Nuôi thỏ khó hay dễ ? Lỗ hay lãi ?

  • Thread starter vuongdinhhieu
  • Ngày gửi
Kính gửi bà con gần xa. Hôm nay Trại thỏ Chiến Huy xin viết bài nói về ngành thỏ để mọi người hiểu rõ thêm về con vật này và có định hướng cụ thể trước khi bước vào chăn nuôi.

Hiện nay có rất nhiều bà con, nhà đầu tư chuẩn bị chăn nuôi thỏ nghĩ tới những viễn tưởng quá xa vời mà không nhìn vào thực tế. Vậy câu hỏi đặt ra là nuôi thỏ có khó hay không ? Có lãi nhiều như người ta nói ?

Nuôi thỏ khó nếu như không nắm bắt được kỹ thuật vững vàng, không chịu tìm hiểu trao dồi kiến thức. Vì kiến thức là vô tận và bệnh thì càng ngày càng phát triển theo triều hướng tồi tệ hơn. Đôi khi tại thời điểm này với loại thuốc này là chữa hết nhưng tại thời điểm khác thì không còn tác dụng vì vi khuẩn kháng thuốc. Một phần đóng góp cho sự khó khăn trong chăn nuôi là lối sống không tốt của những người chăn nuôi xung quanh. Chính hành động phá hoại nhau mà ngành thỏ ngày càng khó và xuống dốc trầm trọng. Tại sao phải làm như vậy ? Sao không đoàn kết lại mà cùng nhau phát triển. Đây không phải là tồn tại của ngành thỏ mà là toàn ngành nông nghiệp bao lâu nay. Trại thỏ Chiến Huy mong quý vị nghiên cứu kỹ thuật cho thật tốt và Trại thỏ cũng sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin để bà con chăn nuôi tốt hơn. Mọi khó khăn bạn hãy liên lạc, Chiến Huy sẽ hỗ trợ hết sức mình trong khả năng cho phép.

Thêm một câu hỏi đặt ra nữa là "Nuôi thỏ có lãi nhiều hay không ?". Qua nhiều năm thực tế bằng việc chăn nuôi và nghiên cứu. Trại thỏ Chiến Huy xin đúc kết lại: Lãi 1.000.000đ đến 1.200.000đ/ 1 con giống mẹ/ năm sau khi trừ chi phí. Như vậy nếu nuôi 20 con giống trong vòng một năm sẽ lãi từ 20.000.000 đ đến 24.000.0000đ. Đừng nghe những trại nói nuôi 20 con giống mà lãi tới 50.000.000đ/ tháng. Đó là những lái buôn đội lốt trại thỏ. Vì thực tế họ không chăn nuôi mà chỉ mua đi bán lại. Chăn nuôi thỏ rất khó giàu, nhưng không phủ nhận được rằng nếu bỏ công sức nhiều và có kế hoạch tốt, lòng đam mê trong công việc thì bạn cũng có thể kiếm được một khoản tiền từ chăn nuôi loài vật này. Với công thức trên bạn có thể tự tính nhẩm được mình nên đầu tư theo quy mô như thế nào và định hướng công việc ra sao.

Đối với Trại thỏ Chiến Huy, khi bạn cần tìm hiểu về con vật này thì tôi sẽ kể những thất bại của tôi trong ngành, những lần vấp ngã và đứng dậy, những thời điểm khó khăn tột cùng. Tôi sẽ không gửi đến bạn những lời hoa mỹ, những viễn cảnh toàn màu hồng. Nếu sau khi chia sẽ những điều đó mà bạn vẫn còn quyết tâm, lửa tràn đầy thì tôi tin chắc chắn bạn sẽ thành công. Khi lựa chọn nhà cung cấp giống hãy hỏi họ về những thất bại để mà tránh, những kinh nghiệm vượt qua khó khăn. Có như vậy bạn sẽ tránh được những ổ voi, ổ gà mà người trước đã đi.

