Mua Cây Tam Thất giống ở đâu?

  • Thread starter mevoicon2012
  • Ngày gửi
M

mevoicon2012

Guest
Các anh chị cho em hỏi em muốn mua cây Tam Thất về trồng tại vường nhà nhưng không biết chỗ nào bán cây Tam Thất giống và giá cả thế nào ạ?
 


Nếu Bác cần hôm nào lên núi Tui gửi cho Bác, tui cũng khoái món này.
 
Anh Ngô Hải Sơn (Thôn Cổ Châu xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) chuyên nhân giống và bán cây này ( đọc báo biết như vậy}
Để tìm 1 củ tam thất tươi làm giống anh Ngô Hải Sơn phải nhờ đến 1 thày lang..khi đi cất thuốc kiếm dùm

Nếu bác tìm không ra thì Bác lên lào cay tìm dễ hơn vì người dân ở đây dùng hoa tam thất nấu nước uống như trà
Bác không nên mua tam thất trung quốc bán ở các vùng biên giói vì tam thất này đã bị họ luộc chin rồi nên không thẻ nảy mầm


-----
Nhân giống tam thất thành công ở miền Bắc

TP - Anh Ngô Hải Sơn (Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội) đã nhân giống tam thất thành công.

Anh Ngô Hải Sơn và củ tam thất do anh nhân giống Ảnh: Ngọc Mai

Gia đình có ba đời trồng cây nên Ngô Hải Sơn biết rõ tam thất là loại cây trồng quý hiếm, khó nhân giống ở miền Bắc nước ta.

Niềm đam mê cây trồng, cộng với kinh nghiệm bản thân, khiến anh Sơn tự tìm tòi cách trồng các giống tam thất.

Đã bao lần anh lên Lào Cai, ngược Lạng Sơn tìm mua các giống tam thất từ Trung Quốc, nhưng khi đưa về nhà trồng, anh đều thất bại. May là gia đình ủng hộ việc nghiên cứu, tìm tòi nên Sơn có thể toàn tâm toàn ý với việc nghiên cứu cách thức trồng tam thất.

Tìm đọc tài liệu, sưu tầm sách báo nói về tam thất, Sơn vẫn không lý giải được vì sao những giống tam thất từ Trung Quốc không nhân giống được ở miền Bắc.

Ngô Hải Sơn cho biết, trong năm 2009, anh sẽ mở rộng diện tích trồng tam thất lên một mẫu. Với diện tích này, sang năm 2010, gia đình anh sẽ có hàng nghìn mầm giống.

Qua quá trình nghiên cứu, anh thấy, tất cả những giống tam thất mua được ở Trung Quốc dù tươi hay khô đều được luộc 65-70 độ C khiến giống không thể nẩy mầm. Theo Sơn, đây cũng là cách giữ giống và độc quyền của người Trung Quốc.

Tình cờ, năm 2000, Sơn được một người bạn làm nghề buôn thuốc Bắc cho một củ tam thất sống về trồng thử. Áp dụng những kiến thức được học qua sách báo và kinh nghiệm sau bao lần thất bại, Sơn dồn toàn bộ tâm trí chăm sóc và ươm trồng củ tam thất này. Sau ba tháng, củ tam thất nẩy mầm và cho ra hoa.

Từ một củ tam thất trồng thử, sau một năm số lượng tăng thành mười. Theo anh Sơn, việc chăm sóc cây tam thất không khó khăn gì. Khi có giống tốt nẩy mầm thì những mầm khác cứ theo đó mà mọc ra. Rồi từ mười củ, sau một năm chúng sinh sôi thành 100.

“Ước muốn của tôi lúc đó là làm sao nhân được hàng trăm, hàng vạn củ tam thất rồi phổ biến cho nhiều người cùng làm” - Anh Sơn nói.

Sau 8 năm ươm trồng, Ngô Hải Sơn có hơn 10 vạn củ tam thất với diện tích năm sào Bắc bộ. Tam thất được Sơn trồng xen kẽ dưới gốc cau lùn, vừa tiết kiệm đất trồng vừa cho năng suất cao. Tiếng lành đồn xa, việc anh Sơn, người đầu tiên ở Hà Nội nhân trồng thành công tam thất đến tai nhiều nhà buôn.

Trong hai năm (2007 và 2008), nhiều nhà vườn tìm đến nhà anh hỏi mua giống tam thất. Lúc này, trong vườn nhà anh có hàng nghìn củ tam thất, anh bán khoảng 400 mầm và thu về hàng chục triệu đồng.

Số còn lại anh tiếp tục cho nhân giống. Hiện, anh Sơn gấp rút hoàn thiện hồ sơ đăng ký bản quyền là người đầu tiên nhân giống thành công tam thất tại miền Bắc.

Phong Cầm - Ngọc Mai

http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/156645/Nhan-giong-tam-that-thanh-cong-o-mien-Bac.html
 
'Nếu Bác cần hôm nào lên núi Tui gửi cho Bác, tui cũng khoái món này.'

Chào bác Khải, em ở tp.hcm. Em dang tìm hiểu về những cây dược liêu ở Việt Nam minh, em liên hệ thế nào để cáo cây gio61ngah/
Rất mong bác hồi âm.
 
