Nguyên nhân hoa Trà My bị rụng lá xanh và lá non.

  • Thread starter Phương Hà
  • Ngày gửi
Nhà mình có trồng hoa Trà my bạch. Cây đang phát lộc ra lá non rất xanh và đẹp, tự nhiên bỗng rụng lá non và lá xanh, ai biết nguyên và cách trị xin chỉ giúp. Đất trồng mình trộn đất bùn ao để khô với giá thể, phân vi sinh và trấu và sỉ than đập nhỏ. Đất thoát nước tốt. Mình có dùng phân bón lá đầu trâu phun 3 lần trong 3 tuần.
 


THÂY ĐẤT KHÁC BẠN ƠI.
Vì nguyên nhân rất đa dạng gồm các lý do sau :

Do cây bị thiếu nước/thừa nước:​

Tưới nước sai cách, cụ thể là tưới quá nhiều hoặc ít nước so với nhu cầu của cây. Nếu cây thiếu nước sẽ có hiện tượng lá rủ xuống, khô và rụng dần. Nguyên nhân là do số lượng lần tưới nước quá ít, đặc biệt vào mùa hè nước dễ bị bốc hơi làm đất khô. Mặt khác, khi cây thừa nước sẽ dẫn đến hiện tượng úng rễ, thối rễ và lá rụng, nặng hơn là chết cây.

Vào lúc này thì việc cần làm là bổ sung nước khi đất khô và điều chỉnh lại lượng nước cho phù hợp. Nên tìm hiểu kĩ về nhu cầu nước, độ ẩm của cây mà bạn đang trồng vì mỗi cây lại có nhu cầu khác nhau. Nếu quá bận rộn và thường xuyên quên tưới nước cho cây thì giải pháp là lắp đặt hệ thống tưới tự động hoặc trồng cây trong chậu tự tưới. Ngoài ra nên chọn đất và giá thể thoát nước tốt như đá perlite, đá pumice… giúp đất thông thoáng nhưng vẫn duy trì được độ ẩm cần thiết cho cây. Ngoài ra còn do Điều kiện môi trường hoặc Thiếu phân bón, dinh dưỡng


 
Last edited by a moderator:
Cây của m bj bệnh j vậy .cam ơn
 

File đính kèm

  • 20191214_144506.jpg
    20191214_144506.jpg
    173.9 KB · Lượt xem: 659


Back
Top