Bạn cũng đừng nên nản sớm nhe. Vì nếu bạn cố gắng thì tôi tin chắc bạn sẽ thành công. Bạn hãy nên nhớ rằng, để đạt được vị thế như ngày hôm nay thì Trại thỏ Chiến Huy phải cố gắng rất nhiều, vươn lên rất nhiều, phải có một trái tim lạnh thì mới có thể vượt qua. Tôi tin các bạn sẽ giỏi hơn tôi vì tôi sẽ chia sẽ kinh nghiệm cho các bạn hết sức có thể.

Chúc bà con sức khỏe và thành công trên mọi công việc.

Nếu chăn nuôi gặp khó khăn bạn hãy truy cập
https://www.facebook.com/TraiThoChienHuy/ gửi câu hỏi qua tin nhắn hoặc liên hệ trực tiếp 0935.162.806 để được hỗ trợ. Có những trường hợp chậm phản hồi là do công việc nhiều nên rất mong bà con thông cảm.
Thân !
 


Last edited by a moderator:
Cách đây không lâu các bác ở Bến Tre chia sẻ giá thỏ hơi chỉ 38-40000đ/kg. Có bác còn định ăn thịt thỏ thay cơm vì giá rẻ và nản khi cám đắt quá. Bác có kinh nghiệm sao có thể lãi được 1 triệu/thỏ mẹ/năm, xin chia sẻ để mọi người trong diễn đàn cùng tham khảo. Xin cảm ơn.
 
Cách đây không lâu các bác ở Bến Tre chia sẻ giá thỏ hơi chỉ 38-40000đ/kg. Có bác còn định ăn thịt thỏ thay cơm vì giá rẻ và nản khi cám đắt quá. Bác có kinh nghiệm sao có thể lãi được 1 triệu/thỏ mẹ/năm, xin chia sẻ để mọi người trong diễn đàn cùng tham khảo. Xin cảm ơn.
Để trả lời câu hỏi của bạn mình xin chỉ ra nguyên nhân và phương pháp luôn.

Về Nguyên Nhân:
Vào năm 2013, là một thảm cảnh của ngành thỏ. Bà con nông dân miền nam, đặc biệt là các vùng miền tây và miền đông phải gánh chịu nặng nề nhất. Thời điểm đó thỏ được xem như là món hàng trao đổi vì bán không ai mua, nếu mua thì mua giá quá thấp chừng 30.000đ đến 40.000đ/ kg. Mình đã trực tiếp vào và phải chứng kiến người chăn nuôi thỏ khổ sở mà lòng nặng trĩu và xót xa khi không thể làm được gì. Đi cắt tóc, đi ăn sáng người ta lấy thỏ làm món hàng trao đổi vì bán không ai mua, mà tiền thì không có vì đập hết vào thỏ. Vậy đâu là nguyên nhân ? Sau khi tìm hiểu và được sự chia sẽ từ người trong cuộc, phải đứng trên phương diện cả người bán và người mua để hiểu rõ hơn. Trước năm 2013 thì hầu như thị trường thỏ trong Miền Nam được các ông lớn, trang trại, công ty thu mua rất nhiều. Các công ty tranh nhau mua hàng dẫn đến giá hàng tăng chóng mặt, đã có thời điểm mà miền nam giá lên tới 85.000 đ/ kg. Người chăn nuôi lại bán cho nơi nào giá cao hơn, không theo hợp đồng và chẳng cần biết hậu quả ra sao.
Chính vì vậy các công ty dần bỏ qua thị trường này, cộng thêm khủng hoảng kinh tế năm 2013 dẫn đến nhiều công ty, nhà thu mua lớn phá sản. Những công ty, trang trại lớn (Trại thỏ Hoa Lan) cắt không thu mua của người dân Miền Nam nữa mà quay ra chăn nuôi khép kín. Điều này dẫn đến phá vỡ ngành vào năm 2013. Và theo quy luật, khi nguồn cầu nhiều và cung lại ngày càng ít lại thì giá lại cao nhưng các Công ty đã thận trọng hơn. Tới bây giờ thì đã khả quan hơn rất nhiều và giá lại cao. Một sự lo lắng lại bắt đầu, nếu như không có hoạch định cụ thể thì lịch sử 2013 sẽ lập lại.

