Nuôi Chuột đồng ,lợi nhuận cao

chào các pác!
Em là thành viên mới của diễn đàn.
Em thấy ở Cần Thơ có bác đẹ nuôi chuột đông(chuột cơm) cho lợi nhuận cũng khá cao.
Em ở Bình Dương cũng có ý định nuôi chuột đồng. Nhưng theo em quan sát thì ở tỉnh em không có nhiều người ăn món chuột đồng.
Do đó Em băn khoăn không bít có nên nuôi hay không xin mấy bác cho ý kiến.
E xin cảm ơn.!
 


Theo quan điểm của tôi, nếu thực sự bạn thấy nuôi chuột đồng có hiệu quả cao thì nên phát triển. Nếu không bán được chuột để làm các món nhậu thì có thể bán cho các trang trại nuôi rắn , kỳ đà, cá sấu chắc cũng được giá đấy.
Chúc bạn nhiều thành công.
 
em thấy mô hình này cũng hay đấy. ngoài bắc món chuột đồng bán đắt hàng lắm. ai có kinh nghiệm chia sẽ cho mọi người cùng tham khảo
 
"Ngoài Bắc thích món chuột đồng." Đó là câu nói cho 1 làng nào đó,
trong khi hàng trăm nghìn làng khác thì không thích. Tác giả đã
nói "ở tỉnh em không có nhiều người ăn món chuột đồng" thì phải
tính đến chuyện bán lại cho tỉnh khác, làng khác.
*
Lại nói bán chuột đồng cho trại nuôi Trăn, Rắn, và Kỳ đà, thì cũng
là qua một khâu khác nữa, làm mình băn khoăn khâu chủ động, và
trước mắt là tiền phí tổn chuyên chở. Bỗng một hôm, họ tự nuôi lấy
Chuột đồng, không mua Chuột của mình nữa, thì mình sập tiệm.
*
 
chào các pác!
Em là thành viên mới của diễn đàn.
Em thấy ở Cần Thơ có bác đẹ nuôi chuột đông(chuột cơm) cho lợi nhuận cũng khá cao.
Em ở Bình Dương cũng có ý định nuôi chuột đồng. Nhưng theo em quan sát thì ở tỉnh em không có nhiều người ăn món chuột đồng.
Do đó Em băn khoăn không bít có nên nuôi hay không xin mấy bác cho ý kiến.
E xin cảm ơn.!
bạn ơi nuôi con gì cũng vậy .lúc mới nuôi vấn đề là bán cho ai ,ai mua.
nuôi chúng nó thì không phải là khó .
nhưng nếu có quyết tâm minh làm người ta thấy được thì sẽ tin và làm theo.
sẽ có hiệu quả.
tôi cũng có cung suy nghĩ như bạn vậy ,định nuôi chuột đồng nhưng còn phân vân .

--------

đúng rồi họ nuôi kỳ đà thì cung sẽ nghĩ cách nuôi con gì làm thức ăn cho nó chứ cứ đi mua lại thì lời lãi được bao nhiêu .
 
Last edited by a moderator:
Kết quả của việc nuôi chuột đây:



Khó quản nên... dẹp chuột nuôi

TT - Trang trại nuôi chuột do ông Phan Kim Giỏi hợp tác với một số nông dân ở thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên vừa bị UBND tỉnh An Giang quyết định cho dẹp và buộc tiêu hủy toàn bộ số chuột nuôi.

Ông Phan Kim Giỏi với trang trại nuôi chuột tan hoang sau khi địa phương bơm nước vào đây để tiêu diệt toàn bộ số chuột nuôi - Ảnh: Đ.VỊNH

Đứng trước khu trang trại tan hoang, mặt đất ngập đọng nước với xác chuột chết bốc mùi hôi nồng, ông Giỏi buồn bã thở dài: “Bao nhiêu tâm sức, hi vọng không chỉ đối với tôi mà cho bao người dân về một cơ hội làm ăn giờ cũng tiêu tan”.

