Nên cho bò ăn ngô như thế nào?

  • Thread starter hthmobile
  • Ngày gửi
Chào các ace trong diễn đàn! Tôi muốn cho bò ăn thêm ngô nhưng chỗ tôi làm cách xa máy nghiền nên tôi muốn hỏi cho bò ăn trực tiếp ngô hạt thì hiệu quả có cao không? Nếu không thì phải làm như thế nào là tốt nhất. Thanks mọi người!
 


Lúc trước còn nhỏ mình cũng có giúp bố mẹ chăm sóc cho bò, mình thấy khi bò ăn bắp già vào thường tiêu hóa không hết và đi vệ sinh ra hạt bắp nhiều lắm vậy nên việc hiệu quả cao chắc là không rồi, thông thường nhà mình sẽ đem bắp đi xay, có 3 cách cho bò ăn là hòa cám bắp với nước sền sệt cộng thêm chút muối cho bò uống mỗi ngày, thân chuối chát thái mỏng trộn chung với cám bắp còn không thì nấu cám bắp như cháo heo vậy đó cho bò ăn (cái này thì tốn công hơn)
 
CUNG CẤP EMAIL, SỐ ĐIỆN THOẠI, THÔNG TIN DOANH NGHIỆP GIÁ RẺ NHẤT


+ Cung cấp 9,700 data, 1,600 quản lý cấp cao tại các nhà hàng tại Hồ Chí Minh, 11,800 data văn phòng chức tại Hồ Chí Minh gồm Họ tên, Số điện thoại, Email, chức vụ, loại hình công ty, tên công ty, địa chỉ...v..v..

+ List 28,000,000 địa chỉ email.

+ 30 mb email mới nhất lấy trực tiếp từ các website nổi tiếng nhất Việt Nam như rongbay, muare, enbac..., do minh truc tiếp lấy email, nên bảo đảm tính cập nhật, không có email chết., toàn của những người đăng tin rao vặt.

+ Danh bạ 370.000 doanh nghiệp toàn quốc
+ 5 Triệu email cá nhân đủ các loại.


(File dạng excel với rất nhiều thông tin).

Giá rẻ: 100.000 VNĐ
ĐT: 0917 149055.


Cách mua: chuyển 100k vào TK của mình (VCB hoặc ACB), nhắn tin cho mình địa chỉ Email, mình sẽ gửi link cho bạn tải về ( nặng khoảng > 100Mb).

- TK : 0021001124330 - VIETCOMBANK (chi nhánh Hà Nội )
- TK: 89714579 - ACB ( ngân hàng Á Châu, chi nhánh Bình Tân)

mr_1583_24a68ba2287e3546.png
 
Các bạn ơi ! Nếu muốn cho bò ăn bắp thì phải nấu chín nhé ! Bò sẽ không hấp thụ hết khi ăn bắp sống . Mến !
 
Thực ra thì ủ vi sinh thì cũng như là nấu chín và đỡ mất công cũng như năng lượng. Tùy vào quy mô để xét hiệu quả giữa chi phí ủ vi sinh với công nấu
 

Thời gian ủ vi sinh thời gian cũng khá lâu, nếu bạn nuôi nhiều cần lắp biogas nấu chín là tuyệt vời, trong bắp có 1 chất gọi là nhựa bắp mà khi có nhiệt độ nó mới tiết ra rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nên nhớ chỉ có hệ tiêu hóa của gia cầm mới có khả năng chuyển hóa bắp sống là tốt nhất thôi . Mến !
 
nếu nuôi nhiều thì anh em nên đi mua cối xay bột, dùng để xay lúa, ngô thành cám, như vậy khả năng hấp thụ sẽ cao hơn. Giá của cối xay đó là 2tr1, chạy bằng mô tơ điện.
 
TE="hthmobile, post: 661547, member: 49716"]Nếu nấu chín thì mất công lắm, 1 hay 2 con thùi làm đã chứ nuôi nhiều thì công đâu mà làm. Tôi giờ nghiền ra ủ voi cỏ[/QUOTE]
Cách này có vẻ hay hơn
 
Ông Trần Bảo Minh (Tân Hiệp, Hóc Môn, Tp.HCM)

tran-bao-minh-chu-trai-bo-hooc-mon.jpg
"Chế độ ăn của bò nhà tôi là 20 - 25kg cỏ/ngày, nếu dùng cỏ cho ăn trực tiếp thì bò ăn không hết, nhưng khi ủ với men ủ vi sinh hoạt tính, bò ăn đến 30 kg cỏ, vì thức ăn tạo mùi, dễ tiêu hóa.

Cỏ được trộn với men ủ vi sinh hoạt tính còn có thể làm "bài dụ" đối với nghé, bò kém ăn, bò mới sinh, vì cỏ có mùi thơm hấp dẫn, màu sắc đẹp, dễ tiêu hóa, bò ăn nhiều hơn. Bò tiêu hóa hết thức ăn.

Kiểm tra chất lượng sữa có độ béo vào khoảng 4,5, độ khô 12,70 – 13. Độ khô lúc nào cũng được thưởng, độ béo lúc nào cũng được thưởng, vượt chỉ tiêu của Vinamilk…!
Không những giảm chi phí về thức ăn chăn nuôi, men ủ vi sinh còn giúp đàn bò nhà tôi nâng cao chất lượng sữa, tiêu hóa tốt, không tiêu chảy, chịu nóng tốt... Đây là một kết quả vượt ngoài sự mong đợi ban đầu của tôi".
 


Back
Top