Về Phương Pháp:
- Một thỏ mẹ đẻ 1 năm 7 lứa, mỗi lứa 6 con. Tương đương mỗi năm sản sinh 42 con.
- Chu kỳ thỏ mẹ đẻ: 45 ngày
- Chu kỳ xuất thịt: 90 ngày (kể từ mới sinh)
- Giá cám: 12.000 đ/ kg
- Thuốc: 5.000 đ/ con thịt
- Giá thịt: 70.000 đ/ kg (giá Quảng Nam, Đà Nẵng thời điểm tháng 03/ 2016)
* Sau khi bán thịt:
Chi phí thức ăn = 42 * (0,06 * 12.000 * 90) = 2,721,600 đ
Chi phí con mẹ = 365 * (12.000 * 0,15) = 657,000 đ
Chi phí thuốc = 5.000 * 42 = 210,000 đ
Bán hàng = 42 * 2 * 70.000 = 5,000,000 đ
* Lợi nhuận:
Lợi nhuận = 5,000,000 - 210,000 - 657,000 - 2,721,600 = 1,411,400 đ
- Tỉ lệ trượt giá: 20%
- Tỉ lệ chết: 5% - 10%
Như vậy sẽ còn 1.000.000 đ đến 1.200.000 đ/ năm.
 
Last edited by a moderator:
Giá thỏ thịt hiện nay mua tại chợ dưới 70 ... vậy thì từ trại bán ra làm gì được 70 chứ. Không biết giá 60 đã được chưa nhỉ :D:D
Tiện thể cho hỏi cám cho thỏ là loại gì vậy thím :D
Tùy vùng miền mà giá thỏ khác nhau bạn nhe. Tại Đà Nẵng thì Chiến Huy Food mua giá cố định là 70.000 đ. Giá hiện nay trên toàn thị trường đang xuống, nếu bạn ở Miền Nam thì như vậy là tốt rồi. Giá Miền Trung đang chuẩn bị trong trạng thái giảm còn 65.000 đ/ kg trong vòng 3 tháng tới. Cám thỏ thì hiện nay trên thị trường có quá nhiều mà chắc lượng chưa đảm bảo lắm nên mình cũng chưa dám giới thiệu bạn loại cám nào thích hợp. Nếu khó quá bạn có thể dùng cám heo của Con Cò, nhưng nên nhớ bổ sung thêm nhiều cỏ để tránh rối loạn tiêu hóa nhe.
 
Đây là 1 topic hay , nếu mình muốn tìm hiểu. Và đây cũng là 1 bài viết, gây bực bội cho những ai chưa tường tận....
- Nuôi con gì, trồng cây gì có khó không, có lỗ, hay lời? Đây là câu hỏi mà những người chưa nắm bắt và tìm hiểu tận tường cây, con mình nuôi trồng.
- Tôi xin trả lời như thế này nhé;
- Nuôi con gì, trồng cây gì đều bị thua lỗ, có khi tàn gia bại sản luôn, nếu làm lớn
- Nuôi con gì cũng khó, nếu dễ thì ai cũng làm được, có cần học hỏi làm chi. Nếu con dễ nuôi, như ốc bươu vàng, cá lao kiếng, cá rô phi, cá chim trắng.... Thì chẳng cần nuôi nấng gì, chỉ thả ra chỗ nó sống thường là nó sống và đẻ binh thiên luôn...
- Thế thì sao?
- Nuôi con gì, trồng cây gì cũng khó. Tại sao có người nuôi trồng được. Quá dể hiểu thôi, vì người ta am tường về con cây đó. Người ta biết từng giai đoạn sinh tồn của nó . Nên đối với việc nuôi trồng không có gì khó.
- Nuôi con , trồng cây gì cũng có lời. Tại sao? Tại gì người ta biết được nơi tiêu thụ sản phẩm nuôi trồng . Biết được cách chế biến thức ăn rẽ tiền. Thế là nuôi làm sao lỗ được.
- Còn chưa biết gì về con cây mình định nuôi trồng, chưa biết được đầu ra sản phẩm, chưa biết cách phối hợp thức ăn rã tiền, dễ tìm... Thì nuôi sẽ nắm cái lỗ là chắc rồi. Có khi tán gia bại sản luôn đó
Trên đây là nói chung cây con mình định nuôi trồng.
Còn về con thỏ cũng như vậy thôi.
Bắt tay vào nuôi phải tìm hiểu học hỏi ai đó. Tìm đầu ra cho sản phẩm của mình. Xem lại đồng vốn, công lao động, thời tiết, môi trường, giá thức ăn... như thế nào. Thế là bắt tay vào nuôi làm gì lỗ chứ
 