Lập trang trại nuôi chuột

Sau thời gian định cư bên Mỹ, đến tuổi hưu dành dụm được vài chục ngàn USD, ông Giỏi trở về nước sinh sống với mong muốn làm điều gì đó thiết thực ở quê nhà. Thấy thịt chuột vốn chế biến thành nhiều món ăn khoái khẩu, bán khá chạy, tại ĐBSCL hằng ngày người dân đi đánh bắt, thương lái qua Campuchia mua chuột đưa về số lượng lớn vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, từ đó ông nảy sinh ý tưởng... nuôi chuột.

Sau hai lần nuôi thử nghiệm thấy hiệu quả và nắm được kỹ thuật nuôi, ông Giỏi hợp tác với một số nông dân lập trang trại nuôi chuột ở thị trấn Tịnh Biên. Quanh khu đất rộng 1ha được đào mương thả nuôi cá, xây tường cao và âm sâu dưới mặt đất ngăn chuột ra ngoài, còn ở giữa thì trồng cây ăn trái, tạo những mô đất cho chúng làm tổ, đào hang. Cuối tháng 4-2012 họ thả nuôi 180.000 chuột con, hằng ngày cho ăn lúa, các thứ khoai củ tận dụng và ốc bươu vàng do dân nghèo gom bắt về bán.

Những nhân công ở trang trại cho biết chuột rất mắn đẻ, từ một con cái sau một năm có thể cho ra hơn 100.000 con cháu. Chuột con nuôi sau ba tháng mỗi con đạt trọng lượng khoảng 200gr, với giá bán 40.000 đồng/kg thì mỗi hecta cho lợi nhuận bạc tỉ. “Chúng tôi dự kiến đến khi thu hoạch sẽ mời dân đến tham quan rồi phổ biến cách làm này cho bà con. Với đất bạc màu canh tác kém hiệu quả ở vùng núi An Giang sẽ chuyển qua nuôi chúng” - ông Giỏi tâm sự.

Thế nhưng, mới đây cơ quan chức năng đến kiểm tra yêu cầu bán hết số chuột trong vòng bốn tháng, sau đó lại yêu cầu trong một tháng phải dẹp trang trại. Chuột còn nhỏ chưa thể bán được hết, ông Giỏi gửi đơn cầu cứu khắp nơi, nhưng đến chiều 16-7 UBND tỉnh An Giang có công văn yêu cầu UBND huyện Tịnh Biên phối hợp các đơn vị liên quan buộc ông Giỏi chấm dứt nuôi chuột và cấp tốc tiêu hủy hết đàn chuột dưới sự giám sát của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên - môi trường trong vòng 24 giờ.

Sáng 17-7, nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về công tác tại An Giang, ông Giỏi đã cố gặp được Chủ tịch nước và lãnh đạo tỉnh trình bày về mô hình cũng như nguyện vọng và tâm huyết của mình. Chủ tịch nước đã ân cần động viên ông, đồng thời đề nghị GS.TS Võ Tòng Xuân nghiên cứu để có ý kiến với tỉnh An Giang. Tuy nhiên ngay chiều hôm đó, chính quyền địa phương vẫn tiến hành “giải phóng” trang trại.

Thấy khó quản nên dẹp

Ông Huỳnh Chánh Huy, giám đốc Sở Tư pháp An Giang, cho rằng trang trại trên nuôi chuột trái phép. Pháp lệnh bảo vệ và kiểm dịch thực vật ngày 25-7-2001 nghiêm cấm và UBND tỉnh An Giang từ lâu cũng đã có văn bản nghiêm cấm việc nuôi chuột nên việc xử lý của UBND tỉnh là đúng.

Cách xử lý thiếu cân nhắc

“Ông Giỏi nuôi trái phép thì nghiêm cấm là đúng nhưng cách xử lý cho tiêu hủy là quá cập rập, thiếu cân nhắc, gây ra thiệt hại cho dân không cần thiết. Nếu sợ nuôi như vậy chuột sẽ phát tán gây hại mùa màng thì nên hỗ trợ trang trại thực hiện thêm biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đồng thời nghiên cứu xem việc nuôi chuột có hiệu quả, để có thể phát triển nuôi một cách có kiểm soát, chứ không nên... sợ quản không được thì dẹp”.

