Mời Trao Đổi Thông Tin Về Con Chồn Nhung đen

  • Thread starter trangtraiheoconlonton
  • Ngày gửi
T

trangtraiheoconlonton

Guest
Thưa bà con,cách đây mấy tháng rộ lên phong trào nuôi con chồn nhung đen(hắc thốn) rồi lặng xuống vì có nhiều thông tin trái chiều.Tuy nhiên sau một thời gian tìm hiểu và cho người đi thực tế các trại nuôi chồn nhung ở Quảng Tây thì chúng tôi thấy bên TQ người ta nuôi rất nhiều,quy mô và bài bản đồng thời giá con giống và giá thương phẩm rất cao.Tuy giá cao nhưng thực tế vẫn thấp hơn nhiều so với giá ở Việt Nam.Lý do chính đẩy giá thành lên cao là do không thể nhập chính ngạch về VN(vì VN chưa cho phép nuôi con vật này) nên phải nhập khẩu theo đường tiểu ngạch!
Chúng tôi cũng đã tìm hiểu,tính toán nhiều và cho rằng chỉ cần nuôi và bán với giá như bên TQ thôi cũng thu được nguồn lợi lớn .Bởi vì ngoài giá trị dinh dưỡng,làm vị thuốc ra thì chồn nhung còn có giá trị do có bộ da đẹp để làm đồ mỹ nghệ.
Tuy nhiều người biết giá trị thực của con chồn nhung (ngay cả các giáo sư,tiến sĩ ngành chăn nuôi) nhưng không ai dám nói,dám khuyến khích bà con nuôi vì những nguyên nhân sau:
- Con này là vật nuôi mới chưa được Bộ NN cho phép nhập khẩu nuôi nên chưa ai dám lên tiếng!
- Nhiều người sợ con chồn này sẽ phá hoại mùa màng như con Hải Ly,con ốc bưu vàng…
- Các nhà khoa học thì chưa dám lên tiếng vì chưa biết cụ thể Bộ có cho nhập khẩu không nên không ai dám cầm đèn chạy trước ô tô.

Ngay như chính chúng tôi là những người mạo hiểm nhập khẩu con chồn này về cũng bị nhiều người lên án.Nhưng sau thời gian tìm hiểu và tìm kiếm thị trường thì chúng tôi có thể tiết lộ một chút thông tin thêm về con chồn nhung này cho bà con:
- Có thể thời gian tới nước ta sẽ cho phép nuôi con này vì một số nhà khoa học đang cố gắng xin Bộ nhập khẩu(chúng tôi chưa thể tiết lộ tên tuổi các vị ấy vì một số vấn đề tế nhị)!Mà thực tế không cho nuôi cũng không được vì thời gian qua trong nước ta đã có rất nhiều người có giống chồn nhung và theo thời gian nó sẽ sinh sôi nảy nở và sẽ có nhiều người nữa tiếp tục có được con giống này!
- Bản thân trang trại chúng tôi cũng có được vài nhà hàng nhận tiêu thụ thử con chồn nhung mặc dù giá thịt chúng tôi nhập khẩu(nhập lậu) về đang khá cao!
- Vui hơn là có doanh nghiệp đang đặt vấn đề với trang trại để nhập khẩu da ,lông chồn về chế thành sản phẩm cung cấp cho nước nhà.Chỉ sợ chúng tôi không đủ năng lực đáp ứng nhu cầu của bạn hàng vì thực tế nhập khẩu như bây giờ đầy khó khăn và mạo hiểm!

Vì tất cả những điều nói trên,hôm nay tôi mạo muội viết ra đây kính mong mọi người có cùng quan tâm đến con chồn nhung đen tiếp tục đóng góp suy nghĩ của mình để chúng tôi thêm được mở rộng tầm hiểu biết và có quyết định đúng đắn trong việc đầu tư con chồn nhung đen thế nào cho hiệu quả nhất!Nếu mạnh dạn đầu tư lớn mọi người nghĩ chúng tôi có thành công không?Rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp,chia sẻ(kể cả ý kiến trái chiều) của bà con và mọi người.Mọi trao đổi trực tiếp xin liên hệ số máy 0168.9898.369 (gặp Cường).Cảm ơn sự quan tâm của bà con và mọi người!Chúc bà con ta làm ăn ngày càng phát đạt!


