nuôi dê

  • Thread starter minh62
  • Ngày gửi
nhà em còn gần 1 sào đất đang , em định trồng rau lang để cho dê , ko biết có ai biết nó mọc lại sau khi cắt có nhanh ko nhỉ
mn góp ý cho em , chú đi cắt lá cho nó ớn quá rồi !!
cảm ơn .
 


Với số vốn khoảng 150triệu, có thể trồng đc 2ha cỏ, rừng để thả thì mênh mông. Theo m.n thì nuôi con gì là hợp lý nhất. Trâu bò dê cừu ngựa...
 


Bò thật sự mình đang nuôi ,suy nghỉ của mình là lấy công làm lời ,Lấy số lượng đè bẹp giá cả,lúc đầu mua 3 con bò nái 90tr đang có bầu ,sau 4 tháng mình đã có thêm 2 con nghé ,1 nam 1 nữ,3 tháng nữa sẽ có thêm nghé nữa rồi ,một con đã bỏ nọc lại rồi ,theo anh chị bao lâu nữa mình lấy lại vốn ,cỏ tự trồng ,rơm đi xin ,mua củng có ,chủ yếu là cỏ,phân bò cứ cho vào gốc bưởi hết .
Với con dê mình củng định làm thế ,gây đàn từ từ ,nhưng giống nào hay ăn chống lớn ,sinh đẻ ko có kế hoạch ?
Con nhà nông mà cứ sợ hoài ,khi nào thoát kiếp nhà nông ,nó xuống rồi lại lên ,cứ lạc quan cho đời vui vẻ!
 
Rừng mênh mông thì cần gì trồng cỏ a. 150 tr thì nuôi dê thôi, bò vốn cao lám a.hình như a tham gia lâu rồi mà giờ vẫn chưa nuôi dê hay bò ạ
Mình có cái khó là ko có ng qlý nên đang xem đầu tư sao cho hiệu quả nhất.sợ làm ra thất thu bạn à. Phải tính kỹ lưỡng mới đc bạn à.
 
Anh chị nào có nhu cầu mua dê giống liên hệ mình nhé.do mình bận việc không nuôi nữa để lại mọi người 120/kg thôi.0939167747 mình tên duy.ở vĩnh long.dê mình là bore lai nhé.
 
chài à 120k thôi hả giá vậy là tương đối rồi đó bạn ơi.
mình bận việc nên mới để lại cho anh em nào có nhu cầu nuôi.trong đó có 6 con đang chửa 1 tháng rưỡi.về nuôi 3tháng rưỡi nữa là có dê con rồi
 

