Thảo luận Nuôi rắn ri voi lãi trăm triệu mỗi năm

  • Thread starter codong
  • Ngày gửi
Mỗi năm, anh Bằng xuất bán 5.000-6.000 rắn con. Với giá 60.000-200.000 đồng/con, trừ chi phí, nông dân này thu lãi 250-300 triệu đồng.
Vài năm trở lại đây, người dân trong và ngoài vùng đều biết đến mô hình nuôi rắn hiệu quả của anh Bùi Hoàng Bằng, 34 tuổi ở ấp 2, xã Thạnh Hòa (Phụng Hiệp, Hậu Giang).
Anh Bằng tâm sự, khi mới lập gia đình, ngoài làm công việc nhà nước, anh tận dụng thời gian rảnh rỗi để sản xuất. Đầu năm 2009, anh đầu tư gần 50 triệu đồng xây chuồng nuôi 150 con thỏ. Nhưng do thiếu kinh nghiệmnên thất bại. Không từ bỏ quyết tâm, cuối 2009, anh quyết định chuyển sang đầu tư nuôi rắn ri cá, ri voi cho kết quả khả quan.

Rắn ri voi thương phẩm trên thị trường có giá 800.000 đồng/kg, còn rắn con 100.000 đồng/con.
Ban đầu thấy bà con trong vùng đặt dớn có rắn con nên anh Bằng mua 50 con để nuôi thử nghiệm. Năm đầu tiên, rắn ri voi cho thu nhập trên 30 triệu đồng. Thấy việc nuôi rắn có hiệu quả nên anh mở rộng mô hình.
Lựa chọn loài vật nuôi phù hợp và cách tính nhạy bén để phát triển kinh tế gia đình, anh Bằng so sánh, nuôi rắn ri cá có lợi thế và lợi nhuận hơn rắn ri voi, chi phí đầu tư về con giống, thức ăn nhẹ hơn nhiều mà giá bán của 2 loại này chênh lệch không quá lớn.
Rắn ri voi thương phẩm bán với giá 800.000 đồng/kg, 100.000 đồng/con (rắn giống), rắn ri cá 600.000 đồng/kg, 60.000 đồng/con. Đầu tư cho một kilogam rắn ri cá khoảng 190.000-210.000 đồng, rắn ri voi 420.000 đồng.
Theo anh Bằng, rắn ri cá là loại dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc, kháng bệnh tốt. Nguồn thức ăn đa dạng, nhu cầu thị trường nhiều và ổn định. Nuôi rắn đẻ một tuần cho ăn một lần, rắn thịt 3 ngày cho ăn một lần, thức ăn từ nguồn cá tạp, cá rô phi, sặc. Mỗi năm rắn đẻ một lần, mỗi con đẻ từ 15-20 rắn con, nuôi 15-18 tháng, rắn có thể đạt trọng lượng từ 1,1-1,7 kg/con.
Về nuôi rắn sinh sản, khoảng tháng 5-6 âm lịch cho rắn giao phối, thả nuôi tỷ lệ 50% rắn đực, 50% rắn cái sẽ tránh tình trạng rắn đẻ non (không có con), chọn rắn bố mẹ trọng lượng từ 800-1.300 gam để cho sinh sản. Chọn giống nuôi phải đồng đều, không dị tật, nhanh nhẹn, anh Bùi Hoàng Bằng chia sẻ.
Từ chỗ nuôi đơn lẻ 50 con rắn ban đầu, anh Bằng chuyển sang nuôi bầy đàn. Hiện anh có 10 vèo nuôi với tổng số 1.000 con, trong đó có 400 rắn bố mẹ. Mỗi năm anh xuất bán 5.000-6.000 rắn con, bán với giá 60.00-200.000 đồng/con, tùy trọng lượng và thời gian. Trừ chi phí, số lãi thu về mỗi năm khoảng 250-300 triệu đồng, chưa kể vài chục triệu từ bán rắn thương phẩm
Chúc các bạn lập nghiệp thành công từ kinh doanh chăn nuôi không chỉ riêng về rắn mà tất cả các mặt hàng nhu yếu khác. Hãy nhìn và cảm nhận nhu cầu để đưa nguồn cung tới thị trường bạn nhé!
Nguồn: hướng nghiệp 24h​
 


