Nuôi Chim Sinh đẻ

Mình đang muốn nuôi chim mà phải sinh đẻ được nhé ai biết cách chỉ giúp mình với, Thanks đã đọc bài của mình.
---------------
Ai có kinh nghiêm chỉ giúp em với hihihihi
 


Last edited:
Có thấy ai nuôi Chim sẻ bao giờ. Nuôi 1 -2 con cho vui hoặc làm chim mồi đi bắt chim rừng. Dù sao post Bộ sưu tập chim sẻ cho Bác nè.

Bạn có bao giờ thực sự chú ý đến loài chim bình dị này chưa ? Sẻ là một trong những họ chim lớn nhất trong bộ Chim . Sẻ có mặt ở hầu hết các miền lục địa , là đại diện gần gũi của loài chim với loài người .

Họ Sẻ được chia thành nhiều loài:
-Loài Sẻ
-Loài Quạ (ngạc nhiên chưa ?!)
-Loài Chim Hoét (thrush)
-Loài Thợ dệt (tạm dịch)
....
Mỗi loài lại được chia thành nhiều phân loài, mỗi phân loài lại có những tiểu phân loài khác nhau...

Ở đây GC muốn nhắc đến loài Sẻ thực sự, là những chú chim nhỏ chịu thương chịu khó mà ta có thể gặp ở bất cứ nơi nào trong thành phố . Chúng gần gũi với con người, làm tổ trên ban công, trên mái hiên, suốt ngày lích chích nhặt nhạnh tìm kiếm thức ăn trong sân nhà, có lúc táo tợn bay cả vào phòng khách của bạn mà nghiêng ngó . Chúng cũng là loài chim có khả năng thích ứng cực tốt với sự thay đổi môi trường, bằng chứng là chúng có mặt ở khắp nơi: trong thành phố, trên cánh đồng, trên thảo nguyên mênh mông, trong rừng rậm, thậm chí trên các vùng sa mạc cũng có thể bắt gặp chúng .
Nuôi Sẻ không khó , quan trọng thời gian đầu ta phải tập cho chúng quen với điều kiên nuôi nhốt . Cũng như các loại chim rừng khác, Sẻ tuy sống gần gũi con người nhưng vẫn là loài chim nhỏ, khả năng tự vệ không có, chỉ biết bay nhanh và sử dụng màu lông nguỵ trang của mình để chống chọi với rất nhiều nguy cơ đe doạ . Vì vậy sẻ cần nuôi trong chuồng rộng, có cây cối, cần đậu cao và sat tường để chúng yên tâm qua đêm . Nước uống, thức ăn cần đảm bảo đầy đủ . Một chút nước trong chén hoặc đĩa vơi là cả thiên đường đối với sẻ, vì chúng rất thích tắm. Thức ăn của Sẻ đa dạng, gồm các loại hạt ngũ cốc vừa miệng: thóc, gạo, đậu, ngô ... và một ít rau quả, sâu bọ. Phân biệt Sẻ trống - mái có thể dựa vào bộ lông, lông Sẻ trống thường đậm và sáng bóng hơn Sẻ mái, hoặc dựa vào cấu tạo xương chậu: hai đốt xương chậu của sẻ mái bao giờ cũng rộng hơn của Sẻ trống, đó là một đặc điểm nổi bật mà thiên nhiên ban tặng cho giới nữ, kẻ chịu trách nhiệm mang nặng đẻ đau để bảo vệ giống nòi .
Sẻ không xa lạ với con người, có khi lại quá tầm thường với người nuôi chim . Nhưng, để có được trong tay bộ sưu tập chim Sẻ không phải là chuyện dễ, đòi hỏi mất nhiều công sức chăm sóc, thuần dưỡng và rất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm bắt . Mất công, mất sức ... nhưng chắc chắn là thú vị .
Bạn thử xem !
Sẻ nhà Châu Âu:


Sẻ đồng Châu Á:


Sẻ thào nguyên Châu Phi:
.

Sẻ ức vàng:


Sẻ hung:


Sẻ sa mạc:


Sẻ thợ dệt (nhiều nghiên cứu cho rằng chúng là tiền thân của loài Finch):
 
Mình đang muốn nuôi chim mà phải sinh đẻ được nhé ai biết cách chỉ giúp mình với, Thanks đã đọc bài của mình.
---------------
Ai có kinh nghiêm chỉ giúp em với hihihihi

Bạn phải nói rõ là muốn nuôi chim gì mới được chứ. Có nhiều loài chim nuôi sinh sản được và cũng rất có giá trị như: yến phụng, bạc má, sắc nhật, 7 màu, yến hót ... và các loại bồ câu, cu pháp ..... Mỗi thứ có cách nuôi dưỡng chăm sóc khác nhau, hay là bạn muốn nuôi tất cả các loài chim?
 
Khoảng 7 năm trước em gặp được ổ chim 8 trứng trong bụi cỏ gần bờ ruộng (cách đất chừng 1m), trứng có đốm nâu, đen, nhỏ hơn trứng cút chút xíu. Bác nào biết chim đó là chim gì không? Trước giờ em chưa thấy chim gì đẻ nhiều trứng mà lại lớn như vậy.
 
Chim đẻ tì thiếu gì loại! Nuôi yến, yến phụng, các loài finch,...
 
Chim đẻ tì thiếu gì loại! Nuôi yến, yến phụng, các loài finch,...
----------
Bác nghiên cứu có thể nuôi chim Bồ câu không. Vì Chi phí nuôi Chim Bồ Câu không nhiều lắm.( Chi phí chuồng + giống còn thức ăn chúng tự kiếm ăn ). :D
 



Back
Top