Những ứng dụng của cây cao su

  • Thread starter qth
  • Ngày gửi
Chào các bác, em thấy ở Việt Nam có tiềm năng về gỗ cây cao su rất lớn và việc khai thác cây cao su có ý nghĩa bền vững cao vì những cây cao su chỉ được lấy gỗ sau thời gian dài khai thác mủ, kết thúc một quy trình trồng cây cao su.
Mong các bác có kinh nghiệm trong ngành này có thể cho em biết thêm một số tính chất của cây cao su và các ứng dụng của nó được không
Em đội ơn các bác
Quản Hiệp
 


Sản phẩm từ cây cao su chủ yếu là mủ cao su với các đặc tính hơn hẳn cao su tổng hợp về độ giãn, độ đàn hồi, chống đứt, chống lạnh tốt,…vì thế cao su thiên nhiên được ứng dụng vào sản xuất các vật dụng như: vỏ, ruột xe, ống dẫn nước, giày dép, dụng cụ y tế và gia đình, gối đệm chống sốc, các sản phẩm cao su xốp. Ngày nay, khi công nghệ chế biến gỗ phát triển thì gỗ cao su trở nên có giá trị hơn, nó đóng góp một phần thu nhập sau giai đoạn kinh doanh. Ngoài ra, từ vườn cây cao su ta còn có thể thu được các sản phẩm khác như dầu hạt cao su (700 – 1.000 kg dầu hạt/ha) và mật ong.

nguồn: Huỳnh Đức Định. 2009. Phân tích đa dạng di truyền của quỹ gen cây cao su bằng kỹ thuật RAPD – PCR. Khóa luận tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học. Đại học Nông Lâm tp. Hồ Chí Minh.
 


Back
Top