Nhập bò Úc về giết mổ lấy thịt

  • Thread starter nth129
  • Ngày gửi
Chào cả nhà,

Em là thành viên mới mon men gia nhập diễn đàn này. Tình hình là gần đây em thấy bò nguyên con được nhập từ Úc khá là nhiều, và nhu cầu thịt bò của VN ngày càng cao, nên công ty em đang có ý định tham gia ngành kinh doanh này. Qua tìm hiểu trên mạng thì em thấy Úc quy định về chuỗi giết mổ gia súc từ họ khá là chặt. Em nghe nói là phải có trang trại, khu giết mổ theo tiêu chuẩn của Úc. Em đã có đối tác cung cấp nguồn bên Úc rồi, nhưng chưa hiểu lắm về quy trình đối với nhập khẩu bò Úc ở VN. Anh chị em nào hiểu biết về vấn đề này, có thể tư vấn thêm giúp em được không ạ.

Em xin cám ơn rất nhiều.
 


Hic, vâng, em cũng có gọi điện ra Hải quan gọi mà họ không có trả lời, nói em gọi cho Cục thú y, em gọi Cục thú y thì họ đưa ra 1 danh sách các văn bản cho em đọc, nhưng mà chỉ là những quy định chung chung, em xem qua cũng không thấy được gì nhiều :(,
 
Néu thế thì bạn trúng mánh rồi.

Chỉ cần bạn lo lót cho các quan vui vẻ, thì bạn làm vua,
quyền sinh quyền sát những con bò Úc. Thằng nào ở Úc mà
dám thắc mắc, thì cứ sang Việt Nam mà làm việc với bạn.
Phép vua còn thua lệ làng, có kể chi mấy thằng ở bên kia
dại dương? Thằng bán bò đã giao bò cho mình rồi, nó có
muốn trả thêm tiền vận chuyển vào món tiền nó đã nhận của
mình để đón bò về không?
 
Câu hỏi yêu cầu tư vấn - hỗ trợ
Lĩnh vực:Chính sách xuất nhập khẩu
Tiêu đề:Quy trình nhập khẩu Bò nguyên con từ Úc
Câu hỏi:Kính gửi Qúy Cơ quan,

Công ty chúng tôi có ý định nhập khẩu bò nguyên con từ Úc về. Xin quý Cơ quan vui lòng cho chúng tôi biết những quy trình cần thiết công ty chúng tôi phải làm trước khi bắt đầu tiến hành nhập khẩu bò nguyên con. Và những quy định liên quan (về chất lượng bò, chứng từ cần thiết khi thông qua)( để làm thủ tục nhập khẩu.

