Những loại cây phù hợp với kỹ thuật trồng thủy canh

  • Thread starter Thuy_canh_Hachi
  • Ngày gửi
Kỹ thuật trồng cây thủy canh ra đời là một trong những bước tiến vô cùng quan trọng của ngành nông nghiệp. Kể từ khi ra đời cho đến nay kỹ thuật này đã giải quyết được rất nhiều vấn đề cho xã hội như: cung cấp rau sạch cho người dân, giúp các hộ gia đình ở các khu đô thị có thể tự trồng rau ngay trong ngôi nhà của mình mà không cần đến đất, hạn chế ô nhiễm môi trường….

Cây rau muống.
Rau muống là một trong những loại rau có tần số xuất hiện nhiều nhất trên mỗi mâm cơm của các gia đình Việt. Loại rau này vừa trồng được trên cạn, vừa trồng được dưới nước.
Đối với môi trường thủy canh, rau muống có thể sinh trưởng và phát triển bình thường (thậm chí còn phát triển nhanh hơn so với môi trường thổ canh). Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm loại rau phù hợp nhất cho trang trại của mình thì rau muống chính là một trong những sự lựa chọn đúng đắn nhất.

rau-mu%E1%BB%91ng.png

Rau muống là một loại rau rất thích hợp trồng thủy canh
Các loại cây họ cải.
Các loại cây họ cải như: cải ngọt, cải dưa, cải bắp, cải chít, cải ngồng, súp lơ…. là những loại cây rất phù hợp để trồng trong môi trường thủy canh. Những loại cây này vừa dễ trồng lại vừa chứa tỷ lệ dinh dưỡng cao.

DSC9059-1.jpg

Rau cải thích hợp cho trồng thủy canh
Cây xà lách
Hầu hết tất cả các loại cây xà lách có thể sống tốt ở môi trường thủy canh. Bạn có thể chọn một trong số những loại xà lách phù hợp nhất và được mọi người trong gia đình thích ăn nhất để nuôi trồng. Đây cũng là loại rau được nhiều trang trại lựa chọn vì nó mang lại giá trị kinh tế cao.
Các loại cây gia vị.
Gi%C3%A0n-rau-h%C3%BAng-t%E1%BA%A1i-v%C4%83n-ph%C3%B2ng-Hachi.jpg


Ngoài các loại cây rau, cây gia vị cũng chính là một trong những “ứng cử viên xuất sắc” cho kỹ thuật nuôi trồng bằng phương pháp thủy canh. Bạn có thể trồng các loại cây gia vị như: cây hành lá, cây hẹ, rau kinh giới, cỏ xạ hương, ngò tây….trong các giàn thủy canh tại nhà để làm cho mâm cơm trở nên hấp dẫn hơn.

Các loại cây ăn quả.
Có nhiều người lầm tưởng rằng, phương pháp thủy canh chỉ phù hợp để nuôi trồng các loại cây rau ăn lá. Tuy nhiên, đây là ý kiến hoàn toàn sai lầm, bởi lẽ ngoài các loại rau ăn lá, môi trường thủy canh còn có thể giúp các loại cây ăn quả như: dưa chuột, cà chua, ớt cay, các loại cây họ bầu…sinh trưởng và phát triển tốt.
Nguồn:Hachi.com.vn
 




Back
Top