Hỏi đáp Một số mẫu đài phun nước nghệ thuật đẹp ứng dụng cho nhà ở

  • Thread starter daiphunnuocviet
  • Ngày gửi
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đài phun nước nghệ thuật và một số hình ảnh thực tế của việc xây dựng đài phun nghệ thuật trong xây dựng cảnh quan. Cùng chúng tôi khám phá nhé!

Đài phun nước nghệ thuật là gì?
Đài phun nước là sản phẩm được phát minh dưới thời đại của người La Mã vào thế kỷ 17. Ban đầu, chúng dùng để cung cấp nước uống cho các thành phố ở La Mã, nguồn nước là các suối nước nóng.

Đến thế kỷ 19 thì các kiến trúc sư đã mang loại kiến trúc này vào các công trình xây dựng như cung điện, các sân vườn của hoàng tộc.

Dần dần, đài phun nước được trở nên sử dụng rộng rãi ở các khu công cộng và trờ thành một nét kiến trúc nổi bật ở các cung điện nước Pháp, các lâu đài dành cho người Hồi giáo.

Vua Louis 14 của Vương Quốc Pháp đã cho xây dựng đài phun nước Latone nằm tại Vườn hoa Versailles vô cùng độc đáo và sang trọng để thể hiện quyền lực tối cao của vị Vua này.



dai-phun-nuoc-nghe-thuat-1-.jpg


Đài phun Latone nằm tại vườn hoa Versailles do vị vua Louis 14 của Pháp xây dựng



Đài phun nghệ thuật thường sử dụng các ống dẫn tạo tia nước cùng với sự hỗ trợ của bơm tạo lực đẩy đưa nước từ dưới hồ bắn lên không trung tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Hiện tại, các đài phun nước nghệ thuật được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình cảnh quan sử dụng nhạc sóng, đèn led để trang trí với mục đích giải trí.

Ý nghĩa của đài phun nước nghệ thuật
Đài phun nghệ thuật trong nhà mang lại những lời ích bất ngờ mà bạn nên xem xét.

Lợi ích với sức khỏe
Nó mang lại cho chúng ta sự thư giãn, giảm bớt căng thẳng và góp phần thanh lọc không khí.

- Nước và âm thanh nhẹ nhàng của dòng nước giúp tâm trí con người được thư thái, dễ chịu. Điều này sẽ giúp làm giảm căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, thậm chí nó còn giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

- Dòng nước trên đài phun nước tạo ra các ion âm giúp loại bỏ các hạt bụi bẩn trong nước bằng cách hút chúng vào. Vì vậy mà không khí trong ngôi nhà bạn sẽ thêm trong lành và mát mẻ hơn.

- Nằm trên ghế hoặc ngắm nhìn thác nước chảy cũng giúp bạn giảm bớt căng thẳng, cảm giác thả lỏng khoan khoái giúp bạn rũ bỏ những áp lực cuộc sống.

Lợi ích đối với thẩm mỹ của ngôi nhà
Nó góp phần tạo nên vẻ sang trọng cho ngôi nhà bạn, vì thế mà góp phần nâng cao giá trị về mặt thẩm mỹ và tinh thần cho toàn bộ không gian sống.

Lợi ích về Phong thủy
Trong Ngũ hành thì nước là yếu tố quan trọng nhất vì nó là bản chất của sự sống. Đài phun nước không chỉ mang chức năng “giải nhiệt” cho ngôi nhà trong những ngày hè oi bức mà còn góp phần kích thích dòng chảy và sự luân chuyển của năng lượng một cách hài hòa. Vì thế mà nhiều ngườ tin rằng điều đó sẽ mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho cả gia đình chủ nhà.



Một số hình ảnh đài phun nước nghệ thuật đẹp

Đài phun nghệ thuật nhiều tầng



dai-phun-nuoc-nghe-thuat-2-.jpg






dai-phun-nuoc-nghe-thuat-3-.jpg




Mẫu đài phun nghệ thuật mini



dai-phun-nuoc-nghe-thuat-4-.jpg






dai-phun-nuoc-nghe-thuat-5-.jpg






dai-phun-nuoc-nghe-thuat-6-.jpg



Cty TNHH Cảnh Quan Môi Trường Việt daiphunnuocviet.net

Nguồn:
http://daiphunnuocviet.net/vi/tin-tuc/dai-phun-nuoc-nghe-thuat.html
 




Back
Top