NHỜ CÁC BÁC CHỈ GIÚP LOẠI CÁM CHĂN THỎ ???

  • Thread starter TruongVi LS
  • Ngày gửi
Em định nuôi thỏ theo hướng công nghiệp, vưà rồi mua cám cuả vịt, ngan thịt về cho thỏ ăn bổ sung mình để ý thấy hàm lượng Pr=16%, Xơ=7%, NL=3200kcal, ko chưá ks, kích thước hạt vưà phải thỏ dễ ăn. Sau một tháng cho ăn thấy thỏ ăn hơi kém loại cám này, thậm trí chỉ khoảng 100gr cám cho 1 con thỏ mẹ/ngày còn ko hết, tăng cân cũng tương đối chậm. Mình bèn ra đại lý cũng như một số hộ nuôi thỏ tìm hiểu thấy họ cho ăn cám cuả lợn thịt có hàm lượng Pr=14%, Xơ=7%, NL=3100kcal, dư lượng kháng sinh chưá Chlotetracylin, kích thước viên cám khá to và họ cũng khuyên nên nuôi cám lợn thay cho vịt, ngan. Qua cảm quan đánh giá đúng là thỏ họ dùng cám lợn tăng trưởng nhanh hơn thỏ mình.
Em làm bài này mong các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp
p/s: trên e ko có cám thỏ nên chỉ dùng được cám phổ thông cho vịt, ngan, lợn thôi. Loại trừ trường hợp thiếu thức ăn xanh nhé vì e bổ sung cả ngày, giống thì mua cùng một cơ sở.
 


mua máy về tự làm cám cho thỏ an là ok nhất .
Bi giờ e mới nuôi khởi điểm 2-3 đôi, tự nhiên lại bỏ một đống tiền ra mua máy ép viên làm gì bác :(( tốn kém trong khi đó nếu ta tự làm thì lấy cơ sở đâu ra để cân đối thành phần dinh dưỡng
 


Back
Top