Những cây nội thất văn phòng thanh lọc không khí tốt nhất

  • Thread starter datinh3m
  • Ngày gửi
Cây văn phòng cây nội thất có tác dụng hấp thụ các chất ô nhiễm tốt nhất.
Cây văn phòng, cây nội thất
ngoài những tác dụng được nhiều người biết đến thì nay cây văn phòng, cây nội thất được các nhà khoa học nghiên cứu đặc biệt tốt cho cuộc sống hiện đại bởi khả năng hấp thụ các tia bức xạ độc hại từ môi trường.

van-phong-xanh-trong-noi-th.jpg


Một nhóm nghiên cứu của Cơ quan Quản lý Hàng không và Không gian Quốc gia (NASA - Mỹ), dẫn đầu bởi Tiến sĩ Bill Wolverton đã thử nghiệm tác động của nhiều loài cây trồng trong nhà trên ba chất gây ô nhiễm được biết có mặt trong tàu vũ trụ là benzen, formaldehyde và trichloroethylene và ngày nay người ta chứng minh được các chât ô nhiễm này phát ra từ các đồ nội thất, thiết bị văn phòng và một số vật liệu xây dựng.

Nguồn gốc các chất gây ô nhiễm:
- Benzene:

Mực, dầu, sơn, nhựa, cao su, thuốc nhuộm, chất tẩy rửa, xăng dầu, dược phẩm, khói thuốc lá, sợi tổng hợp…
- Formaldehyde:
Foam cách nhiệt, ván ép, ép sản phẩm gỗ, túi hàng tạp hóa, giấy sáp, chất chống cháy, chất kết dính keo, khói thuốc lá, khí tự nhiên…

- Trichloroethylene:
Sử dụng chủ yếu trong nước tẩy dầu mỡ trên kim loại và các ngành công nghiệp làm sạch khô, cũng có trong mực in, sơn, sơn mài, sơn dầu, chất kết dính…

Trong điều kiện được kiểm soát, trong nghiên cứu của NASA, một số cây trồng trong nhà đã được chứng minh rằng chúng có thể loại bỏ 87% các chất gây ô nhiễm không khí trong nhà trong vòng 24 giờ.

- Từ trường, sóng điện từ phát ra từ các thiết bị điện tử thông minh.
- Cây nhả oxy về đêm:

Khoa học đã chứng minh được rằng đa số các loại vật liệu xây dựng và trang trí nội thất đều ít nhiều tác động không tốt đến sức khỏe của những người đang sống hằng ngày trong môi trường đó. Căn nhà hoặc căn phòng càng hiện đại thì nguy cơ ô nhiễm càng cao, do các chất hữu cơ dễ bay hơi hoặc các chất gây ô nhiễm thoát ra từ các loại keo dán, sơn, giấy dán tường, các chất tẩy rửa…Vì vậy rõ ràng cây xanh luôn là những người bạn thân thiện của chúng ta.

Mời các bạn tham khảo thông tin và hình ảnh cụ thể về các loại cây cảnh nội thất hấp thụ các biến thể của các chất ô nhiễm trên:
cay-van-phong-1.jpg

cay-van-phong-2.jpg

cay-van-phong-3.jpg

cay-canh-van-phong-4.jpg

cay-canh-van-phong-5.jpg

cay-canh-van-phong-6.jpg

cay-canh-van-phong-7.jpg

cay-van-phong-8.jpg

cay-van-phong-9.jpg

cay-van-phong-10.jpg

cay-van-phong-11.jpg

cay-van-phong-12.jpg

cay-van-phong-13.jpg

cay-van-phong-14.jpg

cay-van-phong-15.jpg
 


EM đang muốn chọn cây để đặt trong văn phòng làm việc. Bài viết của bác rất nhiều thông tin hữu ích.
Cảm ơn bác chủ thớt !
 


Back
Top