Nhờ tư vấn nuôi gà!

  • Thread starter dndungbk
  • Ngày gửi
Xin chào các Bác, các Anh và các Chị trên diễn đàn! Tôi đang muốn nuôi khoảng 500 con Gà ta theo kiểu bán chăn thả. Tiền xây chuồng trại và tiền mua con giống không tính vào. Như vậy chi phí cho thức ăn, thuốc thú y... từ lúc nuôi đến lúc xuất chuồng là bao nhiêu? Xin nhờ các Bác, các Anh và các Chị có kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi Gà tư vấn giúp cho Tôi! Xin chân thành cảm ơn mọi người!!! dndungbk
 


Xin chào các Bác, các Anh và các Chị trên diễn đàn! Tôi đang muốn nuôi khoảng 500 con Gà ta theo kiểu bán chăn thả. Tiền xây chuồng trại và tiền mua con giống không tính vào. Như vậy chi phí cho thức ăn, thuốc thú y... từ lúc nuôi đến lúc xuất chuồng là bao nhiêu? Xin nhờ các Bác, các Anh và các Chị có kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi Gà tư vấn giúp cho Tôi! Xin chân thành cảm ơn mọi người!!! dndungbk
Bạn kg nói rõ là giống gà gì! nhưng mình nói sơ qua để bạn tham khảo nhé.

- Từ khi nuôi đến khi xuất chuồng gà "TÀU VÀNG" khoảng > 4 tháng, vì nuôi đủ thời gian thịt gà mới săn chắc và thơm ngon, nếu nuôi < 4 tháng chất lượng thịt kg ngon bằng, dân mua gà họ tinh lắm nhìn là biết gà nuôi bao lâu liền hà. :D.

- Chi phí tiền cám thực phẩm, ngô, lúa, thuốc thú ý khỏang 40.000 VND/Con. chưa tính giống và chuồng như bạn nói. => 40.000*500=20 triệu. Nếu đất đai bạn rộng thì để cỏ nuôi gà là tốt nhất, vì gà rất thích ăn cỏ

- 1 điều nữa, 1 năm bạn chỉ lên nuôi 2 đơt là tối ưu nhất, có gì thắc mắc bạn "Tìm" thông tin trên diễn đàn có rất nhiều tài liệu tham khảo.

Chúc bạn thành công trong nuôi gà nhe!:(
 
Xin chân thành cảm ơn sự tư vấn của bạn Sealight. Vì tôi cũng đang bắt đầu tính toán về việc này nhưng lại rất thiếu kinh nghiệm nên còn rất nhiều điều muốn hỏi. Mong bạn dành ít thời gian để tư vấn giúp mình nhé!
1. Nên nuôi gống gà nào để nuôi thả vườn bán chăn thả?
2. Thông thường tỷ lệ hao hụt đến khi xuất chuồng là bao nhiêu? (không do nguyên nhân dịch bệnh đại trà như H5N1...)
3. Trọng lượng gà xuất chuồng khoảng bao nhiêu kg và giá bán là bao nhiêu?
4. Thức ăn như thế nào thì hiệu quả?
Rất mong nhận được sự tư vấn chân thành tư chính kinh nghiệm của bạn chứ không phải tìm kiếm từ tài liệu mất thời gian và không thực tế!!
Ah, bạn đang ở tỉnh thành nào vây?
Mình đang ở Quảng Nam.
 
Tôi đã từng nuôi gà đẽ công nghệ CP nên cũng có chút ít kinh nghiệm về gà, xin chia sẽ với bạn :

- Mô hình nuôi bán chăn thả là tốt nhất vì dễ quản lý và đầu tư thấp trong khi vẩn đảm bảo chất lượng thịt. Bạn nên rào một khuôn viên rộng bằng lưới nhựa, hoặc nếu có điều kiện thì rào bằng lưới B40. Vì gà thịt có trọng lượng tương đối nhẹ (xuất chuồng khoảng 2,5 Kg) nên rất hay bay ra ngoài, bạn nên rào cao khoảng 2 m là được. Bạn làm một nhà ngủ cho gà để tối gà vào ngủ. Nhà này chỉ cần lợp mái là được, bên trong rải trấu, rơm trên nền đất, bạn nên làm những sào tre để gà đậu lên đó ngủ. Bạn nên làm nhiều tầng để tránh tình trạng cắn mổ nhau trong khi giành chổ ngủ vì trong đàn gà chắc chắn sẽ có sự "phân cấp" như xã hội con người vậy. Khu vực thả rong nên có nhiều cây tạo bóng mát cho gà hoặc nếu không có bóng mát thì bạn nên giăng lưới nilon đen, loại người trồng lan hay dùng để giảm bớt nắng cho gà.

