Những điều cần lưu ý khi tưới hoa lan

  • Thread starter tuoithongminh.com
  • Ngày gửi
Chăm sóc cho phong lan là một việc rất khó khăn. Tùy vào đặc trưng loại phong lan, môi trường địa lý và ngay cả mục đích thúc cây ra hoa vào thời điểm định sẵn sẽ ảnh hưởng đến việc tưới nước cho phong lan như thế nào là hợp lý.

Thời gian tốt nhất để tưới hoa phong lan là vào buổi sáng sớm, chiều muộn. Tuyệt đối không tưới hoa vào buổi trưa nắng. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý vào thời tiết lúc ấy như thế nào, mùa nắng nóng hay mưa để tiến hành điều chỉnh lưu lượng nước tưới thích hợp.

Khi tưới hoa phong lan cần chú ý:
1. Thời điểm là vào mùa hè hay mùa đông? Nhiệt độ cao hay thấp?
2. Nơi để lan ở trong chỗ rợp mát hay ngoài nắng? chỗ đó gió nhiều hay ít?
3. Chất liệu và kích cỡ của chậu
4. Vật liệu trồng lan là gì? vỏ cây, đá, rễ cây hay rêu?
5. Loại lan nào? Cây lớn hay cây nhỏ?

Sau khi xác định các yếu tố trên, bạn cần phải có kiến thức và kinh nghiệm trong việc nắm bắt được các thời kỳ sinh trưởng hay giai đoạn mà loại hoa phong lan của bạn đang trải qua, xong mới có cách tưới như thế nào, tưới thật đẫm hay chỉ tưới sơ qua. Vì theo kinh nghiệm của những người chơi phong lan, có không ít loại phong lan thích ẩm và chỉ ra hoa vào các mùa ẩm ướt như xuân hoặc thu, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng thích được bạn tưới nước đến ẩm ướt và có thể bị chết do úng nước.

Thực tế, tưới nước cho phong lan không cần cầu kỳ lắm, chỉ cần nước sạch, không mặn, không lợ, vòi tưới nước có nhiều lỗ nhỏ, tưới vọt lên cao để gió thổi nước rơi nhẹ xuống cả cây phong lan. Đặc biệt vào mùa khô nóng, nên tưới luôn cả khu vực xung quanh để tránh hiện tượng bốc hơi khiến chậu phong lan nhanh mất nước.

1 số hình ảnh vườn lan được tưới phun sương :
Mua sản phẩm tưới phun sương tạo ẩm cho lan http://vuonthongminh.com/ hoặc http://tuoithongminh.com/
Địa chỉ
: 171 - 173 Khương trung mới, Thanh Xuân, Hà Nội hay 195 Vũ Tông Phan
Sdt : 0976678848










 


Last edited by a moderator:
Chào bạn, vậy mỗi lần tưới cần tưới trong bao lâu là đủ ? :)
 


Back
Top