Thông tin chi tiết về những thảo luận trước >>>>> : http://agriviet.com/home/showthread.php?t=6369
 


Last edited by a moderator:


Có thể thời gian tới nước ta sẽ cho phép nuôi con này vì một số nhà khoa học đang cố gắng xin Bộ nhập khẩu(chúng tôi chưa thể tiết lộ tên tuổi các vị ấy vì một số vấn đề tế nhị)!Mà thực tế không cho nuôi cũng không được vì thời gian qua trong nước ta đã có rất nhiều người có giống chồn nhung và theo thời gian nó sẽ sinh sôi nảy nở và sẽ có nhiều người nữa tiếp tục có được con giống này!

Anh nhắn cho tôi số điện thoại của nhà khoa học nào đang xin nhập khẩu con này,đơn vị công tác, tôi sẽ gọi điện kiểm tra rồi cho bà cn biết. Hiện tôi đang ở Hn, nếu cần tôi có thể gặp luôn
<input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="jsCall();" id="jsProxy" type="hidden">
 
Nếu thực sự con chồn này hiệu quả kinh tế và nó sẽ được cấp phép nhập số lượng lớn trong thời gian tới thì Bà con Hãy cứ Từ Từ chờ đến lúc đó mới nuôi . Vì khi đó giá giống sẽ không đắt cắt cổ :D.
 
cái nào làm theo phong trào thì khó có thể bền vửng. chắc chắn là vậy!
 
Cách đây mấy tháng có nói là nhờ TS, GS gì đó xác nhận con vật này thuộc chi, họ, loài gì đó. Vậy từ đó tới giờ có xác định được con này thuôc giống gì chưa ?
Trước khi nói chuyện mua bán thì phải thông tin cụ thể về sản phẩm của mình chứ. Không thể cứ dựa vào cái gọi là tiềm năng kinh tế mà ù ù cạc cạc bán mua được.
Dân Việt mình ai cũng biết dân TQ mánh mung, không thể nào họ nói chiếc xe đạp là xe gắn máy rồi cũng nhập về dán nhãn là xe gắn máy được. Con vật mà qúy vị đang nhập về thuộc dạng gặm nhấm, nhưng chắc chắn là chồn không phải là gặm nhấm; Vậy không thể có chữ chồn (hay thốn) vào đây được. Đề nghị chủ topic cho thông tin tin cậy xác nhận nó thuộc chi, họ gì. Sau đó nếu nó không phải động vật bản địa thì cho cái tên mới hoặc tên dịch thoát, phiên âm địa phương cũng được.
Tản mạn: Hồi trước gặp một ông cụ người Hoa ở chợ Lớn, ông ta nói là dân Việt mình hay bắt chước tầm bậy. Ông ta nói là TQ gọi nước Argentina là Á Căn Đình, dân Việt cũng đọc theo. Tương tự là Ý Đại Lợi, Hoa Thịnh Đốn, v.v.v... Coi chừng tới lúc nào đó dân TQ cười khẩy dân mình đọc con vật đó là Chồn Nhung Đen thì...
 
nói thật nha bọn trung quốc nó chơi không đẹp , lại rất là thâm hiểm và độc ác.
thai nhi nó chế biến thành canh , chiên dòn , hấp cách thủy , tiếm thuốc bắc.
thai nhi dù sống hay chết cũng là 1 con người , bọn nó chưa đến nổi đói khác đến mứa phải ăn thịt đồng loại mà sống , thử hỏi bọn nó có phải là con người không.