Em cũng có nhu cầu làm chục cây về trồng, bác nào có cây giống tam thất có thể share cho em một ít được ko :lol:
 
up

lên cho người ta thấy mà giúp
 

mình cũng đang tìm mua, mọi người ai biết tư vấn dùm đi
Thanks
 
giong tam that

Tôi ở Sa Pa và cũng làm nông nghiệp, vậy nên tôi biết cây tam thất. có 2 loại tam thất nhà và tam thất rừng. Tam thất nhà thì các pacs bit rui. nó như con quay, tam thất rừng thì củ giống như nhân sâm ngọc linh. Tam thất thuộc họ nhân sâm, là một loại cây nhỏ, sống lâu năm (từ 5-7 năm trở lên), lá mọc vòng 3-4 lá một, cuốn lá dài 3-6cm, mỗi cuốn lá có 3-7 lá chét hình mác dài, mép lá có hình răng cưa nhỏ. Đặc điểm sinh thái là vùng ôn đới hoặc cận ôn đới. Cây này hơi khó trồng tại miền bắc việt nam, ngay cả tại Sa Pa, Lao cai.
Còn cây tam thất Mà trồng tại Hà Nội là tam thất gừng (còn gọi là Ngải năm ông, Khương tam thất - Stahlianthus thorelii Gagnep., thuộc họ Gừng - Zingiberaceae) công dụng khác hẳn vơí tam thất (xin lỗi pac vua Tam thất Ngô Hải Sơn xứ Hà thành nhé vì trong bài báo nói công dụng tốt tam thất mà hệ số nhân giống cao như gừng vậy thì dân việt nam mình giàu hơn trung quốc và hàn quốc rồi).
Nếu ai có nhu cầu mua giống Tam thất hoang thì lên Sa Pa hoặc Lai châu. Nhưng các pacs không thể trồng đc ở vùng xứ nóng đâu. 0975535469.
 
tam thất bác

Các anh chị cho em hỏi em muốn mua cây Tam Thất về trồng tại vường nhà nhưng không biết chỗ nào bán cây Tam Thất giống và giá cả thế nào ạ?
Mình cũng đã qua nhà chú Sơn ở đông anh. Thực sự cây tam thất nhà chú Sơn là cây Cẩm địa La thuộc hộ gừng riềng
Hiện tại mình đang có một số cây tam thất bắc (dạng củ con quay). cây này chỉ sống được ở vùng khí hậu lạnh, có sương mù
Bạn nào có nhu cầu thì call 01256606638.
 
Last edited by a moderator:
bán giống cây và củ tam thất nam

Năm 2008 mình lên nhà người thân ở Sơn La chơi, lúc về được Bác cho mấy vây Tam Thất nam về trồng.Tháng 10 vừa rồi mẹ đào. củ cũng nhiều, ai có nhu cầu mua thì liên hệ với mình theo số điện thoại 01674699967 hoặc qua mail : nguyenvanhong0505@gmail.com, hoặc theo địa chỉ trực tiếp nhà tớ: cô Nguyễn Thị A, tại thôn Thành Dền, Xã Đào Viên,Huyện Quế Võ, Tỉnh Bắc Ninh để nói chuyện. nhà không có làm nghề buôn bán, nên giá cả các bạn không phải lo. Pipi
 
Up, phụ bác nè
Bác nào cần dịch vụ kiểm định : xe nâng, cầu trục, nồi hơi, thang máy thì gọi mình với hen.nhé
 
vẫn có sự nhầm lẫn

Hôm rồi lang thang lên thác bạc (sapa) e thấy người dân bán tràn lan loại tam thất củ tròn tròn như con quay, mở ra toàn là mùi nghệ, vậy mà khách du lịch đến sp thi nhau mua về làm quà mà ko dám lên tiếng. chỉ sót xa cho các pác mua nghệ với giá tam thất thôi đắt hơn mấy chục lần, mà nhữ đâu lại mua thuốc độc về dùng (vì người sản xuất phải đánh màu đen).
Xin chia sẻ với các pác là Tam thất trung quốc thì củ tròn như con quay nhưng xung quanh có nhiều nốt u to như đầu đũa chứ ko tròn nhẵn nhụi như nghệ. Còn tam thâất hoang thì củ dài loằng ngoằng và có nhiều đốt (mỗi năm tuổi sẽ thêm 01 đốt, do vậy cứ đếm đốt sẽ ra năm tuổi của tam thất).

Agriviet.Com-IMG_20130226_140844.jpg

Agriviet.Com-IMG_20130628_170837.jpg

Agriviet.Com-IMG_20130629_105622.jpg
 
tam_that_nam.jpg

mình ở daklak có 1 bụi cũng lớn loại giống y cây trong hình
bạn nào muốn mua xin liên hệ theo chữ ký nha
 
Cây tam thất lá có hình dáng giống lá nghệ là Tam Thất gừng, rất dễ trồng trên khắp mọi miền đất nước, còn tam thất bắc thuộc họ Panax về hình dáng cây, quả, lá gần giống cây nhân sâm của hàn quốc, cây sâm ngọc linh, cây sâm của mỹ, nhật ... Hình của nó đây

Agriviet.Com-IMG_20130711_170410.jpg

Agriviet.Com-IMG_20130715_113952.jpg
 
Last edited:
Cây tam thất lá có hình dáng giống lá nghệ là Tam Thất gừng, rất dễ trồng trên khắp mọi miền đất nước, còn tam thất bắc thuộc họ Panax về hình dáng cây, quả, lá gần giống cây nhân sâm của hàn quốc, cây sâm ngọc linh, cây sâm của mỹ, nhật ... Hình của nó đây

Agriviet.Com-IMG_20130711_170410.jpg

Agriviet.Com-IMG_20130715_113952.jpg

giờ mình mới biết.cảm ơn bạn nha thấy lạ quá
 


Back
Top