Mọi người cho e hỏi cách sử dụng máy ấp trứng vs

  • Thread starter traigadongtao
  • Ngày gửi
Chào các bác.e tên bình
e đã đọc qua cái bài nhận xét của mọi ng.e cũng đang có những câu hỏi,nên muốn nhờ các bán giúp!
hiện tại e đang dùng 1 máy ấp trứng gà tự chế bằng thùng xốp. em nhờ người nhà mua trông Nam gửi ra dùng thử.máy trong đấy dùng rất tốt(máy này rất thông dụng trong TP HCM)
máy này của e ấp đc 80-90 quả trứng/thùng.
bố cục của máy gồm:
1.thùng xốp to
2.máy đo nhiệt độ gắn bên ngoài thùng
3.bên trong có bóng điện 25w
4.có 1 quạt gió giúp tản nhiệt độ
5.có 1 thùng nước để dưới quạt tản nhiệt.dùng để thổi hơi nc tạo ẳm cho Trứng gà

hiên e đã dùng máy đc hơn 1 tháng.
=>lần đầu thử nghiệm e cho 40 quả trứng vào ấp mỗi ngày e đảo từ 2-3 lần/ngày (lúc này e k biết là đến 18 ngày là k đc đảo)
=>sau 10 ngày sử dụng e kt trứng có cò rất cao. (e nghĩ thầm sẽ thành công)
=>sau 16 ngày sử dụng e kt lại trứng thì phát hiện những con có cò bị chết đen (nhìn thấy tia máu đen lại)
=>sao 20-21 ngày thì chỉ nở đc 6 con gà con
cho e hỏi là khi ấp bằng máy này mình nên đảo mấy lần một ngày?và cách đảo như nào là đc?.
và nhiệt độ ổn định của trứng gà là bao nhiêu?.
Hiên tại nhiệt độ máy của e là (37*C-38*C) máy đc đặt chế độ chạy từ 0*c đến 38*C. Đến 38*C là đèn sẽ ngắt,nhiệt độ xuống 37*C là đèn sáng!
và nhiệt độ 35*c trong 1 ngày có ảnh hưởng gì k?!
Trân Trọng
 


Last edited by a moderator:
nhiệt độ cao quá hay thấp quá cũng làm chết phôi trong trứng, ngoài ra thiếu độ ẩm thì gà con nở ra bị sát, dư độ ẩm thì phôi cũng chết ngộp trong nước, bạn kiểm tra theo cách sau nhé: về độ ẩm dùng một khay nước có tiết diện bằng 1/3 đáy thùng chiều cao tầm 15cm , luôn để ý châm nước đầy, bóng điện 25w nên thay bằng bóng 60w để nhiệt độ lên xuống đều hơn, bố trí quạt gió tránh thổi gió trực tiếp vào trứng bạn nhé. Về đảo trứng thì một ngày nếu có thời gian thì đảo 2-3h một lần, không có thời gian thì đảo ngày 4-5 lần, lưu ý số lần đảo trứng là số lẻ, trứng sau 6h không đảo nằm một bên quá lâu sẽ bị sát gà. Về nhiệt độ, mình cũng làm máy ấp bằng thùng xốp và đã thử nhiều lần, nhiệt độ test bằng nhiệt kế thuỷ ngân dao động từ 37 đến 37,8 độ thì trứng mình nếu có cồ vẫn nở được 100% nên bạn nên làm bài test nhiệt độ bằng cách mua mấy cái nhiệt kế thuỷ ngân đặt rãi mặt khay trứng cho chạy nữa tiếng để kiểm tra nhiệt độ chênh lệch giữa nhiệt độ máy và nhiệt kế thuỷ ngân , sau đó điều chỉnh nhiệt độ máy lại theo nhiệt kế thuỷ ngân
Đây là kn ấp trứng thực tế của mình sau bao mẻ trứng hư, theo mình nghỉ nó không quá khó đâu bạn ạ, chỉ cần chịu khó thử trước thì không sao đâu
 
cai nay minh cung dang quan tam. nhung thay ky thuat ap trung hoi phuc tap
 
mình đã ấp máy bằng tay tự mình chế ra, nhiệt độ theo mình tốt nhất là 37.3- 37.7 nhiệt độ rất quan trọng, độ ẩm mình để 70. mình ấp nhiều mẻ nên lúc nào cũng để nhiệt độ và độ ẩm như nhau ( nở khoảng 75%). ngoài ra bạn nên mua them 1 nhiệt kế ẩm kế , ra ngoài tiệm thuốc tây hỏi người ta mua ở đâu rất chính xác vì đã được hiệu chuẩn khoảng 400k/cái. cái này dùng đọc kèm với cái đọc nhiệt điện tử, bạn so sánh những nơi trong thùng xem nhiệt độ có bắng nhau không, trứng đảo 1 ngày 5 lần, 5 tiếng đảo 1 lần kể cả ban đêm cũng phải thức dậy mà đảo. tóm lại ấp nhiều mẻ bạn phải duy trì nhiệt độ 37.3-37.7 độ ẩm 65-70 ( nhiệt độ cao quá hoặc thấp quá trong thời gian dài se ảnh hưởng nhiều đến quá trình ấp) chúc bạn thành công.
 


Back
Top