- Về con giống thì hiện nay CP có một loại giống gà lai giữa gà thịt với gà ta gọi là gà màu (Gà tam hoàng, gà lương phượng, ...). Loại này có khả năng phát triền nhanh, kháng bệnh tốt nhưng khá khan hiếm vì đơn đắt hàng nhiều quá, CP cung cấp không xuễ. Nếu ở miền nam thì bạn có thể tìm loại giống gà ở Bến Tre, loại này do nông dân mình tự lai tạo giữa gà nòi với gà thịt và gà ta, nuôi khá thành công.

- Thức ăn : Bạn có thể cho ăn cám bao hoặc tự trộn cám, kết hợp ăm dặm thêm thóc lúa khi gà đã đủ lông, tùy thuộc vào điều kiện của khu vực nông trại của bạn.

- Trọng lượng xuất chuồng khoảng 2,5Kg - 3 Kg

- Thời gian nuôi khoảng 3,5 tháng là đạt chất lượng thịt thương phẩm. Đương nhiên quá trình nuôi, bạn phải tuân thủ đúng các quy định về tiêm chủng, thuốc, thức ăn.

- Giá thành : Gà 2 ngày tuổi khoảng 15.000đ nuôi hơn 3 tháng xuất chuồng giá 35.000d/1kg. Tỷ lệ này khá lời đấy bạn ạ. Đó cũng là lý do tại sao hiện nay gà giống rất khan hiếm, nhất là trong thời gian này, tâm lý người tiêu dùng ngại ăn thịt heo vì dang có dịch heo tai xanh, thịt gà càng hút hàng.

- Tỷ lệ hao hụt cho phép trong quá trình nuôi là 3 - 5% tổng số.

Một vài kinh nghiệm nhỏ chia sẽ cùng bạn, chúc bạn thành công.
 
Last edited by a moderator:
Mình ở Đồng Nai, có vài góp cho bạn!
1: Mình cũng kg biết ở QN có những giống gà gì, bạn chọn những giống gà mà ở QN nuôi phổ biến vì thế rất có lợi cho đầu ra sau này, cái này bạn tự quyết định nhé.

2: Trong chăn nuôi gà tỉ lệ hao hụt phải < 10%, còn về dịch bệnh nếu bạn nuôi vaccine đầy đủ, về sinh tiêu độc hàng tuần thì mình dám khẳng định với bạn là kg có chuyện dịnh bệnh sảy ra.

3: Trọng lượng gà xuất chuồng dao động 1,5 -> 2 kg tùy gà mái và gà trống, còn về giá thì mình kg thể biết dc ngoài đó như thế nào, nhưng mình nói giá gà hiện tại ở ĐNai cho bạn tham khảo nhé.
+ Gà tàu vàng lai nòi: Mái 85 ngàn/kg, Trống 75 ngàn/kg
+ Gà tam Hoàng, lương phượng: 60 ngàn/kg

4: Thức ăn thì bạn trộn 70%-30%. thức ăn đậm đặc cho gà thịt là 30% còn 70% gồm ngô, cám gạo..., tỉ lệ này sẽ thay đổi khi gà lớn dần, giảm cám thực phẩm xuống nhằm làm cho chất lượng thịt được ngon hơn, muốn gà da vàng, chân vàng thì tỉ lệ ngô chiếm đa số trong khẩu phân thức ăn.

5: Lần đầu nuôi để có kinh nghiệm bạn chỉ nuôi tối đa là 100->200 con thôi, đừng nuôi nhiều vì sẽ gặp thất bại là rất lớn. cái này rất quan trọng.