em khuyến kích nhập lậu những con mình chưa có nhà nước cấm cũng kệ.nhưng các bác , các anh , các chú , các cô , các chị các v...v đừng để việt nam chịu 1 cơn sốt Ốcbưuvàng lần thứ 2 nữa.
ĐẠI DỊCH ỐC BƯU LÀM NÔNG DÂN CHÚNG TA KHỔ BAO ĐỜI RỒI.
mới đầu lũ trung quốc nói : mấy anh nhập ốc bưu vàng về nuôi đi bọn tôi sẽ xuất khẩu dùm cho , kết quả là sao , đại dịch không thể ngăn chặn nổi , nông dân khóc thầm bao đêm(còn bon phá hoại việtnam tụi nó vẫn run đùi bởi nó có làm nghề nông đâu mà thấu hiểu nổi lòng)CÒN LŨ trung quốc chó thì nó cắt ngan hợp đồng và chịu đền bù 1-2 trăm triệu (không thu mua ốc bưu vàng nữa)
liệt kê các hợp đồng lừa đảo
+ốc bưu vang.
+mua chân trâu , bò(không mua thịt) trâu bò mất chân sao cày, lúa gạo tăng mạnh , sinh ra lạm phát.
+nhập sâu
+nhập rác , phế liệu
chỉ mong các bác tỉnh táo đừng để bọn trung quốc nó quăng ra vài đồng NhanDânTệ sau đó ngồi coi chúng ta khóc làm trò vui cho tụi nó.

cháu xin đưa ra khẩu hiệu mới cho nông dân chúng ta :
nghèo nhưng có tình
nghèo nhưng không ngu
nghèo nhưng sạch

chúc nhà nông chúng ta làm ăn phát đạt
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bà con và mọi người đã đóng góp ý kiến.Theo thiển ý của cá nhân tôi thì con chồn này tuy sinh trưởng,sinh sản nhanh nhưng không thể phá hại mùa màng như con ốc bưu vàng được vì bản thân nó rất hiền và không có bản năng chạy trốn kẻ thù.Bởi vậy nếu có sổng ra ngoài thì chưa kịp sinh sôi đã bị con người và các loại thú như chó mèo chuột làm thịt rồi!
Còn nói về bọn TQ.Tuy rằng chúng rất chó má,khốn nạn và lúc nào cũng lăm le cướp nước ta.Mới đây(6/11) chúng còn tuyên bố thành lập huyện đảo Tam sa bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa là máu thịt Việt Nam.Hành động xâm lược đó người VN nào mà không căm thù cho được?Tuy nhiên về chính trị,kinh tế,văn hóa hay khoa học kỹ thuật là những phạm trù hoàn toàn khác nhau.Dù căm thù TQ đến mấy nhưng giờ VN ta toàn chiếu phim TQ,kinh tế thì TQ cũng là đối tác lớn nhất của ta hiện tại và cả tương lai nữa.Không phải ta căm thù chúng mà không hợp tác với chúng vì khoa học kỹ thuật là của chung của toàn nhân loại.Hàng mấy chục năm nay VN ta vẫn phải nhập khẩu lúa giống của bọn TQ về đấy thôi.Theo quan điểm của cá nhân tôi thì vì TQ rất nham hiểm nên chúng ta phải "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" và "đi với bụt mặc áo cà sa,đi với ma mặc áo giấy".Mấy ngàn năm nay TQ chưa bao giờ chiếm được VN và bây giờ cũng thế,vậy tại sao chúng ta lại sợ mà không dám hợp tác với chúng?
Cám ơn mọi người đã quan tâm và xin mọi người tiếp tục cho ý kiến ạ!
 

vấn đề không phải là việc sinh trưởng sinh sản hay phá hoại mùa màng . Mà vấn đề chính cốt lõi ở đây chính là Giá trị kinh tế thực sự của Vật nuôi này.

