Nóng: Miếu Môn, Hậu Quả Sẽ Khôn Lường Nếu Manh Động.

  • Thread starter vietnamvodich321
  • Ngày gửi
Nóng: Miếu Môn, Hậu Quả Sẽ Khôn Lường Nếu Manh Động.
Kính Chiếu Yêu
bắt giữ cảnh sát cơ động tại Mỹ Đức

Những CSCĐ đang bị dân chúng bắt giữ
Tin mới nhận: Hôm nay, chính quyền huyện Mỹ Đức, Hà Tây tổ chức cưỡng chế giải tỏa đất phục vụ công trình dự án xây dựng sân bay Miếu Môn tại xã Đồng Tâm. Đây là công trình thuộc dự án an ninh quốc phòng đã được lên kế hoạch từ lâu và trải qua các bước chuẩn bị, trông đó có cả vấn đề giải tỏa đất đai. Tuy nhiên, khi tổ chức thực hiện thì đã gặp phải sự chống đối quyết liệt của dân tại đây.
Rất đông dân chúng đã vây lực lượng giải tỏa, dùng gạch đá, gậy gộc tấn công họ. Người dân Đồng Tâm đã bắt giữ một số cán bộ trong lực lượng giải tỏa. Chính quyền đã điều động hơn 30 chiến sỹ cảnh sát cơ động đến giữ trật tự thì bị dân chúng vây lại, bắt giữ tiếp và dọa đổ xăng đốt nếu việc giải tỏa tiếp tục.

vụ việc tại Đồng Tâm, Mỹ Đức

Có thể thấy ngay mọi việc đang vượt ra khỏi tầm kiểm soát của cả hai bên, chỉ cần một sơ suất quá khích là dẫn đến "thảm họa". Mọi hành động bây giờ cần phải được kiềm chế. Mọi hành vi, lời nói đổ lửa thêm dầu đều là tội ác.
Về phía chính quyền, dù cho việc bắt giữ người thi hành công vụ ở Đồng Tâm là vi phạm pháp luật, song trong lúc dân chúng đâng quá khích thì không nên dùng sức mạnh mà phải trực tiếp đối thoại với nhân dân để hạ nhiệt và tìm cách tháo gỡ mâu thuẫn.

bạo động tại Đồng Tâm Mỹ Đức

Về phía nhân dân Đồng Tâm, nếu quá khích mà gây nên "thảm họa" giết người thì chắc chắn họ sẽ gây thù, chuốc oán không phải chỉ với pháp quyền mà còn là người thân của những cán bộ, chiến sỹ công an đang trong tay họ. Thử hỏi, nếu những người đang bị giữ đó là con em họ đang làm nhiệm vụ ở nơi khác mà gặp phải tình huống như thế thì sao?
Những cảnh sát cơ động kia, trong tay có trang bị, được huấn luyện nhưng họ vẫn để cho dân chúng bắt mình không phải vì họ yếu kém mà vì họ không chọn con đường bạo hành với nhân dân mà thôi. Chắc hẳn bây giờ, đồng đội của họ, người thân của họ đang như ngồi đống lửa, lo cho tính mạng con em mình.

bạo loạn tại Mỹ Đức

Mọi mâu thuẫn đều có con đường để giải quyết, nhất là mâu thuẫn có căn nguyên từ lợi ích vật chất. Đừng vì cái lợi nhỏ, trước mắt mà gây án mạng, vì như vậy là sẽ mất tất cả, vì như vậy sẽ bị xã hội lên án.
Sẽ chẳng có ai, lực lượng nào ủng hộ, cỗ vũ cho việc giết người, nhất là giết nhiều người trong lúc họ không có tội.
 


Người dân Đồng Tâm cho biết họ chỉ đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng, không đấu tranh chính trị, tôn giáo nên đề nghị các đảng phái, các nhóm dân sự độc lập, các tổ chức tôn giáo chỉ trợ giúp từ xa, không cử người đến đưa tin để làm phức tạp thêm tình hình.
"Bà con muốn nói rằng việc cưỡng chế đất đai ở đây là hoàn toàn sai trái."
"Người dân không động vào đất quân sự mà chỉ muốn bảo vệ đất nông nghiệp của họ."
Người dân nói những cảnh sát cơ động bị bắt giữ "được cho ăn uống đầy đủ, cho gọi điện về gia đình đề nghị làm giấy bảo lãnh đến nhận người và không ai trong số này bị thương tích."
"Giờ thì người dân ở Mỹ Đức rất đoàn kết đồng lòng và chỉ mong muốn trung ương cử đại diện xuống giải quyết thấu đáo."
 


Back
Top