Nhờ tư vấn & hợp tác phát triển trang trai.

  • Thread starter FreshFarm
  • Ngày gửi
Chào mọi người!

Không biết tôi đăng bài trong mục này có phù hợp không? Nếu không nhời Mod chuyển bài này vào mục phù hợp giúp tôi, xin cám ơn trước.

Tôi hiện tại có 1 mảnh đất vườn rộng hơn 6.000 m2 ở CỦ CHi, giao thông tương đối thuận lợi. Tôi đã phân vân nên bán đi hay tiếp tục phát triển trang trại, Thực tình mà nói tôi rất thích lĩnh vực nông nghiệp, tôi mê ngay lĩnh vực thủy canh từ khi được xem những video nói về những nhà máy sản xuất rau sạch của Nhật Bản, tôi cũng thích phát triển trang trại của mình theo như mô hình của nước ngoài mà tôi biết được đó là nuôi, trồng và bán sản phẩm của mình tới tận tay người tiêu dùng hoặc qua hệ thống siêu thị và tất nhiên trang tại của tôi phải xây dựng được thương hiệu với các sản phẩm SẠCH về mọi mặt. Hơn hai năm qua, từ khi bắt tay vào lĩnh vực nông nghiệp tôi nhận thấy 1 thực trạng là bà con nông dân khi trồng rau họ sử dụng khá nhiều thuốc bảo vệ thực vật hơn khuyến cáo và không tuân thủ thời gian cách ly theo khuyến cáo. Những điều đó càng thôi thúc tôi phát triển trang trại theo hướng SẠCH và AN TOÀN. Vâng, sau thời gian đắn đo, tôi quyết định giữ lại và phát triển trang trại. Tôi sẽ phát triển trang trại theo hướng sau đây, nó sẽ liên quan tới trồng trọt, chăn nuôi, và cả chế biến nữa, rất mong các anh/chị/bạn nào trong diễn đàn góp ý và chỉ bảo vì bản thân tôi không học về nông nghiệp hay ngành có liên quan mà đến với nông nghiệp vì niềm đam mê.
1. Tôi sẽ dành 3.000 m2 để trồng rau & và Trái cây trong nhà màng, xung quanh có che lưới
- phương pháp trồng: trồng trên đất & giá thể xơ dừa+phân bò+tro chấu(vì phân bò, tro trấu chỗ tôi khá rẻ và có sẵn)
- dùng phương pháp tưới nhỏ giọt(qua ống nhỏ gọt) bằng bồn nước đặt trên cao
- loại rau trồng: là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao 1 chút, ban đầu tôi mới nghĩ ra là MĂNG TÂY XANH mọi người góp ý giúp tôi nên trồng loại gì khác với
- riêng trái cây tôi chọn loại ngắn ngày như : DƯA LƯỚI, DƯA HOÀN KIM,...
2. Khoảng 3.000 m2 còn lại tôi sẽ dành cho chăn nuôi
- hiện tại tôi đang có 1 cái ao 600m2, tôi định đào thêm 3 cái ao nữa(4m*30m)
- dưới ao sẽ nuôi cá Trắm cỏ, Rô phi và cá Trê
- Phía trên mặt và xung quanh ao tôi sẽ làm 1 chồng nuôi HEO RỪNG hoặc THỎ(để khai thác nguồn thức ăn là Cỏ Voi và Khoai Mì trồng xung quanh hàng rào)
- Phần mặt ao sẽ nuôi VỊT ĐẺ để lấy phân cho cá và thu hoạch trứng
- Phần còn lại sẽ nuôi GÀ. Tôi đang phân phân nên nuôi gà TA hay gà ÁC hay loại gà gì khác hay BỒ CÂU(nuôi nhốt)
- Tôi sẽ mua phân bò(+phân gà, heo có sẵn) để nuôi TRÙN và GIÒI để là thức ăn cho GÀ, VỊT
- Xung quanh bờ ao trồng Xoài, Mít, Ổi(Cách bờ 2m),.. để tạo cảnh quan và bóng mát
- Xung quanh vườn trồng CỎ VOI, KHOAI MÌ, KHOAI LANG để làm thức ăn cho GÀ, VỊT, CA!, HEO RỪNG,...
3. khách hàng mục tiêu của tôi là hệ thống siêu thị Lotte, Maximart
- Trước mắt tôi dự tính sẽ xây dựng thương hiệu và phân phối các sản phẩm qua siêu thị sau đó sẽ sơ chê, chế biến và bán qua cửa hàng riêng và website(sắm xe tải nhỏ, lạnh đàng hoàng)

Trên đây là ý tưởng và kế hoạch sơ sơ của tôi(còn kế hoạch chi tiết, tôi nghĩ chỉ giúp mình tự tin hơn thôi, ăn thua là làm thế nào thôi vì tôi nghĩ chỉ có 20% là theo kế hoạch, phần còn lại là do cách xử lý tình huống của mình thôi). Rất mong các bác có kinh nghiệm và hoạt động trong các lĩnh vực Quy hoach trang trại, Trồng trọt thủy canh, Chăn nuôi, Phân bón, Phòng từ dịch bệnh, Bảo hiểm nông nghiệp ....giúp đỡ và cho ý kiến để tôi thêm động lực phát triển trang trại của mình. Tiện đây nếu bác nào có nhã ý hợp tác, tôi sẵn sàng bởi vì tôi còn thiếu về kinh nghiệm và vốn. Hiện tại tôi đang có 1 công việc khác, 1 tuần có thể làm việc ở trang tại 2-3 ngày và định hướng tương lai sẽ quản lý trang trại bằng phần mềm quản lý từ xa. Tôi cũng có khả năng quản lý, sử dụng tốt internet và Tiếng Anh trong công việc cũng như tìm hiểu tài liệu.
Tôi cũng sẽ lập blog về trang trại và post những hình ảnh lên để mọi người cùng tham khảo và cho ý kiến. Xin cám ơn mọi người đã đọc những suy nghĩ của tôi và mong được hợp tác
Xin liên hệ: Phạm Đình Tú - 0908 440 565, email: freshfarmvn@gmail.com
 


Mình nghĩ bạn nên nuôi gà sao. Vì loại này ít bệnh, giá lại cao.
---------------
Còn trồng rau thì trồng các phổ biến sẽ dể tiêu thụ hơn.
 
Last edited by a moderator:
Bạn nên cho biết dự kiến khả năng nguồn vốn tự có mà bạn sẽ đầu tư để có thể tư vấn?
 
To: vothanhtamit
Gà Sao sẽ là một lựa chọn cùng với Gà Ác, tôi đang làm chuồng, khi nào xong sẽ bắt về 10 cặp để nuôi thử. Cám ơn sự tư vấn của bác

To: tranvi
Về nguồn vốn thì hơi khó nói có bao nhiêu, về khoản đầu tư có thế có từ 10- 50 triệu. Tôi cũng đã có vật liệu để làm thử nghiệm hơn 200m nhà màng để trồng rau(bằng tre), mọi vật liệu làm chuồng trại nếu có thể tôi hoàn toàn làm bằng tre cả. Mong bác tư vấn thêm.

Rất mong các bác đã nuôi, trồng chia sẻ kinh nghiệm về việc lựa chọn con gì để nuôi và cây gì để trồng. Ví dụ như nên nuôi con gì trong nhóm GÀ ÁC, GÀ TA, GÀ H-MÔNG, GÀ SAO, BỒ CÂU hoặc trong nhóm HEO RỪNG, THỎ.
Còn nhóm rau phổ biến thì nên trồng cụ thể loại nào?

Cám ơn mọi người!
 


Back
Top