Nấmm kefir và các tác dụng

Nguồn gốc Nấm vi sinh KEFIR (còn gọi là Nấm Tây Tạng)


Sự xuất hiện của con nấm Kefir ở Việt nam là do các bác tướng tá bên quân đội nhà mình đi sang Ấn Độ, nhìn thấy dân Tây Tạng họ nuôi và sử dụng con nấm này nên tò mò hỏi han ra thì biết được công dụng của nó. Các bác ta học cách nuôi rồi xin con giống đem về bằng máy bay quân sự của các bác ấy. Đem về Việt Nam rồi thì các bác nhờ ngay các nhà nghiên cứu khoa học phân tích, và kết quả là có hẳn một bài báo do một giáo sư y khoa viết về công dụng của loại nấm này Từ đó con nấm Kefir được truyền tay hết nhà này đến nhà khác và đã giúp cho rất nhiều người khỏi bệnh và khỏe mạnh. Nhưng đến giờ chỉ còn rất ít nhà duy trì được vệc nuôi giữ con nấm Kefir.

Con nấm này hình dạng như cái bỏng nẻ gạo mà vẫn hay để cúng ấy, mềm, màu trắng suốt và thơm ngầy ngậy. Nuôi một dúm chừng bốn đầu ngón tay, mỗi ngày nó lại sinh sôi ra thêm một ít, sau khoảng 1 tuần thì có thể chia ra để đem cho người khác. Chính vì vậy con nấm này không có ai bán cả, chỉ có nhà nào kiên trì nuôi giữ nó thì mới còn được. Nếu quên hoặc chán thì nó sẽ chết ngay sau 2 ngày bởi vì nó là một loại thực vật sống, cần không khí để thở và cần sữa tươi để ăn. Nên nếu bạn nào quyết định nuôi nó thì phải thực sự cần nó và phải kiên trì.

Mỗi ngày chỉ tốn 1 túi sữa tươi 5.800đ + 1 thìa đường và 5 phút để thực hiện.





191610.jpg




CÔNG DỤNG, CÁCH NUÔI VÀ BẢO QUẢN NẤM SỮA TÂY TẠNG

CÔNG DỤNG :
Nấm sữa Tây Tạng là một sinh vật sống, ăn sữa tươi và sản sinh ra một loại men rất có lợi cho cơ thể. Sữa nấm có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phục hồi những chức năng bị yếu. Bản thân sữa nấm không làm cho người ăn béo lên, mà nó chỉ làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp cho cơ thể chống lại được những bệnh tật xâm nhập, từ đó sẽ ăn uống ngon miệng và ngủ tốt. Cụ thể những loại bệnh như bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch, huyết áp, xương khớp… nếu ăn sữa nấm trong thời gian dài thì sẽ khắc phục cơ bản, thậm chí có thể hoàn toàn khỏi bệnh. Nấm sữa Tây Tạng đặc biệt tốt đối với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và người bị bệnh, ngoài ra người khỏe mạnh vẫn có thể dùng nấm sữa như một loại thức ăn rất ngon miệng và làm cho cơ thể luôn khỏe mạnh, đối với phụ nữ còn có tác dụng làm da dẻ mịn màng và hồng hào. Chỉ lưu ý một điều là người khỏe mạnh bình thường khi ăn nấm sữa nên điều tiết chế độ ăn uống cho hợp lý để tránh béo phì.

Nam_Kefir_Page_39_Image_0002-1-1.jpg


CÁCH NUÔI VÀ BẢO QUẢN :
1.Dụng cụ để nuôi và lọc sữa :
1 lọ nhựa không nắp
1 rá nhựa mắt nhỏ
1 thìa nhựa
1 miếng vải màn sạch
Sữa tươi không đường loại túi 200gr
* Lưu ý: Con nấm rất kỵ với kim loại nên tất cả đồ dùng để ngâm và lọc sữa phải là đồ nhựa hoặc thủy tinh, sứ...Nếu dùng đồ kim loại thì con nấm sẽ bị chết.

kefir-2.jpg



2. Cách nuôi và lọc sữa :
Cho con nấm vào lọ nhựa sạch, đổ 1 túi sữa tươi không đường vào ngâm, lấy miếng vải màn đậy lên miệng lọ, dùng dây chun cột lại để tránh bụi và côn trùng có hại bay vào. Để lọ nấm sữa ở nơi thoáng mát, nhiệt độ trung bình. Nấm sữa bảo quản tốt thì sau khi ngâm sẽ sánh đặc, có màu trắng ngà, hoặc có thể đóng 1 lớp váng màu vàng nhạt trên bề mặt, nhưng mùi vẫn thơm ngậy.

Sau 24 tiếng, đem lọ nấm sữa ra đổ qua rá nhựa cho sữa chảy qua rá lọc xuống 1 cái bát hứng bên dưới. Dùng thìa nhựa đảo nhẹ cho sữa chảy hết xuống.

Phần sữa chảy xuống dưới chính là sản phẩm của nấm sữa, đem sữa đó pha thêm đường tùy theo khẩu vị để ăn cho ngon miệng. Mùi vị của sữa nấm thơm và ngậy như sữa chua.
Phần con nấm còn lại trên rá lọc dùng nước đun sôi để nguội rửa sạch và lại cho vào lọ nhựa (đã được rửa sạch) và tiếp tục quá trình nuôi như trước.

