MIỀN BẮC Một số mô hình trồng rau thủy canh

  • Thread starter chautrongcay
  • Ngày gửi
C

chautrongcay

Guest
Phương pháp trồng rau thủy canh là phương pháp trồng rau mới nhưng đã khá phổ biến ở nước ta hiện nay.Tùy thuộc vào kiến trúc của ngôi nhà bạn có thể lựa chọn những mô hình thủy canh sao cho phù hợp nhất. Có 2 phương pháp trồng là thủy canh tĩnh và thủy canh hồi lưu. Đối với thủy canh hồi lưu áp dụng hiệu quả ở các nông trại. Một số mô hình thủy canh làm vườn rau sạch đang được ứng dụng nhiều nhất hiện nay.

Thủy canh tĩnh

Thủy canh tĩnh: rễ cây được nhúng vào thùng chứa dung dịch dinh dưỡng. Dung dịch này không có sự tuần hoàn trong suốt quá trình. Phương pháp này chi phí thấp nhưng rễ thường thiếu ôxi.

Thủy canh hồi lưu: dung dịch dinh dưỡng chuyển động tuần hoàn nuôi dưỡng cây và thu lại tái sử dụng.



Trồng thủy canh trên giá kệ chữ A với số ống tùy thuộc theo nhu cầu của các gia đình.

Mô hình thủy canh theo kiểu giàn treo. Với những gia đình không có nhiều diện tích thì sử dụng mô hình này là hợp lý nhất giúp tiết kiệm không gian.



Hệ thống thủy canh ngang dành cho những gia đình có diện tích ban công, sân thượng rộng. ưu điểm của hệ thống này là đáp ứng được cho những gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều rau.





Với phương pháp trồng thủy canh mang lại khá nhiều ưu điểm so với cách trồng trên đất trước đây như cho ra sản phẩm sạch, đồng nhất, năng suất, không mất nhiều thời gian chăm sóc, trồng được nhiều vụ trong năm…



Để biết thêm chi tiết bạn có liên hệ tới công ty Quang Anh để được tư vấn cách làm vườn rau hiệu quả nhất với những dịch vụ sau:

Thiết kế vườn đứng, vườn trên mái

Dịch vụ trồng rau sạch tại Hà Nội

Chuyên cung cấp các loại chậu nhựa trồng rau, vỉ thoát nước toàn phần plastic cell,…

Đc: 92A Mộ Lao, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội.

Hotline:0435410214-0972.622.699
Website:vuontrentuong.vn
 




Back
Top