Nuôi gà

  • Thread starter couqti
  • Ngày gửi
E mới mua cái máy ấp trứng 500trứng, mỗi lần ấp 500trứng chỉ nở khoảng 100con còn đâu con thì dính vỏ, con mỏ vỏ rồi chết, số còn lại thì chết hết trong trứng. Không biết e bị lỗi kỹ thuật gì mong các bác giúp em với!
 


E mới mua cái máy ấp trứng 500trứng, mỗi lần ấp 500trứng chỉ nở khoảng 100con còn đâu con thì dính vỏ, con mỏ vỏ rồi chết, số còn lại thì chết hết trong trứng. Không biết e bị lỗi kỹ thuật gì mong các bác giúp em với!

Sao bạn không liên hệ bên cung cấp máy ấp trứng, để họ xem coi máy có bị hư gì không
 
E mới mua cái máy ấp trứng 500trứng, mỗi lần ấp 500trứng chỉ nở khoảng 100con còn đâu con thì dính vỏ, con mỏ vỏ rồi chết, số còn lại thì chết hết trong trứng. Không biết e bị lỗi kỹ thuật gì mong các bác giúp em với!
Gà của bạn nở ra như thế thì chỉ có 2 nguyên nhân:
- do cái máy ấp: nhiệt độ lúc thừa lúc thiếu, độ ẩm quá thấp, ...
- do chính bản thân bạn: không biết cách vận hành máy, không am hiểu kỹ thuật ấp trứng bằng máy...Cứ để quả trứng vào trong máy và ngồi đợi thì ko bao giờ nó nở được đâu bạn ah, bạn nên mua sách hướng dẫn kỹ thuật hoặc nếu ko thì tham khảo trên mạng.
 
Last edited by a moderator:
bạn mua cái máy ấp trứng xịn chút, auto 100% ấy, tự canh nhiệt, tự đảo trứng, dễ xài hơn. chắc giá cũng hơi cao.
 
bạn không nói kĩ số trứng còn lại bạn đập ra thấy có trống hay không, tình trạng của 400 trứng như thế nào, theo em là thừa nhiệt độ và thiếu độ ẩm, gà mổ vỏ không chui ra ngoài được là gà bị yếu ,nó không tự mình phá vở lớp vỏ được mà cần mình bóc vỏ từ từ cho nó ra
 
nếu nói về lổi kỷ thuật khi ấp trứng bằng máy thì đa dạng lắm.bạn thử làm theo hướng dẩn sau đây để loại trừ nguyên nhân và tìm cách khắc phục nhé.
1-loại trừ khả năng do máy:
cho máy chạy ( không đưa trứng vào). dùng một nhiệt kế thuỷ ngân loại tốt.hoặc chiếc cặp nhiệt của y tế củng được.đặt vào trung tâm khay trứng trên cùng hoặc dưới cùng.cho máy chạy chờ khỏang 5-10 phút lấy nhiệt kế ra xem so sánh với nhiệt kế trên bảng điều khiển của bạn xem có đúng với nhau không.nếu có sai số + - 0,5 độ thì tạm chấp nhận được.nếu cao hơn bạn nên nhờ cơ sở lắp ráp hiệu chỉnh lại.nếu vấn đề nhiệt tạm ổn bạn tiếp tục dời nhiệt kế vào cạnh trong của khay trứng rồi lại chờ và quan sát.tiếp tục với cạnh ngoài của khay trứng. nếu có chênh lệc nhiệt độ của giửa khay và cạnh trong cạnh ngoài dưới 0,5 độ thì tạm chấp nhận được. còn cao hơn thì phải khắc phục vì đây chính là nguyên nhân làm trứng bạn nở không đều.bạn tiếp tục cách thử trên với các khay còn lại ghi nhận kỷ sự chênh lệch của từng khay .nếu tất cả bằng nhau thì bạn đang sở hửu một cái máy ấp ok. còn sai số quá cao bạn phải tìm cách hiệu chỉnh .nếu vấn đề hiệu chỉnh gặp khó khăn bắc buộc bạn phải sử dụng .thì bạn nên chọn những khay trứng có sự chênh lệch nhiệt độ nhỏ mà sử dụng tất nhiên số lượng trứng ấp sẽ ích.bù lại tỷ lệ nở sẽ cao hơn .với cách thử trên xem như bạn đã loại trừ được nguyên nhân do máy.bây giờ bắt đầu ấp nhé.
bạn đưa trứng vào ấp chu ý chọn các trứng có khối lượng tương đồng nhau bỏ chung khay.chọn nhiệt độ ấp với trứng gà là 37,8.luôn nhớ đặt vào khay trứng của bạn 1 nhiệt kế để theo dỏi nhiệt độ.đó chính là nhiệt độ chính xác của buồn ấp nếu là máy đảo trứng thủ công bạn nên giử chế độ đảo 4-6 lần ngày.thời gian đảo chia đều và luôn đúng giờ trong suốt quá trình ấp.
bây giờ đến vấn đề ẩm độ :kinh nghiệm cho mình thấy hầu hết các loại máy ấp trứng sản xuất trong nước độ ẩm thường chỉ vừa đủ hoặc thiếu thôi.bạn nên tăng cường thêm khay nước tạo ẩm. cho giai đoạn 1-7 ngày đầu.và giai đoạn 15 ngày cho đến khi nở.kết hợp với làm mát trứng cách làm mát như sau.trứng có tuổi ấp từ 16-17 ngày vào mổi buổi trưa bạn đưa khay trứng ra khỏi lò . đặt khay trứng sát đất. chờ khoảng vài phút cho trứng nguội bớt, dùng chay phun sương phun nước đều lên trứng sau đó dùng tay xoa đều xong đưa trứng trở lại lò.thời gian làm mát chấm dứt vào ngày thứ 19 khi trứng đã khẻ mỏ nhiều.với thời tiết nam bộ hoặc các vùng miền có khí hậu nóng nên làm mát thêm vào lúc 9 h tối.
tuần tự các bước trên tỷ lệ nở của bạn chắc sẻ cao hơn.gà khẻ mỏ rộ vào ngày thứ 19 (có thể có 1vài chú đã nở) nở rộ vào ngày thứ 20 kết thúc vào buổi sáng ngày thứ 21là ok. sau này khi đã có kinh nghiệm bạn nên chọn ngày kết thút nở là ngày thứ 20 con gà trông sẽ đẹp hơn và tỷ lệ gà trống củng nhiều hơn.
còn một việc bạn nên nhớ nữa là .trứng không nên để lâu quá 7-8 ngày. các trứng mới đẻ nên để sau 24 h mới ấp. nếu bạn thường xuyên ấp ở chế độ đa kỳ nên tạo một thùng chuyên xử lý nở . ( anh em ở vùng mình thường tự chế bằng thùng xôp loại chứa 2 cây đá)
sau cùng nên tạo cho mình 1 thước đo sinh học cách làm như sau. cùng thời điểm đưa trứng vào lò bạn chọn một chị gà máy đang đòi ấp cho nó ấp một ổ trứng khoảng 12-16 trứng.rồi hảy xem kết quả của nó và bạn mà so sánh nhé.nếu chị gà đạt chỉ tiêu 100% bạn đừng tự ái . vì chị gà đang nói với bạn là chếđ 9ộ aa61o65 dinh dưởng của đàng gà máy là tốt. thôi mình tạm dừng vì điện cúp mà pin lap top mình dỏm quá chào bạn chúc thành công
 
