Những điều báo nói về gà Ai cập - Có đúng không ạ ?

  • Thread starter Vietna
  • Ngày gửi
Lã Tuấn Anh cho biết: “Đây là giống gà dễ nuôi, ăn tạp và khỏe nên chóng lớn. Hơn 2 tháng tuổi đã đạt trọng lượng 2 - 2,5 kg/con, thịt thơm, ngon như thịt gà ta. Nhà mình tận dụng vườn chè để thả vì vậy gà tự đào bới kiếm thức ăn là chính, khả năng đề kháng của chúng rất cao”.
Theo cách tính của Tuấn Anh cứ 1 con gà Ai Cập nuôi từ nhỏ đến khi xuất bán chỉ tốn khoảng 70.000 đ chi phí, bán được từ 100.000 - 120.000 đ. Thịt gà Ai Cập thơm ngon, có giá cao hơn gà phổ biến tại địa phương từ 20 - 25%.
Nhà nông chỉ cần nuôi 20 con gà Ai Cập đẻ trứng, mỗi tháng ít nhất cũng thu 1,2 - 1,5 triệu đồng. Nuôi vài trăm con thương phẩm và mái đẻ mỗi tháng thu 7 - 8 triệu đồng không khó. Loài gà này rất phù hợp với khí hậu ở Mộc Châu, chóng lớn, ít bệnh tật.
Nguồn:
http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/72/45/45/111410/Nuoi-ga-Ai-Cap-.aspx
 


Nuôi 20 con gà, mỗi tháng thu nhập 1.2-1.5tr. Kiểu này chỉ có lừa mấy tay " gà mờ" mới tập chăn nuôi, chứ gà Ai Cập gì mà siêu lợi nhuận như vậy? Bó tay.
 
đã từng nuôi gà ai cập chung với gà ta, theo mình về đề kháng cao hơn gà ta, nuôi cùng một thời gian chế độ dinh dưỡng như nhau thì trọng lượng so với gà ta còn hạn chế. ( 4 tháng 1,5kg gà trống, gà mái 1,1kg còn gà ta trống 1,8kg trống và mái 1,3kg). còn theo bài báo trên thì mình không rõ, có thể ở mộc châu khí hậu ôn hoà hơn nên tăng trọng thêm chút ít.
thân.
 
nuoi 100 em tha vuon Ai Cap thi 1 thang kiem 3-4tr thoi cac bac ah, chu kg co nhieu nhu quang cao dau.
 
Có lần mình đoc bài báo nói về bồ câu,đại khái ý như sau:chim bồ câu pháp đẻ rất sai,cứ khoãng 40 ngày cho ta một cặp chim non.Như vậy mỗi năm chim mẹ có thể đẻ dược tư 12-14 lứa.
Tôi chãng biết một năm của thằng nhà báo này có mấy trăm ngày nữa!?
Chuyện thứ 2 là trại gà trứng sạch Thanh đức ỡ Đồng nai:Nó ca ngợi thằng này giỏi kinh doanh,mỗi năm lợi nhuận 40 tỷ .Bài báo đó mới mấy tháng đây thôi,còn bây giờ thì nó bể nợ hàng chục tỷ,ngồi càphê thì nói trên trời dưới đất rồi hỏi mượn tiền anh em!
BÓ TAY VỚI NHÀ BÁO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top