Mua Con Don - TPHCM

  • Thread starter kieuanh
  • Ngày gửi
K

kieuanh

Guest
Tôi ở Tp.HCM, muốn tìm mua 1 cặp don về nuôi thử nghiệm.

Các bác sành sỏi giúp dùm: don nuôi nhân tạo có sinh sản được không? Hình như phía Nam chưa ai nuôi sinh sản được.

Giá thành bao nhiêu/kg nhỉ?

Hình chúng nó đây ạ, các bác xem có quen quen không?:D
 


Quảng Ngãi có món ăn đặc sản Don, nhưng hầu hết là bắt Don từ nguồn tự nhiên chứ Don nuôi thì mình chưa nghe thấy. Mình nghĩ nếu nuôi đúng kỹ thuật, môi trường nước... thì chắc Don sẽ sinh sản giống như Nghiêu, sò thôi.
Giá thành bao nhiêu một kg thì mình chịu.
 
Mình nghĩ nếu nuôi đúng kỹ thuật, môi trường nước... thì chắc Don sẽ sinh sản giống như Nghiêu, sò thôi

Bạn nhầm rồi, don (hon) là 1 loại tương tự nhím, đuôi dài và nhỏ con hơn nhím nhiều :D.

Không phải 1 loài thủy sinh đâu. Don vào quán nhậu thì cỡ 180k/kg
 
ok don giống nhím lắm nhưng nhỏ hơn nhím ,ít lông xù hơn là loại sống hoang dã ở trên RỪNG NÚI
 
có phải a hỏi con dông nuôi ở đất cát phải không(k phải con don đâu).nếu anh muốn xem hính ảnh con đó thí a chịu khó 10 phút váo chuy6n mục hỏi mua bán con dông ở các trang sau ấy,nó có híng ảnh cho a xem(trang 9,10 gì đó).a muốn mua ư,ớ trong toàn tỉnh bình thuận hiện nay chắc chỉ còn tôi cung cấp cho a hơn 1 tạ/1 lần thôi.người ta ở tphcm,vũng tàu,nha trang.........hỏi mua nhiều lắm,ở tự nhiên hết rồi.
a muốn nuôi con dông thì phải biết chọn giống(yếu tố quyết định thành công).dông có nhiều nơi:nha trang,bính định,quang ngãi,vũng tàu.......có cát là có dông.nhưng k phải dông nào nuôi cũng k tế đâu.dông bình thuân cũng có nhiều loại đấy:hàm tân,tuy phong(chùa hang),nhưng dông bắc bình là số 1(0.7kg/con trống.0.3kg/mái nếu nuôi đúng tiêu chuẩn)
tôi sẽ giup đở các a chị để a chị đâu tư có hiệu quả ví tôi là 1 trong số những người đầu tiên nu6o6i con náy ở bắc bình,bình thuận.nếu tốt thì tới nhà tôi cho tham quan và hướng dẫn kĩ hơn(tài liệu trên mạng và các thông tin khác mông lung lắm)
đt:0914738291. nhà ở ngay quốc lộ 1a.
 
thưa anh,không có dông nhân tạo đâu.dông tự nhiên mình bắt và chở cát về xây chuồng bao xung quanh nuôi thôi.dông vẫn sinh sản và phát triển bình thường đó anh.
thú thật a,nói về con dông thì nhiều lắm,a muốn hỏi gí thì e trả lời giúp a.nói 1 ngày cũng không hết đâu(nói vậy chứ kĩ thuật đơn giản lắm)a cấn gì thì gọi em 0914738291.a có thể hỏi trên mang hoặc nhắn tin máy e,e trả lời cho(vì tối e mới lên mạng lận)
 
Không phải con dông các bạn ạ.

Con don (hay là hon) là 1 loại nhím nhỏ đuôi dài. Trưởng thành nặng chừng 4kg
 

ve con don

moi nghe noi lan dau? anh xuan vu co kinh nghiem ve con nay noi cho anh em tham khao di, khong biet co ai nuoi chua nhi?
 
chắc bác chủ topic cần đăng 1 tấm hình quá, toàn hiểu nhầm với đặc sản bình thuân không ah
 
Không giống sóc. Bọn này có gai như nhím, chỉ khác là lông (gai) của chúng không tròn như gai nhím mà lại dẹt. Về cơ bản, chúng là loại nhím nhỏ đuôi dài :D.

