Những loại cây cảnh đẹp , độc đáo, tốt cho sức khỏe và phong thủy

  • Thread starter chisaicoi
  • Ngày gửi
Cuộc sống đô thị hóa làm không gian ngày càng ngột ngạt , bức bối , vậy nên nhu cầu xanh hóa ngôi nhà ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết . Nhưng lựa chọn loại cây cảnh nào cho phù hợp cũng là khá khó khăn . Caycanhthanglong.vn xin mách bạn những cây cảnh đẹp , độc đáo mà lại tốt cho sức khỏe và phong thủy.

1 . Cây ngọc ngân
Cây Ngọc Ngân là sự kết hợp hài hòa giữa hai màu xanh – trắng mang một vẻ đẹp sang trọng khi trang trí nội thất. Cây sống tốt dưới môi trường máy lạnh và ánh sáng yếu nên phù hợp trang trí phòng khách, nhà bếp, văn phòng, hành lang… Đây cũng là cây mang đến nhiều bổng lộc, may mắn khi đặt trên bàn làm việc hay trang trí trong văn phòng, phòng khách…


cay-ngoc-ngan-1.jpg

2. Lan lưỡi hổ
Lan lưỡi Hổ còn còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Lan Da Hổ, Lan Vạn Tuế, Nanh Heo. Lá mọc cụm, rễ bò lan, 2-6 lá mọc thành bó. Lá có hình kim bảng to, mọc thẳng đứng, có các vằn ngang giống như da hổ, nên có tên Lan da hổ. Đây là một trong những loại cây cảnh có tác dụng làm sạch không khí và hấp thụ ánh sáng tốt nhất, không đòi hỏi chăm sóc nhiều và chức năng lọc formaldehyde vô cùng hiệu quả trong không khí.


lan-luoi-ho.jpg

3 . Cây hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn còn có tên là Hải đằng, và trong Đông y hoa dừa cạn có tên là trường xuân hoa, dương giác, bông dừa. Hoa có 3 màu, phớt hồng, phớt tím và màu trắng.


hoa-dua-can.jpg

Điều đặc biệt ở loài hoa này là, mỗi khi ở đầu cành non một phiến lá cựa mình nhú lên thì liền sau đó, ngay giữa nách lá, hai đóa hoa sẽ xuất hiện. Lá và hoa cùng đua nhau vươn lên khiến cho hình ảnh khóm dừa cạn tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống.

Hoa nở không ngừng từ mùa xuân đến mùa thu và cái tên nhật nhật xuân hay thiên thiên xuân của loài hoa này cũng bắt nguồn từ đó.



4 . Cây kim tiền
Được coi là loại cây “phú quý”, có tác dụng chiêu tài nên Kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.


cay-kim-tien-1.jpg

Bạn hãy chọn cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh. Những cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều "lộc" nhất. Nên bày cây ở hướng Đông, Đông-nam trong nhà ở, phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn.


5 . Cây phong lữ thảo - ứng cử viên sáng giá cho nhà bếp
PhongLuThao_4.jpg
Mùi hương của cây phong lữ giúp tăng cường sự tỉnh táo nhạy bén của trí não vì thế giảm việc sử dụng nhiều cà phê. Loại thảo mộc này cũng có thể là gia vị cho món gà hay cá giúp kích thích tiêu hoá và cải thiện hệ thống miễn dịch. Để các cây cảnh phát triển tốt, nên để chậu cây gẩn cửa sổ nơi có ánh nắng và tưới cây đều đặn mỗi ngày để đất luôn ẩm ướt.