Tinh thần di tắt đón đầu là rất đáng hoan nghênh nhưng không phải vì thế mà lũ lượt kéo nhau đi mua giống để rồi chết cả đám . Bản thân nhà cung cấp giống cũng chưa chắc chắn nó là con gì và giá trên thị trường nó thế nào thì người mua chịu thiệt hại là điều Dễ hiểu.

Trở lại với vật nuôi này . Theo như tài liệu quảng cáo con này sinh sản rất nhanh vậy thì có thể suy luận . Giống của nó không thuộc hiếm . Mà đã là không hiếm thì tất yếu nó sẽ rẻ . Quay trở lại với giá trị kinh tế của nó . Bà con có thấy con gì giá giống rẻ lớn nhanh bệnh tật ít mà giá thành sản phẩm lại cao chưa? Cá nhân tôi thấy nghi lắm nhưng vì mình không có chuyên môn vì thế chỉ dám phát biểu vậy thôi .
 
con chồn gì đó cũa các pác nói ? theo em nghĩ nên đặt tên cho nó là HẮC ÁM

hắc '' đen '' ám '' ám ãnh ''...................... :D:D:D:D:D
 
con chồn gì đó cũa các pác nói ? theo em nghĩ nên đặt tên cho nó là HẮC ÁM

hắc '' đen '' ám '' ám ãnh ''...................... :D:D:D:D:D

hiiii.bạn vui tính ghê.cảm ơn bạn đã quan tâm chủ đề này!
 
các pác em cũng máu nuôi chồn và cầy nhưng tiếc trình còn non và điều kiện chưa cho phép !
 
thiennhien_tuyetvoi muốn nuôi 1 con gì cũng phải bo ra công sức tìm hiểu kỹ càng mới dám nuôi , nếu chị ko biết thì có thể khăn gói đến trại heoconlonton ở đó mấy tháng là biết cách mà.

chúc bạn thành công
 
Những vấn đề sau cần quan tâm khi nuôi con vật này:
+ Về kỹ thuật nuôi: Ở những topic trước đã có hướng dẫn nuôi nhưng chưa được cụ thể. Người viết tài liệu khẳng định đây là con vật dễ nuôi nên vấn đề phòng và trị bệnh có phần xem nhẹ (không thấy nói đến giống vật này có thể nhiễm bệnh gì, cách phòng và trị bệnh vì vậy không thấy nhắc tới ?! ). Các bác đã từng chăn nuôi đều biết là, khi nuôi một vài con đến vài chục con thì rất ít khi bị bệnh (hầu như giống nào cũng thế), nhưng khi nuôi số lượng nhiều hơn thì vấn đề dịch bệnh mới phát triển mạnh. Đây chính là vấn đề cần quan tâm khi quyết định nuôi con vật mang tính thương mại.
+ Thị trường: Các bác nhập giống về đều thấy khẳng định đây là con vật có giá trị kinh tế cao ! Theo tôi nghĩ đây là cách phát biểu mang tính chủ quan. Có ai trong số qúy vị nghiên cứu về thị trường thịt con vật này chưa (bao gồm thói quen ăn uống, thị trường xuất khẩu, v.v.). Nên chăng ta dùng từ tiềm năng sẽ gần với thực tế hơn.
+ Giá giống và giá sản phẩm thịt, lông: Như qúy vị đều biết giá giống con vật này hiện tại là bất hợp lý. Như bác nuoide nói: "Theo như tài liệu quảng cáo con này sinh sản rất nhanh vậy thì có thể suy luận . Giống của nó không thuộc hiếm . Mà đã là không hiếm thì tất yếu nó sẽ rẻ" và "Bà con có thấy con gì giá giống rẻ lớn nhanh bệnh tật ít mà giá thành sản phẩm lại cao chưa?". Vấn đề này cũng đáng để làm rõ.

