Mùa chanh đào và những dòng tâm sự của anh Ánh!

Thế là mùa chanh lại về trong niềm vui của những người nông dân quê tôi. Mới ngày nào là những nụ hoa nhỏ xinh tím biếc mà giờ đây từng chùm, từng chùm chanh đã lớn ẩn mình sau đám lá.
Quả trĩu xuống, người nông dân phải lấy cây buộc vào thân chính rồi dùng dây neo từng cành lên cho chanh khỏi chạm đất. Chanh quê tôi vỏ dày nhưng nhiều nước, màu hồng đậm hơn ở những nơi khác, dược tính cao hơn vì vỏ chứa nhiều tinh dầu.
Mới đầu mùa nên đường vào các khu vườn cũng chưa nhộn nhịp lắm. Thương lái mới chỉ đến đặt vườn và cắt lọc, vì đầu mùa nên để chọn những quả đủ già rất khó, chỉ có những người có kinh nghiệm mới biết được vì nhìn bên ngoài quả nào cũng to và xanh như nhau, mà chỉ quả đủ già mới có ruột đỏ.
Người dân quê tôi từ khi chuyển đổi sang trồng cây ăn quả cũng phấn khởi lắm. Đời sống cũng được nâng lên, các lớp học trồng cây của hội nông dân và hợp tác xã mở mở liên tục mà vẫn đông người tham gia. Khu quy hoạch trồng cây đã được công nhận là khu sản xuất an toàn theo vietgap.
Và tôi lại sắp lên đường lựa chanh thôi, bán chanh - giúp bà con tiêu thụ sản phẩm quê mình cũng là 1 cách thể hiện tình yêu với quê hương đấy thôi anh em nhỉ. Giúp người tiêu dùng mọi nơi mua được sản phẩm an toàn để sử dụng chẳng phải là cũng là yêu nước đấy hay sao?


 




Back
Top