Mọi người giúp với - TRỒNG cà

  • Thread starter tvo
  • Ngày gửi
Em trồng cây cà nâu nay nó bị vàng lá . Mọi người có cách nào chỉ em với cám ơn mọi người
 


Bài viết của bạn quá thiếu thông tin nên mọi người khó có thể giúp bạn được. mong bạn bổ sung thông tin chi tiết và rỏ ràng hơn.
 
Em trồng cây cà nâu khoảng 15 ngày là cà bình thường sau 20 đến 25 ngày thì ngọn cà bị dủm lá rồi chuyển sang vàng ngọn đến vàng lá hết cây. Nguyên nhân của bệnh này là do đâu ? có phải chăm sóc ko đúng cách hay ko. Mọi người chỉ em cách điều trị bằng thuốc gì và điều trị theo phương pháp nào , cách sử dụng pha chế thuốc ra sau, cây cà của em có xanh lại được hay ko để em có thể tiếp tục chăm sóc. Em xin cảm ơn mọi người trước nha.
 
có nhiều nguyên nhân gây vàng lá trên cà:
1-thiếu nước
2-thiếu phân
3-do côn trùng
4-do bệnh
bạn liệt kê ra rồi phòng trị theo từng loại nguyên nhân,
 
cần xác minh rõ một chút: toàn bộ vườn cà đều bị hay là chỉ vài cây bị. Bạn kiểm tra xem gốc có dấu hiệu gì không. Rễ cây bình thường không? có thể đây là do bệnh mà tác nhân gây bệnh có thể là vi khuẩn.
Tuy nhiên cần phải xác minh thêm những điều mình vừa nêu.
Mong tin sớm từ bạn
 
Em trồng cây cà nâu nay nó bị vàng lá . Mọi người có cách nào chỉ em với cám ơn mọi người
bạn ơi bạn có thể cho biết thêm một ít thông tin về vấn đề của bạn được không? bạn trồng cà trên mảnh đất đó được mấy vụ rùi hay chỉ mới trồng vụ đầu tiên? bạn có thử nhổ lên xem rễ cây có còn phát triển hay có màu gì không?:nono:
 
Nói thật chứ bạn nói thế trời mới dám phán và cách chữa cho bạn, bao nhiêu là nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng như bạn bảo, nguyên nhân lớn thường gặp là bệnh (các loại nấm, côn trùng...), nguồn đất bị nhiểm bệnh, nguồn giống ko sạch, cách chăm sóc ko đúng cách, gặp thời tiết ko thuận lợi, trồng ko đúng vụ...
Còn bác muốn ae phán cho thì đăng 1 vài cái ảnh từ chi tiết đến tổng thê (ảnh cả thân cây, anh vị trí bị bệnh, cả vườn cây...)
 



Back
Top