Vậy: Với những thiển nghĩ trên, bác nào có ý định nuôi cũng cần nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định. Ta thường nghe câu nói: "Có gan làm giàu". Nhưng "gan" của triệu phú, tỷ phú khác gan của người thất bại khánh kiệt ở chỗ họ "biết"
 
Những vấn đề sau cần quan tâm khi nuôi con vật này:
+ Về kỹ thuật nuôi: Ở những topic trước đã có hướng dẫn nuôi nhưng chưa được cụ thể. Người viết tài liệu khẳng định đây là con vật dễ nuôi nên vấn đề phòng và trị bệnh có phần xem nhẹ (không thấy nói đến giống vật này có thể nhiễm bệnh gì, cách phòng và trị bệnh vì vậy không thấy nhắc tới ?! ). Các bác đã từng chăn nuôi đều biết là, khi nuôi một vài con đến vài chục con thì rất ít khi bị bệnh (hầu như giống nào cũng thế), nhưng khi nuôi số lượng nhiều hơn thì vấn đề dịch bệnh mới phát triển mạnh. Đây chính là vấn đề cần quan tâm khi quyết định nuôi con vật mang tính thương mại.
+ Thị trường: Các bác nhập giống về đều thấy khẳng định đây là con vật có giá trị kinh tế cao ! Theo tôi nghĩ đây là cách phát biểu mang tính chủ quan. Có ai trong số qúy vị nghiên cứu về thị trường thịt con vật này chưa (bao gồm thói quen ăn uống, thị trường xuất khẩu, v.v.). Nên chăng ta dùng từ tiềm năng sẽ gần với thực tế hơn.
+ Giá giống và giá sản phẩm thịt, lông: Như qúy vị đều biết giá giống con vật này hiện tại là bất hợp lý. Như bác nuoide nói: "Theo như tài liệu quảng cáo con này sinh sản rất nhanh vậy thì có thể suy luận . Giống của nó không thuộc hiếm . Mà đã là không hiếm thì tất yếu nó sẽ rẻ" và "Bà con có thấy con gì giá giống rẻ lớn nhanh bệnh tật ít mà giá thành sản phẩm lại cao chưa?". Vấn đề này cũng đáng để làm rõ.

Vậy: Với những thiển nghĩ trên, bác nào có ý định nuôi cũng cần nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định. Ta thường nghe câu nói: "Có gan làm giàu". Nhưng "gan" của triệu phú, tỷ phú khác gan của người thất bại khánh kiệt ở chỗ họ "biết"

Cám ơn các bạn đã quan tâm.Tôi cũng xin nói thực là chúng tôi đã chào hàng con này với giá 500 ngàn/kg thịt tại VN và dc khách chấp nhận với giá 480 ngàn.Vẫn biết vì hiếm,chưa có nhiều nên giá của nó sẽ cao.Nhưng tôi cho rằng nếu nhà hàng chấp nhận và nuôi sinh sản dễ dàng thì chỉ cần bán với giá 100 ngàn/kg thịt cũng siêu lợi nhuận rồi.Nhưng để có giá 100 ngàn/kg thì chúng ta phải nuôi nhiều như thỏ và điều đó còn ở tương lai xa.Xin mời mọi người tiếp tục cho ý kiến ạ!
 
Nhà Phân Phối Chồn Nhung đên đây!!!

lâu Lắm Rồi Kể Từ Ngày Hay Bán Chồn Nhung đen Và Nhím Giống, Không Lên Mạng Và Tham Gia Diễn đàn Cùng Ace, Nói Tóm Lại Là Không Nên Nuôi Con đó, Vì Lý Do Ra Sao Thì Ace Bàn Nhiều Rồi, Còn Nếu Ai Muốn Nuôi, Muốn Nghiên Cứu, Thì Gọi Cho Tôi, Cho Anh Cường, Chúng Tôi đều Có Thể Bán Số Lượng Kể Cả Hàng 1000 Cặp, Có Cung Sẽ Có Cầu, Nhưng Bán ít Ngại Nhập Về Lắm Vì Không Bỏ Công Nhập Về, Tiền Cá Quá Tiền Cơm, Nếu Mua Nhiều Gọi 0982046112;)
 


Back
Top