức đang hoạt động bình thường, còn có một số nhóm tôn giáo địa phương, hoặc mới được thành lập có liên quan đến Phật giáo, hoặc mới du nhập ở bên ngoài vào như: Tịnh độ cư sỹ, Bửu Sơn Kỳ Hương, Tứ Ân Hiếu Nghĩa, Tổ Tiên Chính giáo, Bàlamôn, Bahai và các hệ phái tin lành.
Với sự đa dạng các loại hình tín ngưỡng, tôn giáo nói trên, người ta thường ví Việt Nam như bảo tàng tôn giáo của thế giới. Về khía cạnh văn hoá, sự đa dạng các loại hình tín ngưỡng tôn giáo đã góp phần làm cho nền văn hoá Việt Nam phong phú và đặc sắc. Tuy nhiên đó là những khó khăn đặt ra trong việc thực hiện chủ trương, chính sách đối với tôn giáo nói chung và đối với từng tôn giáo giáo cụ thể.

nguồn http://viet.vietnamembassy.us/tintuc/story.php?d=20050803170205
 
Last edited by a moderator:
Đúng là xàm ngừoi ta hỏi ý kiến về chăn nuôi, các sư phụ spam dể sợ.
 
Xin lỗi đúng là hai chúng tôi đi quá đà. Nhưng mà ai lại đi spam khi ngồi viết cả đống chữ thế kia hả bạn . Bài của bạn và bài kế tiếp của tôi sau đây mới bị coi là spam .
 
tôi cũng không muốn tranh cãi những điều không liên quan với diễn đàn này. nhưng đôi khi tranh luận cũng để biết thêm. Tôi chỉ muốn nói thêm điều này. Người dân campuchia có phải đa số là người khơme không? Họ theo đạo gì? ở vn dân tộc khơme sông chủ yếu ở sóc trăng, trà vinh, an giang, cần thơ,vĩnh long..còn ở bình thuận, ninh thuận là dân tộc chăm(chàm, chiêm thành). Còn người hồi giáo đa số không ăn thịt lợn nhưng có thể có 1 số người vẫn báng bổ đức tin của mình.
 
người hồi giáo phân chia thành 2 dóng-hồi giáo chính thống với vị tiên tri môhamet và thánh ala(ai cũng biết) và hồi giáo phi chính thống-đạo itxlam(thờ cháu của môhamet)-.tất cả đều gọi là hồi giáo.và còn phân chia nhiều dòng nhỏ nữa.
-chăm khác người khơ me.2 dân tộc khác nhau....nhưng có những nét văn hóa tương đồng.chăm hay chàm(gọi như vậy là vì xưa kia người chăm thường mặt trang phục có màu tối,màu chàm).chăm theo 2 dòng.dòng bàni và balamon.
-bạn muốn nuôi rùa thí alo mình.mình cung cấp cho bạn số lượng lớn đấy(rùa núi và rùa nước 1 lần khoản 50-80kg).0914738291
 
tôi cũng không muốn tranh cãi những điều không liên quan với diễn đàn này. nhưng đôi khi tranh luận cũng để biết thêm. Tôi chỉ muốn nói thêm điều này. Người dân campuchia có phải đa số là người khơme không? Họ theo đạo gì? ở vn dân tộc khơme sông chủ yếu ở sóc trăng, trà vinh, an giang, cần thơ,vĩnh long..còn ở bình thuận, ninh thuận là dân tộc chăm(chàm, chiêm thành). Còn người hồi giáo đa số không ăn thịt lợn nhưng có thể có 1 số người vẫn báng bổ đức tin của mình.

Đúng quá ,bạn nhắc mình lại nhớ Người Hồi giáo ở Ninh thuận và Bình thuận chủ yếu là người Chăm " Mình nhầm là khơ me rồi"
Còn người Cam đúng là người khơme rồi. mà khơ me chủ yếu theo đạo phật.

Mà bạn cho mình hỏi chút . Nhà bạn ở gần Cao đài vậy bạn có theo đạo này không? Tôi thấy bạn tôi đi du lịch về kể nói đạo Cao đài cả ngày tụng kinh chia làm mấy lần trong ngày vậy ở gần đó mệt chết á.
 