em xin bổ sung là số lần đảo trứng hằng ngày em nghe nói phải là số lẻ nhé
 

sao phải là số lẻ vậy bạn?mình giữ chế độ 4 ngày lần hơn năm năm rồi có gì đâu?gà vẩn khoẻ đẹp .
 
sao phải là số lẻ vậy bạn?mình giữ chế độ 4 ngày lần hơn năm năm rồi có gì đâu?gà vẩn khoẻ đẹp .
 
Cảm ơn các bác da giúp em nha! Nhưng máy e dùng số phút cao nhất là 99 phút, tức là cứ 1giờ 39phút đảo một lần. Vậy nó có là một trong những nguyên nhân gây nở kém ko. Một điều nữa là trứng e cho gà ấp thì nở 100% luôn các bác a!
 
bạn xem lại bài viết cách kiểm tra máy ấp trứng.làm theo hướng dẩn xem nhiệt độ có chuẩn không ? nếu không thì tìm cách khắc phục cho chuẩn.vấn đề đảo trứng rất quan trọng .trứng đảo đúng kỷ thuật phải đủ hai điều kiện sau.1-thay đổi vị trí của trứng để đảm bảo cho nhiệt độ tiếp xúc đều trên vỏ trứng.2-khi trứng di động giúp phôi chuyển động không bị dính vào vỏ.bạn thử hổ trợ bằng cách dùng tay thay đổi vị trí trứng theo góc 90 độ ngày 2-3 lần xem tỉ lệ nở có tăng không.nhớ kết hợp làm mát trứng từ ngày thứ 16 đưa trứng ra khỏi lò và phun nước đẩm lên trứng dùng tay xoa đều ngày 1 lần vào buổi trưa.hiện nay nhiều cơ sở sản xuất .nên có nhiều kiểu đảo trứng khác nhau mình miển bàn vấn đề này .từ lúc nuôi gà đến nay máy ấp trứng mình chỉ đảo thủ công thôi.tuy mất thời gian nhưng sản phẩm rất chuẩn .bạn nên nhớ chỉ có dùng tay xoa trứng mới di chuyển ngẩu nhiên được thôi.máy ngoại quất hệ thống đảo của họ rất hay . nhưng ...mắc quá.
 
Các bác oi ga e đuợc 2 thang lúc nay ga thuong hay mo long nhau , xin các bác tu van giúp e
 


Back
Top