Bán Nhà Kính Trồng Rau | Ưu Và Nhược Điểm Của Loại Nhà Kính Này Là Gì?

Nhà kính trồng rau ngày nay rất được ưa chuộng, vì đã không có ít nhiều người đã từ bỏ công việc ở thành phố lớn để quay về quê “trồng rau nuôi cá” bằng việc xây dựng mô hình này. Liệu rằng mô hình này mang lại những ưu điểm gì? Cùng tìm hiểu qua những nội dung bên dưới nhé!

Nhà kính trồng rau công nghệ cao trước đây thường được nhập khẩu từ nước ngoài với giá thành đắt và đôi khi không phù hợp với khí hậu của Việt Nam. Do đó, đã có nhiều kỹ sư nông nghiệp nghiên cứu và đưa ra giải pháp thiết kế nhà kính trồng rau phù hợp cho từng đối tượng khách hàng từ mô hình nhà kính giá rẻ đến cao cấp. Kèm theo đó là những tiến bộ kỹ thuật của các nước phát triển để vận dụng vào môi trường khí hậu ở Việt Nam sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất! Đặc biệt là những ai đang có ý định tìm hiểu và canh tác trên diện rộng, muốn tăng thêm năng suất thì có thể cân nhắc phương án sử dụng loại nhà kính này nhé!

Nhà Kính Trồng Rau Là Gì?

Nhà kính là một trong những mô hình được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay, đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng và một số tỉnh thành ở phía Bắc. Mô hình này tương tự như kiểu nhà ở thông thường, nhưng được sử dụng vật liệu chủ yếu là màng nilon, nhựa, kính, lưới tùy theo yêu cầu và chi phí của người sử dụng.

Thực chất với mô hình này, thì khả năng hấp thu nhiệt từ môi trường, giữ nhiệt và truyền vào bên trong không gian nhà kính. Khi nhiệt độ tăng cao bạn có thể sử dụng hệ thống phun sương tưới nước cho cây hay khi trời lạnh có thể sử dụng đèn sưởi để chiếu sáng giúp duy trì nhiệt độ tăng lên.

Nhà kính giúp ngăn ngừa các tác động xung quanh như gió, mưa, nắng lên cây trồng. Đồng thời duy trì được nhiệt độ đúng như mong muốn, ngăn ngừa côn trùng và mầm bệnh phát tán trong không khí giúp bảo vệ cây trồng.

Nhà Kính Trồng Rau|Ưu Và Nhược Điểm Của Loại Nhà Kính Này Là Gì?
Nhà Kính Trồng Rau Là Gì?

Những Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Làm Nhà Kính Trồng Rau

Làm bất kì mô hình nào canh tác trồng rau đi chăng nữa cũng nên phân tích dựa trên nhiều yếu tố. Thế nên dưới đây Lực Sĩ sẽ đưa ra cụ thể những ưu và nhược điểm của việc thiết kế nhà kính trồng rau nhé!

1.Ưu Điểm Của Việc Trồng Rau Trong Nhà Kính

  • Đầu tiên cần kể đến là giúp rau tránh được sự tác động của thời tiết xấu ảnh hưởng đến cây rau. Ví dụ như nắng gió, mưa to, gió lớn,…khiến cây bị giập nát và héo úa.
  • Mô hình nhà kính còn ngăn chặn được sự xâm nhập của các loại côn trùng gây hại như muỗi, ruồi vàng, ong bướm, sâu bọ,…giúp rau phát triển tốt, cho răng năng suất cao, chất lượng tốt và tăng vòng được thời vụ.
  • Với thiết kế thông minh, hệ thống khép kín nên điều kiện về ánh sáng cho cây trồng được đảm bảo, giúp quá trình quang hợp diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó việc đầu tư sẽ giảm bớt được chi phí thuê nhân công cho việc tưới nước, cung cấp chất dinh dưỡng, dọn dẹp vệ sinh cho cây trồng,…
  • Hệ thống trồng rau trong nhà kính giúp bảo vệ đất và thân thiện với môi trường hơn nhờ việc không sử dụng phân bón, không sử dụng thuốc trừ sâu và không sử dụng thuốc diệt cỏ, có hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tốt.
Nhà Kính Trồng Rau|Ưu Và Nhược Điểm Của Loại Nhà Kính Này Là Gì?
Những Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Làm Nhà Kính Trồng Rau

2.Nhược Điểm Của Nhà Kính Trồng Cây

Thường nhiều chủ đầu tư lo ngại nhất là vấn đề kinh phí đầu từ. Vì xây dựng một nhà kính đảm bảo được các yếu tố kỹ thuật thì vốn ban đầu bỏ ra không hề nhỏ. Nên bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định thi công.

