Nuôi rắn mối bị chết

  • Thread starter ranmoi_tanthoi
  • Ngày gửi
Em có nuôi 300 con rắn mối, được 2 tháng rồi, nhưng ngày nào cũng có chết hết, không thấy bệnh rõ, ban đầu bình thường, dần dần nó gầy trơ xương rồi chết. Xin hỏi bị bệnh gì và trị như thế nào. Mong nhờ các Bác giúp đỡ!
 


Rất nhiều con vật hoang dã mới được nuôi, chứ không phải riêng con rắn mối. Lúc đầu thì không thấy gì xảy ra, nhưng đến 1 thời gian sau mới thấy xuất hiện chết rãi rác, có khi chết hàng loạt. Đây là bệnh chung của những con vật mới được nuôi hiện nay. Chỉ có 1 số nào đó thôi, chứ không phải tất cả các vật mới được đều chết như thế. Bệnh này chưa ai chuẩn đoán chính xác được, ngay cả những người bán con giống cho mình, cũng không biết được bệnh gì. Chỉ đoán chung chung là viêm phổi, đường ruột, ảnh hưởng chuồng v v . Đó cái lý để họ nói thôi. Còn cách trị thì cũng nói chung chung trị bằng 1 số thuốc kháng sinh..... Nói cho qua lệ chứ họ chẳng biết gì hết. Nhưng ngược lại rắn của mình càng ngày thưa giảm vì chết, cho đến khi không con nào. Sao chuồng trại nhà họ không thấy giảm mà lại thấy tăng. Đấy là cái thế của người bán con giống. Và cũng cái thế để họ nói. Không phải rắn mối của họ không chết, không giảm số lượng đâu. Mà là họ có cách tăng để bù giảm. Cái thế này tôi không thể nói ra ở đây được, nên lúc nào chuồng trại nhà họ cũng đầy đủ đông đúc là thế đấy. Còn nói nuôi rắn mối sinh sản tăng đàn , tăng dân số chuyện này là rất hiếm. Còn nói nuôi rắn mối tăng đàn, tăng dân số ...... Cái này còn nhiều vấn đề để nói lắm ............
Bạn có thể xem lại chuồng có chỗ cho rắn mối tắm nắng không? Rắn mối rất thích tắm nắng, thích ở nên sạch, thoáng, nhưng không quá khô.
Thức đa dạng Mối, sâu bọ, côn trùng.... Thường người nuôi chỉ cho ăn thức mới tự chế biến như ruột cá, thịt phế, cơm, cám v v . Không đủ nhu cầu chất cho rắn mối duy trì sự sống.
Ngoài thiên nhiên rắn mối sống rất thưa mỗi con 1 địa phận, vì thế xem lại mật độ nuôi...
 
rắn mối của anh không mất bệnh gì mà do nó biến ăn và thức ăn không được đa dạng và thiếu. anh nên cho ăn nhiều loại thức ăn. có thể mình mua bột sữa hà lan trôn vào thức ăn, nên bổ sung viatamin tổng hợp cho rắn. nên pha với nước cho uống. Có thể pha men tiêu hóa vào thức ăn để kích thích rắn ăn ngon miệng. thân chào ban

liều lượng là 1.5 muỗng cafe/ ilits nước
 
nói thật nhé, rắn mối mà nuôi như báo đài nói thì không có đâu, nuôi mà hướng đến bán thịt là thua rồi. bán giống thì còn đuợc chứ bán thịt lỗ chắc. trước khi nuôi thì bạn phải nghiên cứu thật kỹ về nó, rắn mối ăn nhiều, thức ăn cũng không đơn giản, chậm lớn, có tỉ lệ hao hụt vì ăn thịt lẫn nhau, nên bán thịt không kinh tế.
 


Back
Top