Bán Nụ Tam Thất | Giải độc mát gan an thấn

Nụ tam thất là bộ phận từ cây tam thất cò trị làm thuốc sau củ tam thất,cây trồng sau 2 năm cho thu nụ nhưng phải từ 3 năm trở nên nụ tam thất mới chắc,chất lượng thơm ngon hơn.Nụ có màu xanh đồng nhất với màu của lá cây,được thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm.
Nu-tam-that-lao=cai.jpg

Nguồn gốc và đặc điểm nụ tam thất

Có xuất xứ từ Hà giang,Lào cai cây tam thất từ 3 năm tuổi cho nụ ở trạng thái tốt nhất,nụ tam thất có kích thước cỡ hạt đậu phộng.khi nở bung thành hoa có kích thước 6-8 cm,mọc thành từng cụm nhỏ,mỗi bông hoa có nhiều đài nhỏ dài khoảng 3cm.
Cả nụ và hoa tam thất đều được dùng như một loại trà ở dạng khô hoặc dùng xào nấu ở dạng tươi,nhưng nụ mang hàm lượng dược chất và giá trị kinh tế cao hơn.Hiện nay sản phẩm nụ tam thất có các sản phẫm như sau:
Phan-loai-nu-tam-that.jpg
- Nụ tấm: Loại nụ con rụng ra từ những nụ lớn trong trình sao phơi,chất lượng và dược chất tương đương với nụ lớn,nhưng nhỏ vụn không được bắt mắt.
- Nụ tam thất bao tử: Là loại nụ non được thu hoạch sau khi trổ bông một gian ngắn,đây là sản phẩm có giá cao nhất.
- Hoa tam thất bao tử: Là loại nụ già ngày nụ to mẩy,được thu hoạch sau 30 ngày trổ bông,đây là sản phẩm được bán đại trà trên thị trường.
- Hoa tam thất: Là loại đã nở bung quan sát thấy rõ nhuỵ,không còn thơm ngon,rễ nát vụn,ít được dùng.

Công dụng của nụ tam thất

Nụ và hoa tam thất dùng dưới dạng tươi sẽ giữ nguyên được thành phần hoạt chất và độ thơm ngon,tuy nhiên để bảo quản được lâu hơn và vận chuyển đi xa sản phẩm được phơi sấy khô dùng như một loại trà hãm với nước sôi có các công dụng:
Cong-dung-nu-tam-that.jpg
- Cải thiện tình trạng mất ngủ,khó ngủ,ngủ không sâu nhờ hoạt chất Saponin gingsenoid nhóm Rb kích thích thần kinh trung ương.
- Giúp ổn định huyết áp từ đó ngăn ngừa đột quỵ,bảo vệ tim mạch.
- Ổn định đường huyết và mỡ máu nhờ nụ tam thất chứa hợp chất GS4 làm giảm quá trình hấp thu đường ở ruột,bài tiết cholesterol,giảm lipit máu....
- Hỗ trợ giảm cân nhờ cơ chế cân bàng lượng mỡ trong cơ thể,kích thích quá trình trao đổi chất,thanh lọc cơ thể.
- Phòng ngừa các bệnh tim mạch do nụ tam thất có khả năng làm giãn mạch nhờ tác dụng của hoạt chất Noto ginsenosid từ đó ngăn chặn nhồi máu cơ tim,co thắt ngực hiệu quả.
- Giải độc và bảo vệ gan do có tình mát nên nó giúp bi2ng can hạ hoả,giải nhiệt,giải độc bảo vệ gan trước các tác nhân gây hại.

Cách dùng và đối tượng không nên dùng nụ tam thất

Cho 5-10g nụ tam thất khô vào ấm,chế khoảng 100ml nước sôi vào tráng qua rồi chắt bỏ đI.Sau đó chế thêm 500ml nước sôi hãm khoảng 5 phút sau là dùng dùng được.
Tuy rất tốt nhưng nó có một số mặt hạn chế nên phụ nữ mang thai,đamh cho con bú hoặc bị rong kinh không nên dùng.Trẻ em dưới 2 tuổi,người bị huyết áp thấp không phù hợp với nụ tam thất.


#nu-tam-that, #tam-that-lao-cai
 


Địa chỉ
23,Đường Bình Chiểu,Thủ đức,Hồ Chí Minh
Số điện thoại
0924768788
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top