Last edited by a moderator:
Không gì bằng kinh nghiệm thực tế, theo mình thì trước khi muốn chăn nuôi con gì bạn nên làm ở quy mô nhỏ, một vài đôi giống trước để hiểu tập tính và khả năng thích nghi của nó, vì điều kiện thổ nhưỡng ở mỗi vùng là khác nhau, bạn có thể cùng một lúc chăn nuôi ở quy mô nhỏ một vài loại giống vd như thỏ, chim câu, gà tây, gà chọi...Sau một thời gian bạn thấy loại nào sinh trưởng tốt, phát triển mạnh ở địa phương bạn và bản thân nắm dc quy trình chăn nuôi cẩn thận thì dẹp hết những con khác chỉ đầu tư mở rộng con đó thôi. Đấy là ý kiến riêng của mình, mong các bạn góp ý.
 
Không gì bằng kinh nghiệm thực tế, theo mình thì trước khi muốn chăn nuôi con gì bạn nên làm ở quy mô nhỏ, một vài đôi giống trước để hiểu tập tính và khả năng thích nghi của nó, vì điều kiện thổ nhưỡng ở mỗi vùng là khác nhau, bạn có thể cùng một lúc chăn nuôi ở quy mô nhỏ một vài loại giống vd như thỏ, chim câu, gà tây, gà chọi...Sau một thời gian bạn thấy loại nào sinh trưởng tốt, phát triển mạnh ở địa phương bạn và bản thân nắm dc quy trình chăn nuôi cẩn thận thì dẹp hết những con khác chỉ đầu tư mở rộng con đó thôi. Đấy là ý kiến riêng của mình, mong các bạn góp ý.
Chào bạn. ý kiến của bạn cũng hay. Tuy nhiên từ những kinh nghiệm thực tế và từ những kiến thức của bản thân thì mình cũng xin có ý kiến. Chăn nuôi số lượng ít và số lượng nhiều (chưa nói là thật nhiều) thì hoàn toàn trái ngược. Chưa nói là không giống chút nào. Đôi khi nuôi vài ba cặp bạn nuôi rất giỏi và có khi là giỏi nhất vùng nhưng nuôi nhiều bạn sẽ gặp vô vàn cái khó khăn. Để làm kinh tế từ chăn nuôi trước tiên bạn phải đam mê về con vật đó, có tâm huyết và nổ lực thì mới thành công trên con vật đó được. Mình không phủ định việc kết hợp chăn nuôi nhiều là tốt. Phân gà, phân thỏ có thể cho cá ăn, phân thỏ và thức ăn dư thừa cho gà ăn, bón cây. Đó là sự kết hợp hoàn hảo, tuy nhiên nó vẫn đòi hỏi bạn nuôi chuyên một con. Vì để biết hết và giỏi về con vật nuôi đó thì mình nghĩ phải mất quá trình rất dài, có khi cả đời. Vì bệnh tật ngày càng phát triển, khí hậu thay đổi..... Bạn cứ thử đi, khi bạn nuôi vậy bạn không biết chọn con nào. Vì con nào cũng dễ và sinh trưởng ầm ầm. Lạ vậy đó bạn. Nếu có gì sai mong bạn thông cảm vì đây chỉ là chia sẽ của bản thân mình.
 
Như vậy sẽ còn 1.000.000 đ đến 1.200.000 đ/ năm.
Em không hiểu bác ngớ ngẩn hay cố tình tỏ ra ngớ ngẩn mà đưa ra một kết luận như vậy?
Theo bảng chi phí của bác thì giá thành 1kg thịt thỏ đã rơi vào khoảng 47-50k/1kg rồi chưa tính đến khấu hao chuồng trại, nhân công chăm sóc và khi thải con thỏ mẹ bác có bị lỗ không nữa.
Trong khi giá bán thì em dám chắc nó sẽ không duy trì được trong toàn 1 năm ở mức giá 70k/1kg. Có những lúc giá của nó xuống 38-40k/1kg thì bà con lỗ nặng. Thế nên em khẳng định bác không bao giờ kiếm được 1 triệu/1con/1 năm nếu bác nuôi thịt. Bác chỉ kiếm được khi bán giống giá cao. Và thế là bác vẽ mọi thứ thật ngon đến không tưởng.
 