ủa các bác cho em hỏi . em xin các bác tư vấn hiện nay nuôi con gì mà . vậy mà toàn nghe mốn phái này , tôn giáo nọ v..v em đọc mà không hiểu gì hết . xin các bác góp ý cho em hiện nay thì nuôi rùa thịt hay baba có lãi không , ngoài ra xin tư vấn cho em biết là nên nuôi con gì vào thời điểm này và vì sao không nên nuôi rắn rivoi

chúc nhà nông chúng ta làm ăn phát đạt
 
mình không theo đạo cao đài.nhưng đạo cao đài không mệt bằng đạo hồi đâu, ngày nào cũng làm lễ 3 lần, 1 năm có 1 tháng(theo âm lịch) không được ăn sau khi mặt trời mọc và trước khi mặt trời lặn.còn người chăm và khơme hầu như không khác nhau mấy.bạn nói người chăm theo đạo hồi là mình không đồng ý.mình nói thêm về đạo hòa hảo. đạo này một thời gian giải tán chỉ mấy năm gần đây theo chủ trương tự do tín ngưỡng mới hoạt động lại, vì vậy không thể có nhiều tín đồ vậy. mình chưa đọc sách, có thể bạn đọc nhiều nhưng thống kê là 1 chuyện, thực tế lại khác bạn à. ngay như bạn nói tín đồ đạo phật(có quy y tam bảo) là 10 triệu người (tức khoảng trong 8 người có 1 người) e rằng không có.
---------------
ủa các bác cho em hỏi . em xin các bác tư vấn hiện nay nuôi con gì mà . vậy mà toàn nghe mốn phái này , tôn giáo nọ v..v em đọc mà không hiểu gì hết . xin các bác góp ý cho em hiện nay thì nuôi rùa thịt hay baba có lãi không , ngoài ra xin tư vấn cho em biết là nên nuôi con gì vào thời điểm này và vì sao không nên nuôi rắn rivoi

chúc nhà nông chúng ta làm ăn phát đạt
xin lỗi nhé. nuôi ba ba thì cũng có lãi, nói chung nuôi gì cũng có lãi cả, nuôi ba ba đòi hỏi đầu tư nhiều, phụ thuộc nguồn nước, thổ nhưỡng, chứ không đơn giản, còn nuôi rùa thịt mình không biết gì và không bao giờ có ý định nuôi.chúc bạn tìm được con vật nuôi có khả năng sinh lãi cao nhất.
 
Last edited by a moderator:
Bạn nên tính toán, nuôi để giải trí khác nuôi để kinh doanh. Nuôi giải trí không phải suy tính nhiều còn nuôi để kinh doanh thì phải thận trọng "sai một li đi một dặm". Bạn phải chịu khó đi "vi hành" ít nhất theo mình phải 2 đến 3tháng. Nhưng bạn phải nhìn thật kỹ để phân biệt người nuôi thật và người nuôi trưng bài, rồi "hát" để bán. Loại người này nhiều lắm! Theo mình không chỉ là "trăm nghe không bằng một thấy" mà còn phải là một lần hiểu thật rõ. Chúc bạn thành công!
 
cám ơn bác kỳ nông dân đã cho em vài lời khuyên bổ ít . xin hỏi bác có mấy địa chỉ đáng tin cậy về chăn nuôi ba ba không xin giới thiệu cho em.
 
Ặc,có mấy này mà các bác trên topic này đã cãi nhau tung tóe.
hihi
bạn nuôi con gì cũng được nhưng cũng cần phải tính toán thêm thời gian thu hồi vốn và kảhh năng vốn của mình, nếu lựa cho một loài có thời gian nuôi dài thì cũng cần nghĩ đến những khoản thu bổ xung
Nếu không thì...hix!!
 
Cãi nhau đâu anh. Hai anh em tranh luận về quan điểm chăn nuôi thôi mà.

Thật ra thì rùa cũng là vật nuôi tốt nhưng mà giống của nó thì khó kiếm và rùa cũng là loài lớn chậm vì thế ko thể làm vật nuôi Chủ công được nhất là với nguời vốn ít.
 


Back
Top