* Lưu ý : mỗi ngày phải lọc sữa một lần vì con nấm chỉ ăn chỗ sữa ngâm đó trong vòng 24 tiếng là hết. Nếu để quên không lọc thì nấm sẽ bị chết.
http://zoomua.com/nam-kefir-that-nhieu-tac-dung-cho-be-rv-134-2369.html
[video=youtube;DzkCDnt2KpI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=DzkCDnt2KpI[/video]
 


Hấp dẫn quá .... Bác tranvi chừa cho em một ít để em gây nuôi , cho gia đình sử dụng nha !
Tới hôm 1/9 này gặp bác phải hỏi lại cách nuôi dưỡng kỷ càng mới được .
Thank bác nhiều ...
 
Hay quá bác - cho mình xin giống về nuôi được không?

Hay quá bác - cho mình xin giống về nuôi được không?
Nhà mình có cơm mẻ để nấu chua ăn thất tốt lắm, mấy con vi sinh kiểu này có lợi cho sc khỏe.
Bạn cho mình xin giống với nhé.
Số Dt mình 0907300765
 
lấy giống Nấm Tây Tạng ở đâu bác thank có thể tạo ra nó ko bác???????????
 
Trước Ngọc có lấy giống về cho bà xã nuôi nhưng sau thời gian có công chuyện về quê mà không biết cách giữ lại giống bị hư mất. Hôm nào phải ghé bác tranvi xin lại ít giống thôi !

Loại này dùng rất tốt đó bà con !!!
 
Hihi, khi không nuôi nữa thì sau khi lọc lấy sữa chua để con nấm vào hủ nhựa nhỏ, chế sữa mới vào đậy nắp lại cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nào muốn nuôi tiếp thì đem ra rã đông lọc bỏ sữa cũ rồi cho sữa mới vào nuôi như trước. Thời gian đầu nó hơi yếu nhưng chỉ vài hôm nó khỏe trở lại. Lưu giữ trong ngăn đá chắc được cả năm bác ơi!
 
Hihi, khi không nuôi nữa thì sau khi lọc lấy sữa chua để con nấm vào hủ nhựa nhỏ, chế sữa mới vào đậy nắp lại cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nào muốn nuôi tiếp thì đem ra rã đông lọc bỏ sữa cũ rồi cho sữa mới vào nuôi như trước. Thời gian đầu nó hơi yếu nhưng chỉ vài hôm nó khỏe trở lại. Lưu giữ trong ngăn đá chắc được cả năm bác ơi!

Hay quá anh Vị.
Con giống anh mang cho em hôm qua, hôm nay em có thu hoạch rồi, uống thấy ngon như sữa chua.
Mỗi tháng về quê 1 lần , đang lo vụ không người trông coi giờ được anh tiết lộ bí quyết để đông đá con giống như vậy thì hay quá. Nhưng sao sợ em nó ngủm quá!
Cám ơn anh có lòng tốt chia sẻ con giống và kinh nghiệm nuôi em nó nhé.
Chúc anh và gia đình vui khỏe.
 

giữ 1 năm được hay không thì ko biết nhưng mình biết chắc chắn có thể lưu giữ được 9 tháng (Mẹ của mình đã thử)
Món này sau khi thu sản phẩm có thể quậy vào 1 ít cacao thì bọn trẻ thích mê.
 
Hôm 1/9 không thấy bác tham gia!
Ngọc đang ở Quảng ngãi bác à ! Có nhắn baby_plm nhưng không biết cậu ấy có nhớ không ?
Khi vô lại Sg Ngọc sẽ liên hệ với bác. Ngọc hái một số hạt cây "rắc rối" cho bác đây, Và cả cây xuyên tiêu ngọn đỏ nữa !
 
Các bác ở trong đó tiện họp hành quá.em ham đi lắm.mà tội kái xa xôi.hẻo lánh.các bác có con nấm này có thể share cho em 1 ít được kô ạh?
 
Hi hi ... Ok rùi bác ạ !!! Hôm bữa để quên tưởng teo luôn ai dè vẫn sản xuất đều đều mỗi ngày 2 bịch bác ạ !
Phải nói là chất lượng cực ngon cảm ơn bác nhiều nhé !!!
 
Lượng nấm ít, thời gian thay sữa trễ cũng không sao nhưng nhìn giống như bị vữa, sữa rất chua nên khi pha tốn nhiều đường, không khéo bị...tiểu đường!
 
Nhìn ngon quá,dễ nuôi nữa.
Bác cho mình ít giống nuôi với,sao để gặp bác đây.
Bác chia sẽ dc 1,duy trì loại nấm này là 10 đấy. Cảm ơn bác

--------

Hôm nay thì nó ăn tới 3 bịch rùi bác ơi !!!
Hic ... Kiểu này chắc thành nhà máy sản xuất luôn quá he he ....
Sắp tới xuống a lấy rắn,chia e ít nấm nha,nhiều quá e nuôi phụ cho hihi
 
Last edited by a moderator:
Sắp tới xuống a lấy rắn,chia e ít nấm nha,nhiều quá e nuôi phụ cho hihi

Xuống đây đi có nấm ngay mà !!!
Nó đẻ nhanh lắm bây giờ nhà anh thoải mái sử dụng rùi ... Nếu không chia ra thì cũng không ổn vì để con nấm nhiều quá tốn nhiều sữa >>> ra nhiều sản phẩm dùng không hết .
 
1 là anh cấp đông để dự trữ (bỏ vào cái cốc uống rượu là đủ)
2 là anh ăn luôn con nấm đó. Ngon hơn sản phẩm nó làm ra nữa đó anh.
 
Hôm nay mới biết được loại nấm này, tìm chỗ bán nấm trên google mà chẳng có (hình như chỉ có bán ở Canada), bác nào có dư nấm chia lại cho em với ( Đồng Nai hoặc HCM), nếu được xin pm cho em số điện thoại hoặc nhắn tin đến số 0908405027, em sẽ liên hệ lại. Cám ơn
 
Last edited by a moderator:


Back
Top