Việc thi công nhà kính và hoàn thiện cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian, do đó ảnh hưởng đến mức độ thu hồi vốn của nhà đầu tư.

Kinh Nghiệm Xây Dựng Nhà Lưới Đúng Kỹ Thuật

Một số điều mà các chủ đầu tư nên biết để thiết kế thi công nhà kính đúng kỹ thuật mà nhiều nhà vườn đã ứng dụng khá thành công.

1.Chi Phí Xây Dựng Một Nhà Kính Trồng Rau

Chi phí xây dựng và thiết kế nhà kính trồng rau thường phụ thuộc vào vật liệu và các cấu trúc khung sườn, trang thiết bị bên trong của nhà kính.

Nhà Kính Trồng Rau|Ưu Và Nhược Điểm Của Loại Nhà Kính Này Là Gì?
Kinh Nghiệm Xây Dựng Nhà Lưới Đúng Kỹ Thuật

2.Lớp Che Phủ Trên Mái Nhà Kính

Sử dụng chất liệu nhà kính còn dựa theo điều kiện khí hậu và từng loại cây trồng phù hợp, vì có thể lớp phủ cây mái nhà kính này có nhược điểm với cây trồng này, nhưng lại có ưu điểm với cây trồng kia.

Các nhà kính trồng rau, hoa có thể lựa chọn lợp bằng màng nhà kính PE (Polyethylene) có giá thành rẻ và ít tốn kém nhiệt hơn. Nhưng bạn cần chú ý rằng nhà kính loại này vào mùa đông sẽ giảm điều kiện ánh sáng và độ ẩm tăng cao hơn.

3.Các Thành Phần Góp Phần Tạo Nên Nhà Kính

Tùy thuộc vào mô hình và mục đích canh tác mà bạn có thể xây dựng nhà kính mấy tầng tùy ý. Đặc biệt cần cẩn thận trong việc tính toán một cách chi tiết về cơ cấu cũng như chi phí thi công, để tránh thừa thải hoặc thiếu đầu này đầu kia. Từ đó phát sinh thêm nhiều chi phí chênh lệch so với tính toán ban đầu. Dưới đây là một số thành phần bạn nên chú trọng:

  • Khung nhà kính: theo như các chuyên gia thì thiết kế nhà kính trồng rau, trồng cây thì khung sườn là yếu tố chính cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Vì khi khung kiến cố thì mới dùng được lâu dài, có thể lựa chọn một số kiểu khung tốt, có tính linh hoạt cao khi sử dụng, có sức chịu đựng tốt và tháo lắp dễ dàng.
  • Xung quanh nhà kính: bạn có thể dùng vật liệu lợp mái là màng nhà kính hoặc có thể dùng lưới chắn côn trùng để bao quanh nhà kính. Vì cách bao quanh bằng lưới khá đơn giản, tiết kiệm được chi phí hơn và dễ dàng thi công.
  • Sàn nhà kính: hầu hết các mô hình ở Đà Lạt, thì họ sử dụng các loại bạt trải nền nhà kính để phủ lên mặt đất, vừa tạo được độ ẩm, ngăn ngừa cỏ dại và giúp nhà vườn sạch sẽ hơn.
  • Hệ thống quạt thông gió và làm mát: đây là một thiết bị quan trọng giúp cho không khí trong nhà kính có thể trao đổi bên ngoài để nhiệt độ nhà kính được cân bằng hơn ở mức nhất định nhé!
  • Hệ thống đèn chiếu sáng: dựa trên loại cây trồng bên trong nhà kính mà bạn xem xét có nên lắp hệ thống đèn chiếu sáng hay không nhé!
Nhà Kính Trồng Rau|Ưu Và Nhược Điểm Của Loại Nhà Kính Này Là Gì?
Kinh Nghiệm Xây Dựng Nhà Lưới Đúng Kỹ Thuật
Trên đây là một số thông tin về mô hình nhà kính trồng rau khá quen thuộc với các chủ nhà đầu từ hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ cho các bạn thông tin cần thiết trước khi quyết định áp dụng mô hình nhà kính trồng rau này! Chúc bạn thành công nhé!

———————————
Mọi thông tin xin liên hệ:
TRỤ SỞ CHÍNH – LỰC SĨ NHÀ NÔNG
🌐Website: https://luoilucsi.com/
📍Facebook: LỰC SĨ NHÀ NÔNG
🏠VP Đại Diện: 527 Bình Thới, P.10, Q.11, Tp.HCM.
☎Điện thoại: 088 626 2829
🎦Youtube: https://bit.ly/lusinhanong
Nguồn bài viết: https://luoilucsi.com/nha-kinh-trong-rau-uu-va-nhuoc-diem-cua-loai-nha-kinh-nay-la-gi/
 


Địa chỉ
527-529 Bình Thới
Số điện thoại
0886262829


Back
Top