6: phải mua giống ở những nơi có uy tín, nếu kg bảo bảm giống thì đừng nuôi, vì sẽ mất công sức và tốn tiền bạc.

chú ý: Trên DĐàn có một người chuyên cung cấp gà giống ở QN, có gì bạn liên hệ với anh đó nếu cần tư vấn thêm

Cung cấp gà ta thả vườn
liên hệ:NGUYỄN TRƯỜNG VĨNH_DUY CHÂU_DUY XUYÊN-QUẢNG NAM:cool:
Email:truongvinh86@gmail.com
Di động :0979 605 659

chúc bạn thành công, có gì cần tư vấn thì bạn cứ comment lên DĐ:D
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn Tam Giac Xanh và Sealight rất nhiều vì 02 bạn đã dành nhiều thời gian để tư vấn cho mình rất chu đáo.
Tôi sẽ cố gắng thực hiện thật tốt để đáp lại sự nhiệt tình của 02 bạn!!
Ah, ở miền Nam 02 bạn có biết giống gà BT1 hoặc BT2 của Trung tâm nghiên cứu và huấn luyện chăn nuôi Bình Thắng không? Mình đang quan tâm đến giống gà này.
Xin chân thành cảm ơn 02 bạn!
Chúc thành công!!
 
bác chưa có kn nuôi 500 con là hơi mạo hiểm.
chuông nuôi khoáng 100m2 xây cho nó hai hoặc ba cái bể cát cho nó tắm nắng,bãi thá đừng để nước đọng.khoảng 1 tháng đầu nên nuôi trong chuống lúc này cho ăn tăng trọng sau 1 tháng giảm dần kết hợp cho ăn thóc va bột ngô.nên nuôi giòi giảm chi phí thưc ăn , cho ăn vàoluc gà chuẩn bị lên chuồng.nhớ cắt mỏ gà nuôi không mổ chết nhau
 

Theo cac bac nen nuoi ga tau vang lai noi,hay nen nuoi ga noi rat . Em cung dinh nuoi tha vuon khoang 100 con ga ma ko biet nen chon giong ga nao? Topic nay co 2 bac sealing va bac dong co xanh nhiet tinh qua. Nguoi muon tu van la xin lai 1 chut kn cua nguoi di truoc,chu tai lieu len google go 1 cai la ra,ai ma hoi cai do. Phai ko cac bac? Nhan tien em xin hoi them cac bac 1 van de, em o hau giang, ko biet co ai biet dia chi nao ban giong ga co uy tin ko? Em chan thanh cam on. ( o que em moi nguoi nuoi ga nhieu lam,nhung nuoi tha vuon bo do thoi a,lon duoc nhiu thi lon, ho cung ban ga con nhieu lam, ga noi rat het , khoang 10 k/con. Ko biet ga vay mua ve ko co me ga con phat trien tot ko ha cac bac?)
 
giá gà 10k là đúng rồi đấy.còn như bạn nói không có gà mẹ gà con phát triển bình thường thôi.mà gà con mới nở chỉ có 5k thôi nếu mua gà mới nở nên úm gà .còn bạn muốn mua 100 con cơ sởuy tín nó không bán đâu.vì có hỏi chúng nó nói bọn em chỉ lam thuê thôi ah
còn bạn nuôi 100 con thì nên nuôi gà nòi hẳn đi nuôi mất khoảng 4-5 tháng vì cuối năm thường có cưới hỏi mà dân giờ ăn gà lai mấy đâu.còn bạn mún có kn phải thông qua quá trình nuôi
 
có bạn ah2,giống này lớn cụng nhanh,nhưng chất lượng thịt không ngon cho lắm.mình nghĩ bạn nên nuôi gà ta(mía)
 
Gà bây giờ rất nhiều loại.
Bạn phải xác định được đầu ra chứ không nên theo "đầu vào".
Vùng của bạn người ta chuộng loại gà nào, giá thành bao nhiêu, từ đó bạn mới quyết định nên nuôi loại nào.
Như tôi ở GiaLai, người ta chỉ mua gà ta chân vàng, da vàng. Loại gà này nuôi 4 tháng, gà mái 1.4 kg, gà trống 1.7 kg, nhưng giá khá cao 85.000đ/ kg.
 
Cảm ơn Tam Giac Xanh và Sealight rất nhiều vì 02 bạn đã dành nhiều thời gian để tư vấn cho mình rất chu đáo.
Tôi sẽ cố gắng thực hiện thật tốt để đáp lại sự nhiệt tình của 02 bạn!!
Ah, ở miền Nam 02 bạn có biết giống gà BT1 hoặc BT2 của Trung tâm nghiên cứu và huấn luyện chăn nuôi Bình Thắng không? Mình đang quan tâm đến giống gà này.
Xin chân thành cảm ơn 02 bạn!
Chúc thành công!!

