Nông dân thoát nghèo nhờ trồng sơ ri

  • Thread starter quocmyit1
  • Ngày gửi
Hiện nay, phong trào nông dân thi đua sản xuất phát triển kinh tế ở huyện Phú Tân phát huy mạnh mẽ. Do biết tận dụng tiềm năng đất đai sẵn có, nhiều gia đình hội viên nông dân đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Ông Trần Diên Anh, ở ấp Công Nghiệp, xã Tân Hải, huyện Phú Tân, là một điển hình trong phong trào này.

Từ quê hương Bến Tre đến Cà Mau lập nghiệp với hai bàn tay trắng, ông Trần Diên Anh đã chọn ấp Công Nghiệp, xã Tân Hải, huyện Phú Tân, làm điểm dừng chân. Với số tiền tích góp, ông mua được 2 ha đất nuôi tôm nhưng quanh năm sản xuất kém hiệu quả, ông phải đi làm mướn để nuôi sống gia đình và lo cho các con ăn học.

Với ý chí và nghị lực vươn lên, ông Trần Diên Anh quyết định cải tạo diện tích đất trước sân nhà và bờ bao vuông tôm trồng sơ ri nhằm nâng cao thu nhập.Ông tiến hành đắp mô đất trên sân nhà và trồng thử nghiệm 10 gốc sơ ri. Sau 6 tháng trồng và chăm sóc, cây sơ ri bắt đầu cho thu hoạch trái. Thấy cây sơ ri thích nghi với vùng đất nhiễm mặn Phú Tân, ông quyết định mở rộng diện tích đất và trồng hơn 80 gốc, mỗi tháng thu hoạch trên 800 kg trái, giá bán mỗi ký dao động từ 10.000 - 15.000 đồng.

Sau khi kết thúc vụ thu hoạch thì tỉa nhánh, bón phân và tiếp tục chăm sóc, khoảng 20 ngày là thu hoạch đợt tiếp theo.Ông Trần Diên Anh khẳng định: “So với hoa màu thì cây sơ ri dễ trồng hơn, chi phí thấp hơn nhưng cho hiệu quả kinh tế cao không kém hoa màu”.

Sơ ri có trái quanh năm, không phụ thuộc mùa vụ, rất dễ trồng, ít tốn công chăm sóc và không cần vốn lớn, chỉ chiết nhánh trồng trên mô đất, cách nhau khoảng 6 m và thường xuyên tưới nước, bón phân. Mỗi năm gia đình ông Trần Diên Anh có thu nhập từ trái sơ ri khoảng 90 triệu đồng.

Nhờ tận dụng tốt tiềm năng đất đai, cộng với tính cần cù, chịu khó, gia đình ông Trần Diên Anh đã có cuộc sống khấm khá. Các con ông đều có gia đình và có việc làm ổn định, riêng người con trai út đã vào đại học năm thứ nhất. Mô hình trồng sơ ri của ông Trần Diên Anh là địa chỉ tin cậy để nông dân học hỏi và nhân rộng.

Bạn có thể tham khảo thêm tin tức nông nghiệp mới nhất tại đây Website vinagrico(chấm)com
 


Last edited by a moderator:
em có quen 1 bác ở Gò Công trồng 2000m2 sơ ri, mỗi kg bán cao lắm được 2000! nghe thấy nản!
 
Bài viết hay, cho mình ít thông tin he. Khi nào có cần tớ sẽ liên hệ bác
 
làm gì có bạn, sơ ri cũng có giá lắm tùy quả nó có đẹp không chứ trái to đẹp nhà nông bán cũng được 6-7ngàn 1 ký đó bạn
 
ở đây bạn đang nói vể sơ ri chua hay sơ ri ngot vạy bạn. trồng loại này tốn rất nhiều công mà giá cả cũng rất bấp bênh, các nhà máy chế biến mà không tiêu thụ thì chỉ có nước là đổ xuống ao cho cá ăn thôi và giá bán cũng không có cao nhu bạn nói đâu, giá bán dao động chỉ từ 3000 ~ 6000 đồng/kg là cùng. nếu ai muốn tìm hiểu kỹ về cây sơ ri hãy xuống gò công, tiền giang là biết hết
 
nếu la sơ ri của bến tre thì giá cũng cao lắm bạn àh
 

sơ ri bến tre là sơ ri ngọt, loại này chủ yếu là bán hàng ăn tươi, bán chợ, nên giá cả cũng không ổn định. trồng nhiếu quá sẽ không có nơi tiêu thụ
 
thấy bác quocmyit1 "đề cao" cây sơ ri quá nhỉ! bác trồng sớm để làm giàu sớm có phải hay ko!
 
đây la những kiến thức tìm hiểu thêm thôi chứ đâu có gì là dễ bạn, dễ dàng thj người ta giàu hết rôj
 


Back
Top