nuôi chim trĩ có khả thi không?

  • Thread starter obayashituan
  • Ngày gửi
Xin chào cả nhà, tôi có người bạn đang chuẩn bị tính đầu tư nuôi chim trĩ, anh ta đang phân vân không biết giá thành và đầu ra của loại động vật này ra sao, không biết có bị rớt giá giống như nhím, hay một số con khác không? Theo tôi nghĩ đây là một loại chim đẹp nằm trong sách đỏ, hiện nay có nhiều người thích mua về nuôi làm kiểng và giá trị thương phẩm cũng rất cao đến mấy trăm ngàn 1kg, mà quá trình nuôi đều giống như gà nên tôi thấy đầu tư nuôi chim trĩ cũng là một phương án khả thi. Bà con có ai đã và đang nuôi chim trĩ xin cho ít ý kiến và kinh nghiệm thực tế khi nuôi, xin chân thành cảm ơn nếu thành công xin hậu tạ.:6^:
 


Theo tôi thì con chim trĩ sẽ giống như gà sao cách đây một vài năm. Lúc đầu giá cao vì mọi người nuôi và bán giống là chủ yếu. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có vòng đời sinh ra -> phát triển -> tàn lụi, tùy theo phán đoán của từng cá nhân mà có quyết định phù hợp. Con gì sinh sản ít, sản xuất con giống cũng khó thì sẽ kéo dài thời gian bão hòa và ngược lại.
Chúc bạn có quyết định sẽ đi đến thành công.
 
Mình thấy nuôi loại này cũng dễ, tuy thời gian sinh trưởng chậm hơn gà. Thịt ăn cũng tạm được.
Nuôi số lượng nhiều thì không dám chắc về đầu ra
 
Nuoi chim tri do re ma kho.cu nuoi it truoc di bac a.
em nuoi duoc 3 nam roi thay thu nhap cung tam.
may ma ngay do em k nuoi nhim.
huy:0988182266
 
Last edited:
trĩ bây giờ bán cảnh quá nhiều rồi,bán thịt cũng chẳng phải hiếm lắm đâu....

để chắc ăn .bác làm cách sau.Gõ tìm kiếm trên mạng.... Kiểm tra những bài bán chim trĩ ,xem kĩ thời gian bán để nắm bắt giá cả,trước kia,hiện tại và có một vài phỏng đoán trong tương lai....trĩ đẻ cũng sai lắm không hiếm hoi như nhím. Một năm nghe đâu cũng được tới vài chục quả...Tuy không sai như gà nhưng cái khổ nhất lại nằm ở khoản sách đỏ .... Nông dân nuôi trĩ để bán cho nhà hàng mà đi ra đường lại phải lo nơm nớp thì cũng là một rào cản.Tuy rào cản này không quá lớn nhưng cũng góp một phần nhỏ khiến cho sản phẩm của bà con nông dân bớt đi sự linh hoạt... Đang có đơn hàng mua thịt mà phải đi xin phép giấy tờ kiểm lâm thì cũng phiền phức lắm . mà ko xin đi ra đường mấy tay quản lý thị trường,kiểm lâm ... tịch thu cũng chết..

Vì vậy muốn nuôi thịt để bán có lẽ cần phải có chính sách tháo gỡ từ nhà nước đã cho thoải mái. Hồi xưa có bác nào đó nói rằng nhà nước sắp đưa trĩ ra khỏi sách đỏ.Không biết hiện giờ đã đưa chưa . Bác nào rành về vụ này lên tiếng dùm anh em đi
 
Chim trĩ nuôi dễ, đẻ nhiều, nhưng giá cả thì tụt nhanh quá, hồi trước mình nuôi, nhưng sau đó cũng thịt, dành chuồng nuôi những loại khác đẹp hơn và cũng có giá trị kinh tế hơn
 
bác nào cần hỏi về kỹ thuật nuôi chim trĩ đỏ thì alô cho em nhé.rất vui được trao đổi cùng các bạn.
 



Back
Top