Phong lữ thảo rủ cũng là loài hoa rất đẹp, màu sắc đa dạng , chắc chắn sẽ chinh phục được trái tim của các eva


phongluthao2.jpg

6 . Cây phát tài - cây thiết mộc lan
Cây phát tài hay còn gọi là thiết mộc lan. Một loại cây cảnh hay được trồng trước sân, xung quanh nhà. Thường phát tài có một thân mọc thẳng vút lên. Cây lâu năm phát triển cao, cành lá sum suê xanh mướt, sinh chồi nảy lộc. Hằng cuối năm, trong tiết trời se lạnh của mùa giáng sinh, phát tài đồng loạt trổ bông thành những chùm dài, tỏa hương thơm ngát.


thietmoclan.jpg

7 . Cây lan ý
Lan ý thích hợp trồng trong chậu nhỏ đặt trong nhà, văn phòng hay ban công hoặc hiên nhà. Nó lọc rất nhiều độc tố như aceton, benzen, formldehyd và trichloroethylen, cụ thể là các loại khí có hại từ chất tẩy rửa móng tay, đồ trang điểm hay nước rửa kính.



LanY_9.jpg

Hàng ngày, khi sinh hoạt và làm việc, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều các nguy cơ khi tiếp xúc với bức xạ và điện từ các thiết bị hiện đại. Các tế bào trên cơ thể cũng bị ảnh hưởng bởi chúng. Lan ý chính là một trong những loại cây tốt để hóa giải điều này. Theo một số nghiên cứu, đặt cây này trong phòng có thể giúp phần nào cân bằng cơ thể các trường năng lượng tiếp xúc với các năng lượng bức xạ (phát ra từ tivi, đài, máy tính, đồng hồ, lò vi sóng, tủ lạnh...v.v...).

Lan ý còn có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thu các nguồn năng lượng xung khắc trong nhà, tạo nên 1 không gian yên bình và hòa hợp.


8 . Cây nha đam - lô hội
Nha đam là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình ba cạnh, mép dày, có răng cưa thô. Do có tính chất mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nên ngoài việc sử dụng để làm đẹp thì lô hội còn được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh như đau đầu, chóng mặt, tiêu hóa kém...


cay-nha-dam.JPG
Ngoài ra Nha đam còn là loài cây có tác dụng thanh lọc được những chất độc trong không khí , rất tốt cho ngôi nhà bạn


9 . Cây Ngũ gia bì
Ngũ gia bì là một loại cây cảnh quý , được ưa thích trồng trang trí nội thất .Cây thân gỗ, lá thuôn, nhiều lá mọc từ một đỉnh cành như chân chim. Lá màu xanh thẫm hoặc loang vàng. Là cây nội thất đẹp vì có khả năng chịu bóng tốt.


ngu-gia-bi-7.jpg

Ngoài tác dụng lọc khí , giải độc cho ngôi nhà , ngũ gia bì còn có rất nhiều công dụng trong đông y và đặc biệt có khả năng đuổi muỗi cực tốt , giúp bảo vệ an toàn cho mọi người trong nhà bạn


10 . Cây hồng môn - Cánh cửa may mắn rước tài vận vào nhà
cay-Hong-mon.jpg


Hồng môn có tác dụng trang trí cao, thường hoa đỏ 1 cánh nên gọi là cây “lưỡi lửa”, hay còn gọi là cây “hạc hồng” (flamant rose) (nhưng cũng có loại anthurium có hoa màu khác). Cây cần nhiều ánh sáng và độ ẩm cao (tưới nhiều nước). Hút nhiều chất khí độc.
Những cây cảnh mà chúng tôi vừa giới thiệu chỉ là một số nhỏ trong vô vàn các loại cây xanh hữu ích trong thiên nhiên . Hi vọng rằng với những chia sẻ của Caycanhthanglong.vn , sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm được loại cây , hoa ưng ý trồng trong nhà mình .
(Caycanhthanglong.vn)

Xem thêm :

Cây cảnh - cách trồng và bố trí trong nhà
Siêu thị hoa caycanhthanglong
Chậu hoa treo ban công
Dịch vụ cho thuê cây cảnh , cây hoa văn phòng
Dịch vụ Thiết kế sân vườn cảnh quan
Chậu trồng cây thông minh tiết kiệm công tưới , rất tốt cho trồng hoa ,rau xanh,cây cảnh
Dịch vụ cung cấp đất trồng , giá thể , phân bón
 


Last edited by a moderator:
Những cây cảnh mà chúng tôi vừa giới thiệu chỉ là một số nhỏ trong vô vàn các loại cây xanh hữu ích trong thiên nhiên . Hi vọng rằng với những chia sẻ của Caycanhthanglong.vn , sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm được loại cây , hoa ưng ý trồng trong nhà mình .
 