Rắn ri voi nói thì nghe dễ, nhưng nuôi cũng có cái khó. Không phải là nuôi không có lời, nhưng cũng phải, 5 chìm, 7 nổi, 9 lênh đênh lắm bà con à.
Hiện nay tôi cũng đang nuôi và bán rắn ri voi giống đây. Còn về rắn ri voi phối giống vào tháng 5-6 thì tôi nghe hơi lạ .
"Về nuôi rắn sinh sản, khoảng tháng 5-6 âm lịch cho rắn giao phối, thả nuôi tỷ lệ 50% rắn đực, 50% rắn cái sẽ tránh tình trạng rắn đẻ non (không có con), chọn rắn bố mẹ trọng lượng từ 800-1.300 gam để cho sinh sản. Chọn giống nuôi phải đồng đều, không dị tật, nhanh nhẹn, anh Bùi Hoàng Bằng chia sẻ."

Tôi không thấy lạ vì đây là 1 bài báo, nói hoài cũng vậy thôi, báo màĐáng lẻ tôi phải nói về lợi nhuận nuôi rắn ri voi, là nuôi có lời nhiều, để tôi bán con giống , nhưng thấy kỳ quá
 
Cái đau đầu là mấy bài báo này xuất hiện trên những báo uy tín không mới chết chứ. Không thấy nói cái khó, toàn tô vẽ màu hồng...kết cục làm ra màu đen thui.
 
Còn thêm nói sai nửa chứ ;
"Về nuôi rắn sinh sản, khoảng tháng 5-6 âm lịch cho rắn giao phối, thả nuôi tỷ lệ 50% rắn đực, 50% rắn cái sẽ tránh tình trạng rắn đẻ non (không có con), chọn rắn bố mẹ trọng lượng từ 800-1.300 gam để cho sinh sản. Chọn giống nuôi phải đồng đều, không dị tật, nhanh nhẹn, anh Bùi Hoàng Bằng chia sẻ."

Cái sai này không biết do nhà vườn cung cấp, hay nhà báo vẽ ra. Nếu do nhà vườn thì nhà báo chã hiểu biết gì, về con ri voi này hết
 
Anh Bùi Hoàng Bằng nuôi 1000 con rắn trong vèo mà ko may nóc là coi chừng nó bò ra hết ráo à anh ơi!:D
Mỗi vèo 100 con ko biết anh ấy cho ăn bằng cách nào để chúng ko tranh mồi cắn nuốt lẫn nhau?:p
 
Các bạn có kiến thức gì về con ri voi này thì chia sẻ ra cho bạn đọc cùng nghiên cứu tìm tòi. Cứ ngồi nói như vậy thì liệu rằng bạn đọc internet có dc thông tin tham khảo ko - ý kiến cá nhân
 
Cho ăn thuốc ngũ với bánh phồng, ăn vô nằm ngũ sau đó phồng to lên . Chỉ có vậy mà Tân và Được cũng hỏng biết nửa hi hi
Năm nay có rắn giống kg anh, giá nhiêu con, a ở đâu vậy. Rắn giống của a có giấy kiểm lâm xác nhận kg a
 
Giấy kiểm lâm, đương nhiên phải có rồi. Giá từ 70k-100k/con tùy theo lớn nhỏ, tôi ở Đức Huệ, Long An sdt 01239922456
 
em có nuôi 15 con rắn ri voi nuôi trong bồn nhựa (rắn mẹ tự nuôi đẻ)được 40 ngày tuổi thức ăn hàng ngày của chúng là cá trê con chúng phát triển củng không điều lắm
mấy hôm nay một số con cứ nằm lừ đừ không biết bị sao xem miệng chung không bi gì bụng thì hơi to và mềm xin các bác giúp cach chửa trị giùm cám ơn nhiều
 
ran ri voi tren nguoi noi nhiu khoi u nguyen nhan do dau va cach dieu tri. mong dc su giup do cua cac bac xincam on nhieu.
 
Bài viết có nội dung tương tự
  • Xin ý kiến về rắn ri voi
    • Thread starter caothean
    • Ngày gửi
  • Thời gian mang bầu của rắn ri voi
    • Thread starter Vuong -Vl
    • Ngày gửi
  • Đầu ra cho rắn ri voi.7/2017
    • Thread starter minhquan_blackrose
    • Ngày gửi
  • Tâm Tình Rắn Ri Voi
    • Thread starter Xuan Vu
    • Ngày gửi
  • Nuôi rắn ri voi tự nhiên.
    • Thread starter NhatTraVinh1993
    • Ngày gửi
  • Rắn ri voi tự nhiên không ăn mồi?
    • Thread starter NhatTraVinh1993
    • Ngày gửi


  • Back
    Top