Nuôi BT2 thừ đi bạn , thay vì nuôi gà ta giờ nuôi BT2 có lẽ hay hơn


Quá trình nghiên cứu:

  • Giống gà BT2 bắt đầu được triển khai nghiên cứu từ năm 1995 với nguồn nguyên liệu ban đầu là một số dòng gà lông màu nhập khẩu từ Pháp và nguồn gen giống gà bản địa Việt Nam.
  • Quá trình lai tạo, chọn lọc, nhân thuần qua nhiều thế hệ và các đặc tính di truyền của giống gà BT2 đã dần đi vào ổn định.
  • Đến năm 2001, giống gà BT2 đã được công nhận là bộ giống quốc gia bao gốm 4 dòng (I, II, III, IV sau đóng đổi thành A, B, C và D).
  • Quá trình nhân giống và chọn lọc sau đó đã rút lại thành 2 dòng (A – dòng trống và C – dòng mái).
Đặc điểm ngoại hình và năng suất:

  • Đặc điểm ngoại hình của giống gà này là mào đơn, màu lông vàng nâu, có sọc xám đen trên cánh và đuôi, chân cao, da vàng
  • Năng suất (năm 2010 - 2011): dòng mái đạt năng suất trứng 195 – 200 trứng/mái/năm; dòng trống cho năng suất thịt 12 tuần tuổi đạt 2,0 – 2,2 kg với con mái và 1,6 – 1,8 kg với con mái, tiêu tốn thức ăn đạt 2,4 – 2,6 kgTĂ/kgP.
Hiệu quả sử dụng hiện tại:

  • Từ năm 2002 đến nay, Bộ NN và PTNT đã giao cho Viện KHKTNN Miền Nam nhiệm vụ nuôi giữ giống gốc hai dòng gà BT2 với số lượng 1000 mái ông bà/năm
  • Hiện tại, Trung tâm NC và HLCN Bình Thắng đang nuôi giữ giống gốc và nhân giống cung cấp từ 60 – 80 ngàn con giống bố mẹ cho sản xuất nông hộ tại các tỉnh Phía Nam.
  • Các mô hình sản xuất giống gà BT2 đạt hiệu quả cao hiện nay trong các khu vực nông thôn, hợp tác xã là sử dụng giống gà BT2 làm đàn mái nền lai với trống địa phương (gà ta, gà Tàu vàng, gà Nòi) để sản xuất con lai thương phẩm có chất lượng thịt cao.
 
Nuôi BT2 thừ đi bạn , thay vì nuôi gà ta giờ nuôi BT2 có lẽ hay hơn


Quá trình nghiên cứu:

  • Giống gà BT2 bắt đầu được triển khai nghiên cứu từ năm 1995 với nguồn nguyên liệu ban đầu là một số dòng gà lông màu nhập khẩu từ Pháp và nguồn gen giống gà bản địa Việt Nam.
  • Quá trình lai tạo, chọn lọc, nhân thuần qua nhiều thế hệ và các đặc tính di truyền của giống gà BT2 đã dần đi vào ổn định.
  • Đến năm 2001, giống gà BT2 đã được công nhận là bộ giống quốc gia bao gốm 4 dòng (I, II, III, IV sau đóng đổi thành A, B, C và D).
  • Quá trình nhân giống và chọn lọc sau đó đã rút lại thành 2 dòng (A – dòng trống và C – dòng mái).
Đặc điểm ngoại hình và năng suất:

  • Đặc điểm ngoại hình của giống gà này là mào đơn, màu lông vàng nâu, có sọc xám đen trên cánh và đuôi, chân cao, da vàng
  • Năng suất (năm 2010 - 2011): dòng mái đạt năng suất trứng 195 – 200 trứng/mái/năm; dòng trống cho năng suất thịt 12 tuần tuổi đạt 2,0 – 2,2 kg với con mái và 1,6 – 1,8 kg với con mái, tiêu tốn thức ăn đạt 2,4 – 2,6 kgTĂ/kgP.
Hiệu quả sử dụng hiện tại:

  • Từ năm 2002 đến nay, Bộ NN và PTNT đã giao cho Viện KHKTNN Miền Nam nhiệm vụ nuôi giữ giống gốc hai dòng gà BT2 với số lượng 1000 mái ông bà/năm
  • Hiện tại, Trung tâm NC và HLCN Bình Thắng đang nuôi giữ giống gốc và nhân giống cung cấp từ 60 – 80 ngàn con giống bố mẹ cho sản xuất nông hộ tại các tỉnh Phía Nam.
  • Các mô hình sản xuất giống gà BT2 đạt hiệu quả cao hiện nay trong các khu vực nông thôn, hợp tác xã là sử dụng giống gà BT2 làm đàn mái nền lai với trống địa phương (gà ta, gà Tàu vàng, gà Nòi) để sản xuất con lai thương phẩm có chất lượng thịt cao.