Những cây cảnh mà chúng tôi vừa giới thiệu chỉ là một số nhỏ trong vô vàn các loại cây xanh hữu ích trong thiên nhiên . Hi vọng rằng với những chia sẻ của Caycanhthanglong.vn , sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm được loại cây , hoa ưng ý trồng trong nhà mình .
Cám ơn đề tài và những chia sẻ của bác.nhưng có hai loại cây bác nói có thể sẽ có hại cho sức khoẻ con người đấy,cây Hồng Môn có chứa Độc tố calcium oxalate và asparagine có trong chúng sẽ gây ngứa, bỏng rát vùng miệng, cổ họng, dạ dày và ruột; gây tiêu chảy kéo dài nếu ăn phải.
 
Cảm ơn bác langtunhavuon đã góp ý , nhưng những cây này chỉ độc khi ăn phải . Vốn dĩ những cây này đâu ai ăn , còn nếu ăn nhầm thì hầu như tất cả các loại cây cảnh đều độc chứ không ít đâu
 
Tôi đồng ý với bác là trong cây cảnh thì cũng có một số cây có độc tố cao và thấp và vốn dĩ ko người lớn chúng ta ko dại gì ăn thử,nhưng còn trẻ nhỏ thì cũng rất nguy hiểm vì trẻ nhỏ thường rất hiếu động và tinh nghịch, bất cứ thứ gì cũng có thể quơ vào miệng và nhai nên các bác có chơi những cây đã dc cảnh báo thì nên để trên cao xa tầm với của trẻ là tốt nhất.trước đây tôi cũng đã từng chơi Vạn Tuế,vạn niên Thanh.Thông Thiên,nhưng cũng đều phải bỏ vì mấy loại cây này có độc tố.
 
cây ngũ gia bì nhìn khác với ở ngoài tịm cây cảnh người ta giới thiệu ah bác
 
cây ngũ gia bì ngoài tiệm khác thế nào vậy bác puma1992
 

Chác ý bác ấy nói là cây ngũ gia bì này.đây là loại ngũ gia bì lá bạc
ecw1268665069.JPG
 
uh, như mình nói ở trên , ngũ gia bì có hai loại là xanh thẫm và loang vàng đó .Cây xanh thẫm nhìn đẹp tươi hơn nhỉ
 
Những cây cảnh mà chúng tôi vừa giới thiệu chỉ là một số nhỏ trong vô vàn các loại cây xanh hữu ích trong thiên nhiên . Hi vọng rằng với những chia sẻ của Caycanhthanglong.vn , sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm được loại cây , hoa ưng ý trồng trong nhà mình .
 
Giới thiệu đến các bác loại cây cảnh có hoa rất đẹp mà trồng trong nhà đc , đó chính là : Lan quân tử

Lan quân tử là loại hoa quý, đẹp rực rỡ từ những chùm hoa màu cam đậm,viền hoa vàng đến những chiếc lá xanh tươi mát mắt. Vẻ đẹp của lan quân tử rất cuốn hút, khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn.Cây hoa chịu được những hoàn cảnh khó, cứ như người “quân tử cố cùng”? Ví dụ đất có thật khô, hay ngược lại quá ướt, cây vẫn sống được như thường, chính vì vậy đây là loại cây ưa thích của rất nhiều lãnh đạo biết thưởng hoa .




lan-quan-tu-3.JPG





lan-quan-tu-2.jpg







lan-quan-tu-1.jpg







c%C3%A2y-lan-qu%C3%A2n-t-.jpg





lan-quan-tu-7.jpg







lan-quan-tu-9.jpg







lan-quan-tu-5.jpg





lan-quan-tu-6.jpg
 


Back
Top