Nuôi gà Diện tích nhỏ ? các chú, các anh tư vấn giúp em với?

  • Thread starter thanhtam_RGKH
  • Ngày gửi
em sống ở thành thị, nhưng dưới nhà mẹ vợ dưới quê có 1 khoảng đất trống không làm cả, nay em muốn tận dụng để nuôi gà kiếm đồng ra đồng vào , rất mong các chú bác và các anh chỉ dẫn cho em..
mẹ vợ em có những khoảng đất nhỏ như sau:
Diện tích em tính nuôi:
- 1 khoảng ngang 5m dài 10m
- 1 khoảng 4m5 dài 20m
- và 1 khoảng 3m dài 30m
với những khoảng diện tích trên em có thể nuôi 300 con gà thịt không ah?
Thức ăn cho gà:
em tính cho ăn cám công thức là chính , thóc là phụ ( cái này thì nhà có nhiều lắm do nhà làm nhà nông mà). xung quanh nhà có rất nhiều rau muống mọc hoang. và em cũng dự định nuôi sâu superworm dặm thêm cho gà cho có chất đạm, các chú và các anh thấy như vậy có giảm chi phí không ko ah?
Giống gà:
em tính nuôi là giống gà lai giữa gà đòn + gà nòi.
vì em thấy giống gà đòn nuôi mau lớn, háu ăn .
Mộ hình em nuôi là em xây gạch cao 6 tấc bao lưới b40 xung quanh, nền lót trấu ( làm giống như nền sinh học của các bác dạy trên mạng đó)

các chú bác và các anh thấy như vậy có ổn ko? xin tư vấn giúp em với. em đã dự định nuôi lâu lắm rồi và cũng đã tích cóp được 1 số kinh nghiệm , nuôi và phòng trị bệnh cho gà, cũng nhận biết 1 số triệu chứng bệnh ở gà như : gum, new, tụ huyết trùng, cầu trùng, coriza.. đậu gà, ...
với những gì em đã tích cóp dc nhu vậy thì em có thể bất tay vào thực hiện đc chưa các chú bác, hay vẫn cần trang bị thêm ah.
lần đầu nuôi bán thịt, nên em chỉ mong nuôi thành công 300 con. chủ yếu nuôi để rút kinh nghiệm, và tìm đầu ra cho gà.
với 300 con trừ hao hụt 20%/300 thì em sẽ thu đc bao nhiêu ah?
nếu ko may nuôi 3 tháng mà bầy gà hao hụt 100% thì em sẽ mất khoảng bao nhiêu?
rất mong các chú các bác tính hộ giùm em , để em còn chuẩn bị lứa 2 khi lứa 1 thất bại.
rất chân thành cảm ơn các chú, các bác, và các anh !
 


Hi, giống em, em nuôi lần đầu cũng 300 con đây, chi phí lần đầu cho chuồng trại, tiền thức ăn, rồi biến động giá cả nữa...nên lần đầu không lời bao nhiêu đâu, nếu không cẩn thận có khi còn lỗ nữa...bạn cứ tuân thủ nghiêm ngặt lịch phòng bệnh, chế độ ăn uống, mật độ cho ăn, nhiệt độ( dùng đèn hồng ngoại sưởi cho khỏe bạn, bạn liên hệ với anh catphusa đó, website của ảnh là catphusa.com), đừng bao giờ nản bạn ak, như z thì không bao giờ có chuyện hao hụt trên 50% đâu, cố lên, nuôi ở quê nhớ coi chừng bọn trộm nha!Mình bị mất 60 con rồi, đau lắm đây
 
Nền sinh học còn đang thử nghiệm. Bạn đừng thử làm gì.
*
Gà đòn và gà nòi cũng không dễ bán bằng gà thường đâu.
*
 
bác nên nuôi gà ta đi 300 con nêu nuôi tôt khâu hao 10% thi môi thang lơì khoảng 3 triêu .còn xui lắm chết 50% thì lổ tiền công chứ ko lổ vôń nhé bạn !100 thì minh̀ chưa gặp nên ko biêt́ ! có chút it́ ý kiến mong mâý bác ném nhẹ tay .thân !
 
nếu bác nuôi 300 con mà xây gạch + lưới b40 thì tốn kém quá, chưa kể chúng nó nhảy lên thành tường, chui ra ngoài đi chơi. Theo ý em bác nên dùng lưới nhựa xanh 2 lớp , khổ 2m , giá ngoài trường chinh bán là 8k/m loại tốt.
Bác nuôi 300 em thì hao hụt khoảng 20% nều nuôi lần đầu ( chết trong 1,5 tháng đầu ) không tính chuột bọ xơi nha bác.
Nuôi ở quê mà nuôi cám công nghiệp thì hơi phí. Chỉ nên cho ăn lúc nhỏ thôi , lớn rồi thì cho ăn lúa xay bể +cám y ( cám gạo ) + bột cá hay đầu cá mua ngoài chợ bỏ vào máy xay thịt ( 150 k mua ở kim biên ). Tính ra mổi kg thức ăn cỡ 8.000
Mà gà ta nuôi phải trên 4 tháng bác ơi .
 

Đừng nuôi gà nòi đòn.Bán khó hơn vì gà lớn quá, khách ăn 2-3 lần mới hết.Mình còn 900 con đang hơi hơi mỏi với nó đây
 
tìm thức ăn cho trăn

mình Tên Diệp hiện đang ở cai Lậy- tiền giang! mình đang nuôi 20 con trăn! mình cần tìm nguồn thức ăn la gà công nghiệp chết! ai co nuôi gà công ngiệp hay nuôi gà số lượng nhiều mà có gà chết thì bán cho mình! sdt: 01234509400
PS: ở tiền giang nhé! ở cai lậy thì càng tốt! ai biết ở đâu có nuôi gà công ngiệp chỉ mình với! thanks!
 


Back
Top