nên đầu tư trồng rau sạch hay hoa ?

  • Thread starter duyenbeo
  • Ngày gửi
Chào các anh chị.
Mình 31t,đang làm ở 1 công ty với mức lương 20tr,vợ chưa có việc làm đang ở nhà nuôi con nhỏ.Gần nhà dì mình có khu vườn khoảng 3ha của 1 chú trồng hoa nhưng không hiệu quả.Hiện người ta cho thuê với giá khoảng 30tr/năm.Mình cũng không có nhiều vốn,tiền tiết kiệm của mình hiện chỉ có khoảng 100tr,vậy có nên đầu tư trồng trọt không?Mình đang nghiền ngẫm giữa trồng rau sạch hay trồng hoa.Do chưa có kinh nghiệm nên nhờ mọi người tư vấn nên trồng gì,đầu tư thế nào.khu đất này hình như là đất pha cát,trước đây người dân hay trồng màu như rau diếp,cải, lạc...không biết phù hợp với loại cây gì?nếu làm sẽ phải thuê người,mua vật tư,với khả năng của mình e rằng sẽ khó khăn về vốn.
 


Tôi cúng ở HP đây, bác ở chỗ nào thế, chỗ bác đầu ra rau sạch cao hay hoa cao thì bác đầu tư vào cái đó.
 
vậy bạn chờ xem có bác nào ở phía Bắc replay nhé, mình ở trong Nam, chúc bạn thành công.
 
bác phải tìm hiểu nguyên nhân trồng hoa chưa hiệu quả là gì? nếu có thể khắc phục được thì mới quyết định có nên trồng hoa hay ko. mà với số vốn 100 tr đầu tư cho 1ha trồng hoa ko đủ đâu bác.
 

Thời tiết miền Bắc phù hợp với việc trồng rau theo mùa vụ. Trồng đúng vụ thì lại nhiều, trồng trái vụ năng xuất kém. Đầu tư công nghệ thì số vốn ít ỏi không đủ. Theo em bác nên làm ở quy mô nhỏ thử nghiệm tính hiệu quả trước. Có thể làm hoa cắt cành ( hồng, cúc, lily ). Trồng rau, nếu có hồ thì kết hợp nuôi cá và 1 vài con gà vịt gì đó. cố gắng số vốn tiết kiệm thì khả năng thu hồi vốn cũng nhanh.
 
trồng gì cũng phải nghiên cứu thị trường, kỹ thuật, không thì mất vốn như chơi bạn ạ.
 
Đất rộng vậy trồng rau đi, lượng tiêu thụ lớn, kĩ thuật không khó, chứ hoa cần cả kinh nghiệm nữa, nên có trồng hoa thỳ trông ít thôi, lấy kinh nghiệm, tại sao không làm cả hai, vốn ít thỳ tạm chưa đầu tư công nghệ gì cả cứ cày bừa đổ phân vào trồng, lấy ngắn nuôi dài, sau vài vụ mà ngon ăn thì đầu tư giàn tưới, sau nữa là nhà luới, muốn rẻ thỳ nhà tre thôi, sau nữa thỳ nhà khung sắt các kiểu. Nói chung bán được rồi thỳ tha hồ vẽ vời tiếp. Cảm thấy chắc ăn thỳ vay vốn, huy đôngj vốn, cậy nhờ chuyên gia, kết hợp làm với lão nông nào đấy, hai cái đầu bao giờ cũng hơn một cái....
Chúc bạn thành công
 


Back
Top