Bọn này các quán ăn rất chuộng dù thịt chúng không ngon bằng nhím. Lý do là don rẻ hơn nhím (vừa túi tiền), vừa ăn hơn (do Don chừng 3kg/con vừa đủ cho 1 bàn nhậu trong khi nhím phải 7 - 8kg/con). Lại có nhà hàng lừa khách bảo đây là con nhím nhỏ - tất nhiên - tùy mặt khách.

Tôi chỉ lăn tăn 1 điều: nuôi nhốt chúng đẻ hay không thôi.
 
con don

con don cũng nuôi và sinh sản dược như con nhím nhưng mỗi lứa don đẻ dc 4,5 con.Tuy nhỏ con hơn nhím nhưng don bán rất dễ vì trọng lượng nhỏ nên rất vùa với bàn nhậu.Còn con nhím thì to,chẳng ai dám mua con nhím to tới 20 kg để thịt cả.Ai cần mua don giống thì hãy liên hệ với trang trại chúng tôi nhé.
 
Last edited by a moderator:
Bạn nuôi cái của nợ đó để làm gì?Nó có bao giờ đẻ trong môi trường nuôi nhốt đâu mà nuôi cho hao tốn công sức.Đó là sự thật dù bạn có tạo môi trường gần giống với tự nhiên,nó chỉ đẻ ở thiên nhiên thôi,có nhiều tên gọi như don,nhím nhóc,nhím đá ...đều là nó vì nó thường sống trong các hốc đá.
 
Bạn nuôi cái của nợ đó để làm gì?Nó có bao giờ đẻ trong môi trường nuôi nhốt đâu mà nuôi cho hao tốn công sức.Đó là sự thật dù bạn có tạo môi trường gần giống với tự nhiên,nó chỉ đẻ ở thiên nhiên thôi,có nhiều tên gọi như don,nhím nhóc,nhím đá ...đều là nó vì nó thường sống trong các hốc đá.

Bạn nói thế là không đúng rồi.Không biết chỗ bạn thế nào nhưng ngoài chúng tôi có một vài cơ sở đã nuôi đẻ thành công rồi đó bạn ạ.Nói thực là don bắt trong rừng ra thì cũng khó đẻ như nhím rừng vậy nhuung7 khi đã thuần rồi thii2 nó vẫn sinh sản bình thường chứ!
 
Chào Sơn
Hiện tại mình cũng đang tìm hiểu và do dự xem nuôi Don hay nuôi Nhím dễ và giá cả cao không?mong bạn chỉ rõ thêm dùm mình nhé,và cách nuôi cũng như về kiểm lâm nữa,theo bạn thgi2 nên nuôi con nào nhé,mong chờ tin bạn trên diễn đàn,thanks
 
Bạn nói thế là không đúng rồi.Không biết chỗ bạn thế nào nhưng ngoài chúng tôi có một vài cơ sở đã nuôi đẻ thành công rồi đó bạn ạ.Nói thực là don bắt trong rừng ra thì cũng khó đẻ như nhím rừng vậy nhuung7 khi đã thuần rồi thii2 nó vẫn sinh sản bình thường chứ!
Cũng có thể ,do tôi chưa thấy tận mắt những nơi nuôi đẻ thành công.Tôi hy vọng là đã có những chổ đã thành công để mọi người học hỏi.Hy vọng nếu đúng như trangtraiheoconlonton nói thì tôi mong nhiều người sẽ chuyển qua nuôi don trong tương lai gần.Khi đó trại nhím của tôi sẽ bớt bị cạnh tranh.Chứ như tình hình hiện nay làm sao bán được nhiều nhím khi có quá nhiều người nuôi?Hy vọng là sẽ có rất nhiều người chuyển hướng bớt cho tôi nhờ.Mà trangtraiheoconlonton cũng được kha khá.He ! he ! he !...
 
Có ai ở gần trangtraiheoconlonton ghé chơi check giúp BQT thông tin thử xem đúng không, nếu thật sự bác không cho đẻ được mà đi quảng cáo lung tung thì BQT website phải xem xét lại chuyện mua bán của bác mới được.
 


Back
Top