Một số đồ thừa trong bếp giúp ích cho việc làm vườn

  • Thread starter SUNFLOWER
  • Ngày gửi
Rất nhiều những đồ thừa trong bếp mà bạn chỉ toan vứt bỏ thực ra lại có thể được sử dụng trong vườn, vô cùng hữu ích để chăm sóc cây.

Dù bạn có một khu vườn lớn hay khu vườn nho nhỏ, một góc ban công hẹp của mỗi hộ gia đình tại đô thị đi chăng nữa, bạn đều có thể sử dụng những đồ thừa trong bếp được coi là đồ bỏ đi này để khuyến khích sự phát triển, chăm sóc cây vô cùng hiệu quả. Cùng khám phá một số đồ thừa trong bếp để chăm sóc cây ngay dưới đây:

Bã cà phê

Vào mỗi lần uống cà phê sáng, đừng vội vứt bỏ bã cà phê đi. Bã cà phê có thể đem đến phép lạ trong khu vườn nhà bạn. Chúng không cung cấp lượng nitơ phong phú và không làm giảm độ pH trong đất quá nhiều nhưng vẫn làm giàu chất dinh dưỡng trong đất bằng cách ủ với đất để bón cây.

mot-so-do-thua-trong-bep-dung-voi-vut-di-ba-ca-phe-Copy.jpg
Bình sữa cũ

Thay vì đi ra ngoài cửa hàng mua một bình ô doa phun nước để tưới cây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc bình sữa bỏ đi để thay thế. Tự tạo chiếc ô doa tưới cây từ bình sữa cực đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng kim to nung nóng ở nhiệt độ cao, sau đó chọc vào đầu bình sữa để tạo lỗ thoát nước tưới cây là xong.

mot-so-do-thua-trong-bep-dung-voi-vut-di-3-Copy.jpg

Ớt thừa

Sử dụng ớt thừa cũng như ớt còn sót lại trong các món ăn để tránh sự xâm nhập của các loài gây hại cây trồng trong vườn nhà bạn. Pha trộn ớt với nước trong bình xịt và sử dụng như một loại thuốc xịt để ngăn chặn sâu bệnh từ cây trồng.

mot-so-do-thua-trong-bep-dung-voi-vut-di-ot-Copy.jpg

Vỏ chuối, vỏ cam

Giống như các phế liệu nhà bếp khác, vỏ chuối, vỏ cam có thể thêm vào thùng ủ phân hoặc được sử dụng trực tiếp trong vườn để thay thế cho phân hoá học hoặc thuốc trừ sâu.

mot-so-do-thua-trong-bep-dung-voi-vut-di-vo-cam-quyt-Copy.jpg

Vỏ trứng

Bạn sẽ làm gì với những chiếc vỏ trứng sau khi đập vỡ? Chắc hẳn là bỏ vào thùng rác cho sạch nhà? Điều này quả thực lãng phí! Vỏ trứng chứa hơn 95% khoáng chất, trong đó canxi cacbonat chiếm 37% – vô cùng cần thiết cho sự phát triển củacây trồng. Vỏ trứng cũng chứa magiê, kali, sắt và phốt pho với số lượng dồi dào, giúp bổ sung dinh dưỡng cho đất nuôi cây. Do đó, thay vì vứt đi, hãy nghiền nhỏ vỏ trứng và bón vào đất để chăm sóc cây trong vườn.

mot-so-do-thua-trong-bep-dung-voi-vut-di-vo-trung.jpg

Phần vứt bỏ từ rau củ quả

Ngoài việc làm phân bón cho cây trồng, bạn có thể đưa chúng qua bộ xử lý thực phẩm và sử dụng chúng xung quanh cà chua, ớt, và nhiều loại cây khác để nuôi lớn cây.

mot-so-do-thua-trong-bep-dung-voi-vut-di-vo-rau-cu-qua-Copy.jpg

Vỏ bưởi, chanh để gieo hạt

Chỉ cần đục một cái lỗ ở dưới cùng của vỏ để thoát nước, đặt vào đó đất trồng và gieo hạt vào, rắc thêm chút nước. Khi cây con đã sẵn sàng để cấy ghép, hãy trồng trực tiếp trong vườn với chiếc vỏ ban đầu. Vỏ sẽ phân hủy và nuôi dưỡng cây non khi nó mọc lên.

mot-so-do-thua-trong-bep-dung-voi-vut-di-4-Copy.jpg

Lõi giấy vệ sinh

Giống như các phế liệu nhà bếp khác, vỏ chuối, vỏ cam có thể thêm vào thùng ủ phân hoặc được sử dụng trực tiếp trong vườn để thay thế cho phân hoá học hoặc thuốc trừ sâu.

loi-giay-ve-sinh.jpg

Nguồn: hiensgarden.com
 


Hay quá nhỉ, mình sẽ thử những cách này. Hy vọng bạn sẽ còn chia sẻ nhiều hơn những mẹo hay để mọi người tham khảo nhé. thanks!.
Cảm ơn bạn nhiều đã cho mình ủng hộ và ý kiến chia sẻ ^.^
 


Back
Top