Ông NGUYỄN MINH NHỊ
(nguyên chủ tịch UBND tỉnh An Giang)

Theo ông Huỳnh Hiệp Thành - giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh, bên cạnh pháp luật nghiêm cấm thì mô hình, quy trình nuôi của ông Giỏi chưa đảm bảo kiểm soát được dịch bệnh, chưa được kiểm tra thẩm định đảm bảo việc chuột không phát tán ra ngoài gây hại mùa màng nên không thể duy trì. Bà Phan Thị Yến Nhi, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cũng cho biết theo quy định thì chuột thuộc nhóm đối tượng nguy hiểm, là động vật gây hại không được nuôi.

Ông Giỏi chỉ mới nuôi thử nghiệm chưa lấy gì đảm bảo an toàn, nếu để việc nuôi này phát triển nhân rộng thì rất khó kiểm soát. Trong khi An Giang là vùng trồng lúa trọng điểm sản xuất ba vụ, nếu lỡ xảy ra sự cố chuột phát tán ra môi trường thì nguy hại khôn lường, do đó cần phải ngăn chặn sớm. “Chúng tôi đã cho thời gian nhưng tới hạn mà ông Giỏi vẫn chưa thực hiện, buộc tỉnh phải yêu cầu tiêu hủy”, bà Nhi nói.

Thực tế ở ĐBSCL đã xuất hiện một số điểm nuôi chuột và được địa phương quản lý theo dõi chứ chưa cấm. “Đáng lý nên cho nuôi thêm một thời gian có sự giám sát của cơ quan chuyên môn, vừa nghiên cứu hoàn thiện bổ sung cho mô hình sao cho đảm bảo an toàn. Làm được như vậy thì biết đâu có một nghề nuôi mới tạo thêm nhiều việc làm giúp dân giảm nghèo. Phải chăng... sợ quản lý không được nên cấm”, một cán bộ Hội Nông dân bày tỏ.

GS.TS Võ Tòng Xuân cho rằng quyết định của UBND tỉnh An Giang là nóng vội, rất đáng tiếc. Theo ông, nếu cơ quan chức năng chịu khó tìm hiểu thì sẽ thấy đây không chỉ là mô hình nuôi chuột mà còn là hình thức diệt chuột, được gọi là bẫy chuột sinh học khá hiệu quả. Thực tế cho thấy khu vực xung quanh trang trại không hề bị chuột đào thoát ra ngoài cắn phá, mà chuột còn tự vào trong trang trại. Đáng lý tỉnh nên tỉnh táo cân nhắc kỹ lưỡng, chịu tìm hiểu thực tế để cho duy trì nuôi thêm một thời gian, vừa nghiên cứu để có thể phát triển việc “nuôi chuột để diệt chuột” sao cho hiệu quả.

ĐỨC VỊNH
Báo tuổi trẻ http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/503081/Kho-quan-nen-dep-chuot-nuoi.html
 
Last edited:
nếu nuôi được chuột thì k lo đầu ra vì loại này rất hút hàng, nhưng gần đây báo thanh niên có đăng bài một người nuôi chuột ở An Giang bị UBND tỉnh ra quyết định cưỡng chế tiêu diệt toàn bộ số chuột nuôi. Nghe nói người này đã cầu cứu tới PGS-TS Võ Tòng Xuân (một người có uy tín lớn trong ngành nông nghiệp Việt Nam) và thầy Xuân cũng đã lên tiếng nhưng k thể xoay chuyển tình thế. Kết cục là bị tiêu hủy toàn bộ, các bác nên nghĩ kỹ vấn đề này trước khi quyết định nhé!
 

sao bác Giỏi không đem về Cần Thơ hay Hậu Giang nuôi hé ! ở Cần Thơ hay Hậu Giang không cấm nuôi chuột , cùng một quốc gia mà nơi cấm nơi không ngộ thiệt , tôi cũng đang nuôi có vài con thử nghiệm chắc không sao :2cat:
 
gần nhà tôi có người chuyên đi bẩy chuột để bán. thấy anh ta làm ăn cũng khá, bao nhiêu cũng có người mua.nếu bạn nuôi được tôi có hể giúp bạn hỏi thăm chổ tiêu thụ giúp cho (hoàn toàn không tính phí).
bình dương bạn ở chổ nào chứ tôi có mấy ông bạn không cứ ở bình dương mà ở đâu cũng vậy khoái nhất là anh cầy vvà anh này. chúc bạn nuôi chuột thành công.
 
