Thảo luận Nấm lim xanh giúp thanh lọc gan, trị bệnh gut

  • Thread starter giomuathu1988
  • Ngày gửi
Với các hoạt chất trong cây nấm lim xanh thực tế đã chứng minh nấm lim xanh có lợi thế trong hỗ trợ y tế đối với sức khỏe người bệnh ở chỗ không có tác dụng phụ, hầu hết chỉ xảy ra một ít sự khó chịu tại thời điểm bắt đầu sử dụng để cơ thể thích nghi với các dược chất của nấm. Loài nấm Garnodema Lucidum là loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh trong đó có rừng của Việt nam và Lào. Nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt., thuộc họ Nấm Lim (Ganodermataceae).

Nấm lim xanh chữa bệnh gì?

Mặc dù chưa được khám phá hết hiệu quả chữa bệnh, một số công dụng chữa bệnh của nấm lim xanh theo tài liệu khoa học và dân gian cho biết nấm lim xanh có những tác dụng chia thành hai nhóm như sau: (1) Với các hoạt chất trong cây nấm lim xanh có các tác dụng hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa: Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư (các dạng ung thư và u, bướu); xơ gan, gan nhiễm mỡ; phì đại tiền liệt tuyến; phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ; chữa bệnh gout hay còn gọi là bệnh thống phong; viêm khớp, đau nhức khớp; tiểu đường (đái tháo đường); đau dạ dày, đại tràng…v…v… (2) Nấm lim xanh có tác dụng phục hồi, tăng cường chức năng giúp người bệnh: Giải độc gan (do người bệnh sử dụng rượu, bia, độc tố) hay còn gọi là ngộ độc cồn etylic trường diễn hoặc cấp tính; tăng cường sinh lực; giảm mỡ máu; giảm cao huyết áp; giảm mỡ thừa (giảm béo, chống tăng cân); giải độc, thanh lọc cơ thể…v…v..

nam-lim-xanh-nt1.jpg
Để giúp người bệnh hiểu hơn chúng tôi đưa ra ví dụ cụ thể như đối với bệnh gout hay bênh gút hay còn gọi là thống phong, là một loại viêm khớp, thường gặp ở nam giới, Người bệnh khi sử dụng nấm lim xanh có tác dụng phục hồi rất tốt. Phần lớn các bệnh nhân gút được chẩn đoán là nam giới tuổi trung niên có cơn gút cấp trên một tiền sử bệnh tiềm ẩn và phần lớn bệnh nhân có uống rượu thường xuyên. Có thể hiểu Gout (Bệnh gut) là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa purin làm tăng Acid uric máu dẫn đến ứ đọng tinh thể muối Urát tại khớp gây viêm khớp. Biểu hiện lâm sàng đặc trưng thường là sưng tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Qua thực tế cho thấy đa phần bệnh nhân khi điều trị dứt được cơn đau đều tự cho là đã khỏi bệnh mà không biết rằng bệnh vẫn đang âm thầm tiến triển bên trong. Nếu không được điều trị tiếp tục và triệt để, các cơn đau sẽ xuất hiện trở lại ngày càng nhiều và nặng hơn. Người bệnh Ở giai đoạn muộn hơn, có thể xuất hiện những u, cục gọi là hạt tophi xung quanh khớp, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, có nguy cơ gây biến dạng khớp và có thể dẫn đến tàn phế. Việc dùng nấm lim xanh có thể hạn chế các biểu hiện của bệnh gout, đẩy lùi các triệu chứng lâm sàng và hỗ trợ triệt tiêu căn nguyên gây bệnh bằng việc cân bằng lại quá trình chuyển hóa.

Nấm lim xanh chữa bệnh gan rất tốt

Trong cây nấm lim xanh có lợi thế trong hỗ trợ y tế đối với sức khỏe người bệnh ở chỗ không có tác dụng phụ, hầu hết chỉ xảy ra một ít sự khó chịu tại thời điểm bắt đầu sử dụng nấm để cơ thể có thể kịp thời thích nghi với các dược chất của nấm lim xanh. Người bệnh khi sử dụng nấm lim xanh không có tương tác nào đối với các thuốc Tây y hiện đại, do đó qua thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu và thực tế người bệnh đã sử dụng thì chưa có ghi nhận nào về phản ứng thuốc, tuy vậy người dùng vẫn nên sử dụng nấm lim xanh trước hoặc sau khi uống thuốc (Tây y) khoảng thời gian từ 30 phút trở lên để đảm bảo hiệu quả hấp thu tối đa. Các bác sỹ cũng khuyến cáo không được từ bỏ các phác đồ điều trị theo Tây y khi sử dụng nấm lim xanh, không được coi nấm lim xanh là chế phẩm thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh, bởi hiệu năng của Đông y và Tây y là tương đối khác nhau về cơ chế điều trị.
 


xin chào mấy anh chị em trên agriviet. Em là người mới , cho em hỏi là khi nào thì em được đăng bài ạ
 
xin chào mấy anh chị em trên agriviet. Em là người mới , cho em hỏi là khi nào thì em được đăng bài ạ
vào mục đang bài ý . đang đc mấy lần. em pgair nạp tiền nhé. ko thù tham gia bình luận nhiều để lấy crit đang bài nhé e
 
Nấm Lim Xanh với Nấm Linh Chi cùng một họ, mọi người thường biết đến Nấm Linh Chi nhiều hơn
 
giá cả thế nào vậy ship hàng toàn quốc chứ. Mua ít dùng thử dc ko
 


Back
Top