1. Cụ thể giá gà giống bao nhiêu 1 con?

2. Cụ thể trại nào nuôi, có thể tham quan thực tế? Cụ thể tiền thức ăn từ khi sno73 đến khi xuất chuồng?

3. Giá bán BT2 hiện là bao nhiêu 1kg? Cụ thể ai đang bán?

4. Quan trọng nhất:
Đừng dùng từ "thử", đã làm phải làm "thật".
500 con x 60k ---> 30 triệu: đối với một số người là cả một phần gia sản!!!
 
Mình vừa rồi nhập 2500, về trời mưa to quá nước vào chân chuống úm, có lẻ là làm ướt trấu nên chết mất 1500 con gà con.Các bác chú ý vụ này nha.Trời mưa quá to, nhân viên mình xử lý ko kịp+ với sự trợ giúp của mất điện( chưa kịp sắm máy phát điện nữa).
Tiếp tục chiến đấu, hehehe
 
1. Cụ thể giá gà giống bao nhiêu 1 con?

2. Cụ thể trại nào nuôi, có thể tham quan thực tế? Cụ thể tiền thức ăn từ khi sno73 đến khi xuất chuồng?

3. Giá bán BT2 hiện là bao nhiêu 1kg? Cụ thể ai đang bán?

4. Quan trọng nhất:
Đừng dùng từ "thử", đã làm phải làm "thật".
500 con x 60k ---> 30 triệu: đối với một số người là cả một phần gia sản!!!

Sặc , Muốn biết nhiều cái cụ thề như vậy thì liên hệ tới trung tâm phân phối chính luôn đi bạn "Bình Thắng" nhé , chịu khó từ gợi ý mà tìm chút thông tin đi bạn , lên mạng thì phài biết tìm từ cái thông tin gợi ý chứ chờ
người ta tính toán và làm hết thông tin đưa ra cái mật ruột làm ăn cho bạn ăn luôn àk , trả lời câu hòi của bạn , chắc phài làm 1 cuộc nghiên cứu thừ nghiệm mới giám trà lời hết được wá :blink:

Liên hệ cái này
 
Sặc , Muốn biết nhiều cái cụ thề như vậy thì liên hệ tới trung tâm phân phối chính luôn đi bạn "Bình Thắng" nhé , chịu khó từ gợi ý mà tìm chút thông tin đi bạn , lên mạng thì phài biết tìm từ cái thông tin gợi ý chứ chờ
người ta tính toán và làm hết thông tin đưa ra cái mật ruột làm ăn cho bạn ăn luôn àk , trả lời câu hòi của bạn , chắc phài làm 1 cuộc nghiên cứu thừ nghiệm mới giám trà lời hết được wá :blink:

Liên hệ cái này


Hí hí

Khó kiểm tra lắm bác ơi! Vàng thau lẫn lộn!!!
Nếu người bán không "show" ra thì không biết đâu mà lần!

Thôi, quay về với máng lợn cũ cho chắc ăn. hic hic.
 
Mình vừa rồi nhập 2500, về trời mưa to quá nước vào chân chuống úm, có lẻ là làm ướt trấu nên chết mất 1500 con gà con.Các bác chú ý vụ này nha.Trời mưa quá to, nhân viên mình xử lý ko kịp+ với sự trợ giúp của mất điện( chưa kịp sắm máy phát điện nữa).
Tiếp tục chiến đấu, hehehe
-----------------
Trời chết 1.500 con hả bác! Sao vậy nhà nông chính hiệu!
 
Khổ! Thiên tai làm sao tránh!!!
:botay:
Nếu để xảy ra lần thứ hai mới là lỗi của mình. :1^:

Nghe các bác bàn luận mình vừa thấy thích củng vừa sợ sợ. Mình đang chuẩn bị đi nhận 200 gà BT2 về nuôi đây, tranh thù thời gian lướt qua diễn đàn tích thêm kinh nghiệm. Lần đầu được Nhà nước hổ trợ 200 con BT2 các bác ơi, chưa có kinh nghiệm nhiều nên rất phập phòng và lo sợ. Các Bác nào có kinh nghiệm và đi trước từ gà giống BT2 xin chia sẽ cho mình chút ít kinh nghiệm nuôi với. Chúc các Bác luôn thành công tốt đẹp.
 


Back
Top