Về ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ, Anh Mai Chí Đệ người đầu tiên thực hiện mô hình nuôi chuột đồng (chuột cơm) ở huyện Cờ Đỏ.
 
Chuột đồng bắt được thì bán được.
Chuột đồng nuôi được thì chỉ bán cho bạn thôi.
Tôi thích ăn thịt chuột đồng lắm,
nhưng không dám ăn thịt chuột nuôi đâu.
*
Thử bầu bán coi bao nhiêu người thích ăn thịt
chuột đồng nuôi? So gà thả vườn với gà công nghiệp?
*
Người ta nuôi chuột cho rắn ăn ở những nơi khó
kiếm thức ăn cho rắn, chứ ai nuôi chuột cho người ăn?
*
Đừng nghe người ta nói chưa hết đầu đuôi mà học nghen!
*
 
ở Long xuyên đã có người thử nghiệm nuôi chuột cống nhum thành công.mình thấy mô hình này
nuôi được vì giá con này cao trọng lượng mỗi con nặng từ 600g trở lên nhưng nó rất dữ.chuột cống nhum
mà quay lên ăn rất ngon thịt ngọt và thơm còn chuột dồng nhỏ thì đừng nên nuôi lở xổng ra ngoài
tự nhiên thì gậy hoạ
 
chào các pác!
Em là thành viên mới của diễn đàn.
Em thấy ở Cần Thơ có bác đẹ nuôi chuột đông(chuột cơm) cho lợi nhuận cũng khá cao.
Em ở Bình Dương cũng có ý định nuôi chuột đồng. Nhưng theo em quan sát thì ở tỉnh em không có nhiều người ăn món chuột đồng.
Do đó Em băn khoăn không bít có nên nuôi hay không xin mấy bác cho ý kiến.
E xin cảm ơn.!

* Liên hệ các quán nhậu mà bán đã tay luôn
 
Tự vì bác Giỏi chỉ quen cách làm ăn kiểu Mỹ mà không chịu cập nhật..luật chơi riêng của các quan chức địa phương.Phải bắt những con chuột ..to khỏe biếu các anh thì đâu có mất cả trang trại.
 
nuôi chuột đồng

"Ngoài Bắc thích món chuột đồng." Đó là câu nói cho 1 làng nào đó,
trong khi hàng trăm nghìn làng khác thì không thích. Tác giả đã
nói "ở tỉnh em không có nhiều người ăn món chuột đồng" thì phải
tính đến chuyện bán lại cho tỉnh khác, làng khác.
*
Lại nói bán chuột đồng cho trại nuôi Trăn, Rắn, và Kỳ đà, thì cũng
là qua một khâu khác nữa, làm mình băn khoăn khâu chủ động, và
trước mắt là tiền phí tổn chuyên chở. Bỗng một hôm, họ tự nuôi lấy
Chuột đồng, không mua Chuột của mình nữa, thì mình sập tiệm.
*
Mô hình này khá hay đấy
nhưng quan trọng là giống và đầu ra cho sản phẩm chuột đồng các bác ạ.
bác nào có kinh nghiệm thì chia sẻ nhé

--------

em ở Thái Bình thì liệu có đầu ra cho sản phẩm này không nhỉ.
mà em cũng chưa biết tìm tài liệu ở đâu cả.
bác nào biết thì chia sẻ nhé.
vuthanhphutdh@yahoo.com
0904740488
thanks all!
 
Last edited by a moderator:


Back
Top