Xin chân thành cám ơn.
Nội dung tư vấn - hỗ trợ - trả lời
Đơn vị phụ trách:phòng QLGD&TTĐT
Văn bản liên quan:
Nội dung trả lời:
Trả lời câu hỏi bạn đọc, Bộ phận tư vấn của Ban Biên tập có ý kiến như sau:
Về chính sách mặt hàng: đề nghị bạn đọc tham khảo:
- Nghị định số 82/2006/NĐ-CP ngày 10/8/2006 của Chính phủ về quản lý hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu, nhập nội từ biển, quá cảnh, nuôi sinh sản, nuôi sinh trưởng và trồng cấy nhân tạo các loài động vật, thực vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm
- Danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã thuộc quản lý của Công ước CITES ban hành kèm theo Thông tư số 40/2013/TT-BNNPTNT ngày 5/9/2013 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
xem bò nguyên con mà công ty bạn dự kiến nhập khẩu có thuộc các Phụ lục của Công ước CITES hay không? Trường hợp mặt hàng gỗ trắc không thuộc các Phụ lục của Công ước CITES thì công ty bạn được nhập khẩu mà không cần phải xin giấy phép của Cơ quan CITES Việt Nam.
Trường hợp bò nguyên con thuộc Phụ lục I của Công ước CITES thì công ty bạn không được nhập khẩu mặt hàng này.
Nếu bò nguyên con thuộc Phụ lục II, III của Công ước CITES thì khi nhập khẩu phải có giấy phép do Cơ quan CITES Việt Nam cấp.
Về thủ tục:
+ Để biết chi tiết trình tự, thủ tục hải quan để nhập khẩu bò nguyên con, đề nghị bạn đọc tham khảo tại Phần II Thông tư số 128/2013/TT-BTC ngày 10/9/2013 của Bộ Tài chính “Quy định về thủ tục Hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu”
+ Về hồ sơ nhập khẩu: theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Thông tư này, khi làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu, người khai hải quan phải nộp/xuất trình cho cơ quan hải quan bộ hồ sơ nhập khẩu, gồm:
- Tờ khai hải quan - 02 bản chính;
- Hợp đồng mua bán hàng hoá hoặc hợp đồng uỷ thác nhập khẩu (nếu nhập khẩu uỷ thác): nộp 01 bản sao (hợp đồng được xác lập bằng văn bản hoặc bằng các hình thức có giá trị tương đương văn bản bao gồm: điện báo, telex, fax, thông điệp dữ liệu, bản tiếng Việt hoặc bản tiếng Anh, nếu là ngôn ngữ khác thì người khai hải quan phải nộp kèm bản dịch ra tiếng Việt và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung bản dịch;
- Hóa đơn thương mại - 01 bản chính;
- Vận đơn hoặc các chứng từ vận tải khác có giá trị tương đương theo quy định của pháp luật - 01 bản sao;
- Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) (nộp 1 bản gốc) trong các trường hợp: Hàng hoá có xuất xứ từ nước hoặc nhóm nước nước có thoả thuận về áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt với Việt Nam (trừ hàng hoá nhập khẩu có trị giá FOB không vượt quá 200 USD) theo quy định của pháp luật Việt Nam và theo các Điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập, nếu người nhập khẩu muốn được hưởng các chế độ ưu đãi đó,…
Tùy từng trường hợp cụ thể, người khai hải quan nộp thêm, xuất trình các chứng từ khác theo quy định tại khoản 2 Điều này.
+ Ngoài ra, theo quy định tại điểm 1, phần I, mục 2 Danh mục đối tượng kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; Danh mục động vật, sản phẩm động vật thuộc diện phải kiểm dịch ban hành kèm theo Quyết định số 45/2005/QĐ-BNN ngày 25/7/2005 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì bò, bò giống là động vật thuộc đối tượng phải kiểm dịch.
Do đó, khi nhập khẩu bò giống, công ty bạn phải đăng ký kiểm dịch nhập khẩu với Cục Thú y. Thủ tục, hồ sơ giấy tờ được quy định tại mục 3 Chương II “Quy trình, thủ tục kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; kiểm tra vệ sinh thú y” ban hành kèm theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BNN ngày 08/3/2006 và Điều 8 Thông tư số 11/2009/TT-BNN ngày 04/3/2009 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc sửa đổi, bổ sung một số điều về quy trình, thủ tục kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; kiểm tra thú y ban hành kèm theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BNN.
Ngoài ra, khi nhập khẩu bò, đề nghị bạn đọc tham khảo thêm các quy định về thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng tại:
- Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư số 164/2013/TT-BTC ngày 15/11/2013 của Bộ Tài chính;
- Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Khu vực Thương mại tự do ASEAN-Úc-Niu Di-lân giai đoạn 2012-2014 ban hàn kèm theo Thông tư số 44/2012/TT-BTC ngày 16/3/2012 của Bộ Tài chính;
- Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính “Hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng”.
Đề nghị bạn đọc nghiên cứu nội dung quy định đã nêu để biết và thực hiện. Nếu còn chưa rõ, đề nghị bạn đọc liên hệ với cơ quan hải quan nơi dự kiến làm thủ tục xuất khẩu để được hướng dẫn cụ thể./.
Bạn đọc có thể tìm các văn bản đã nêu ở mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT trên Cổng Thông tin điện tử Hải quan theo địa chỉ http://www.customs.gov.vn.
Bộ phận tư vấn của Ban Biên tập thông báo để bạn đọc biết./.
Trân trọng!



được trích từ : http://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=21699
 


Back
Top