Nói con này nuôi tốt, con kia nuôi không có kết quả tốt cũng đều đúng cả
- Ví dụ như gần đây 1 vài con khác nuôi cũng tốt, nhưng sau này vẫn bị lụi tàn. Đây là những con vật mới, do nhiều lý do mà nó lụi tàn , cũng đúng.
- Nhưng với con vật được nuôi lâu đời như con bò, con dê... Không phải lúc nào, ai ai nuôi, cũng nuôi có hiệu quả tốt cả đâu.
- Con bò thịt hiện nay đã đang trên đà tuột dốc rồi đây
- Con bò sữa của bà con TP HCM đang tiến lên , là do ông Đinh La Thăng, la làng la xóm cái ông Đốc đốc...MIK MIK gì đó, con bò sữa mới được tỉnh lại.
- Con dê cũng vậy nó cũng năm chìm bảy nổi chín lênh đênh. Có lúc nó bay bổng chín tầng mây, có lúc nó cũng trầm dưới đáy biển. Bây giờ con dê cũng đã và đang phục hồi lại.
- Tránh thua lỗ trong nuôi dê, bò . Theo tôi có những biện pháp sau đây;
- Chọn nơi thích hợp để nuôi, ví dụ
- Con dê nơi khô ráo, có rừng rẫy hoang du,, có đồng chăn thả, có nhiều giống cỏ, lá, cây cho dê ăn.
- Để giảm tối đa chi phí trong chăn nuôi. Để phòng khi đến lúc nó bị chìm giá, thì người nuôi nơi đó, không bị thua, tuy có lời rất ít. Vì thế có thể cầm cự để chờ thời thế tạo anh hùng.
- Còn đằng này thấy nuôi dê có lời, bán giống giá cao... Ai ai cũng nuôi, cũng mua giống thế thì con dê nó tăng giá đột ngột và tạo thành giá ảo. Đến khi trở thành sự thật , là lúc giống bảo hòa. những nơi, không phù nuôi , họ sẽ bán đỗ bán tháo, tạo ra thị trường chật vật ế ẩm. Con dê tuột dốc lại nữa.
- Con bò cũng như con dê thôi , trong chăn phải lường trước.
- Lường trước là thế lường thế nào;
Có nghĩa là dù con vật đó giá hiện nay nó là bao nhiêu đi nữa. Mình bắt tay vào nuôi thì không tính sản phẩm của mình bán sẽ bằng giá hiện nay. Mà phải tính giá bán bằng giá tồi tệ nhất. Và từ đó cân bằng thu chi. Cuối cùng nếu bị xui xẻo giá hạ thì mình vẫn không thua lỗ. Và mình vẫn chịu được lúc khó khăn này. Nằm đó gồng mình chịu đựng, chờ đến thời cơ, tăng trở lại thế là mình có cơ hội thăng thiên .
- Còn đằng này thấy hiện nay giá con vật đó giá như vầy. Mua về nuôi sinh sản có sản phẩm mình tính bán ra cũng như giá này, thế là sai lầm. Thế là mơ mộng ảo huyền , có ngày chết ngay đấy.
- Mình sẽ tính rằng, sản phẩm của mình, bán ra với giá thấp nhất mà mình được biết. Trừ chi phí rồi, vẫn có lời thì nuôi con đó, không bao giờ lỗ
Con chào chú. Chú cho cháu hỏi là cháu đang tính nuôi dê nhưng chưa nắm rõ thức ăn cho dê, có thể trồng cỏ va06 cho dê ăn được không ạ? vì cháu trồng để nuôi bò nữa, hoặc nếu không thì nên trồng cây gì có thể cắt xoay vòng cho dê ăn ạ?
 
Thế các bác cho e hỏi có loại cám công nghiệp cho dê không ? e muốn bổ sung cho dê béo hơn mong các bác tư vấn ?
 
Con chào chú. Chú cho cháu hỏi là cháu đang tính nuôi dê nhưng chưa nắm rõ thức ăn cho dê, có thể trồng cỏ va06 cho dê ăn được không ạ? vì cháu trồng để nuôi bò nữa, hoặc nếu không thì nên trồng cây gì có thể cắt xoay vòng cho dê ăn ạ?
Cỏ bò sữa cho dê ăn được, nhưng dê thích nhất là lá cây, hình như dê chẳng tha lá cây nào. Trừ những cây lá có độc. Kể cả lá trầu dê cũng ăn luôn, xay như bò ăn cũng được , nhưng phải tập, chứ dê thích ăn lá cỏ còn nguyên hơn.
Thế các bác cho e hỏi có loại cám công nghiệp cho dê không ? e muốn bổ sung cho dê béo hơn mong các bác tư vấn ?
Cám cho dê có thể thay bằng cám của bò rất tốt.
 
Cho ăn như vậy có được không ạ. nhà e có 30 con thì lượng cho ăn như thế nào thì thích hợp mong bác chỉ
giúp
 
Em có mấy con dê cần bán hoặc trao đổi, bà con cô bác có thể kết bạn trao đổi chia sẻ kinh nghiệm nha, em đang có dự định gầy đàn lâu dài ở Tây Ninh ạ
 


Back
Top