Nhờ các anh chị giúp về nuôi gà

  • Thread starter tatata366
  • Ngày gửi
Chào các anh chị.
Mình dự định nuôi khoảng 1000 con gà để tạo điều kiện cho người thân có việc làm và có gà sạch để biếu và ăn. Khu đất mình đang ở có nhiều ao, nên dự định làm chuồng nữa cạn nữa dưới nước để tận dụng thức ăn cho cá. Xin hỏi các anh chị phương thức làm chuồng, cách chăn nuôi để có gà sạch ( hạn chế sử dụng kháng sinh), mình sẽ liên tục báo cáo tình hình mong các anh chị chia sẽ kinh nghiệm.
- Các anh chị cho hỏi nuôi 1000 gà thì thả cá trê bao nhiêu con để tận dụng hết phân gà và thức ăn rơi.
Cảm ơn các anh/chị
 


mình cũng mới nuôi. tuy nhiên theo mình thì ý tưởng này không khả thi ở hai vấn đề.1 là về ý tưởng thiết kế chuồng trại, 2 là về phẩm chất con gà.
Gà cần sống ở nơi kho ráo, sạch sẽ, đảm bảo đôi chân lúc nào cũng phải khô. làm chuống như bạn thì chuồng trại dễ ẩm thấp, hơi nước ở ao bốc lên, khiến gà dễ nhiễm bệnh.
Để nuôi gà sạch, với số lượng 1000 con không phải dễ. không thể nuôi công nghiệp khép kín và cho ăn thức ăn công nghiệp mà coi là gà sạch đc, hay nếu không cho ăn thức ăn công nghiệp thì với 1000 con không thể tự cung cấp đủ lượng thức ăn đc. tính sơ sơ thì 100 con gà hết 500kg ngô, chưa tính cám; còn nếu nuôi thả vườn thì lại không tận dụng được phân cho cá đâu nhé.mà nuôi thả vườn thường sẽ nuôi gà ta, chứ gà lai thả ra nó ngơ ngác chả biết kiếm ăn đâu.
vài lời góp ý với chủ thớt. hihi
 
Cảm ơn bác, thế có ai có kinh nghiệm làm chuồng trên ao chưa vậy? Xin chia sẽ
 
xây chuồng trên mặt ao thì về ý tưởng rất ok , có thể tận dụng phân gà cho cá ăn ! Tuy nhiên mình thấy 2 vấn đề :
+ thứ nhất : phân gà phù hợp với cá gì ? thấy phân gà mới rất nóng nên khi bón vào cây nào thì cây đó chết tươi , như vậy phân gà làm thức ăn cho cá thì liệu có ảnh hưởng gì không ( chưa tính đến chuyện phân gà của những con gà bị bệnh )
+ thứ hai : làm sàn trên mặt nước thì phải làm thật cao , bạn biết nước bóc hơi rất nhiều , do đó gà ở trên mặt nước sẽ dễ bị bệnh cảm nước .
 


Back
Top