Chào bạn. ý kiến của bạn cũng hay. Tuy nhiên từ những kinh nghiệm thực tế và từ những kiến thức của bản thân thì mình cũng xin có ý kiến. Chăn nuôi số lượng ít và số lượng nhiều (chưa nói là thật nhiều) thì hoàn toàn trái ngược. Chưa nói là không giống chút nào. Đôi khi nuôi vài ba cặp bạn nuôi rất giỏi và có khi là giỏi nhất vùng nhưng nuôi nhiều bạn sẽ gặp vô vàn cái khó khăn. Để làm kinh tế từ chăn nuôi trước tiên bạn phải đam mê về con vật đó, có tâm huyết và nổ lực thì mới thành công trên con vật đó được. Mình không phủ định việc kết hợp chăn nuôi nhiều là tốt. Phân gà, phân thỏ có thể cho cá ăn, phân thỏ và thức ăn dư thừa cho gà ăn, bón cây. Đó là sự kết hợp hoàn hảo, tuy nhiên nó vẫn đòi hỏi bạn nuôi chuyên một con. Vì để biết hết và giỏi về con vật nuôi đó thì mình nghĩ phải mất quá trình rất dài, có khi cả đời. Vì bệnh tật ngày càng phát triển, khí hậu thay đổi..... Bạn cứ thử đi, khi bạn nuôi vậy bạn không biết chọn con nào. Vì con nào cũng dễ và sinh trưởng ầm ầm. Lạ vậy đó bạn. Nếu có gì sai mong bạn thông cảm vì đây chỉ là chia sẽ của bản thân mình.
Cám ơn ý kiến đóng góp của bạn, đồng ý với bạn là nếu xác định nuôi con gì, trồng cây gì thì phải có sự đam mê và kiến thức cần thiết về con vật đó, cây trồng đó. Tuy nhiên ý của mình tập trung vào việc bạn phải thấy được sự thích nghi của con vật đó với địa phương bạn đang sống và khi bạn nuôi số lượng nhỏ, bạn sẽ dễ dàng tích lũy kinh nghiệm cũng như tập tính của từng loài. Ngày trước mình mới cưới vợ, có vài chục triệu tiền vốn đổ vào nuôi thỏ quy mô lớn,trước khi làm cũng tìm hiểu kĩ càng thông tin và kĩ thuật nuôi vì lúc đó địa phương mình đang có phong trào nuôi thỏ. tuy nhiên mình đã không thành công và nhận được 1 số bài học sau, xin chia sẻ với bạn: Thứ nhất là sự thích nghi với môi trường của con thỏ k cao, mình lấy giống từ trang trại chỉ cách nhà mình khoảng 5km nhưng khi về nhà mình nuôi thì bị rát nhiều bệnh và chết. Thứ hai là mình đã đi theo phong trào, bởi vì khi thấy người ta chăn nuôi có lãi thì mình cũng mua giống về nuôi đến khi có nhiều người như mình rồi thì chủ trang trại đó sẽ không nuôi thỏ nữa, người ta bán được giống giá cao, mình bán thỏ giống k dc, thỏ thịt thì giá rẻ không đủ tiền vốn. Xin bạn góp ý thêm
 
Em không hiểu bác ngớ ngẩn hay cố tình tỏ ra ngớ ngẩn mà đưa ra một kết luận như vậy?
Theo bảng chi phí của bác thì giá thành 1kg thịt thỏ đã rơi vào khoảng 47-50k/1kg rồi chưa tính đến khấu hao chuồng trại, nhân công chăm sóc và khi thải con thỏ mẹ bác có bị lỗ không nữa.
Trong khi giá bán thì em dám chắc nó sẽ không duy trì được trong toàn 1 năm ở mức giá 70k/1kg. Có những lúc giá của nó xuống 38-40k/1kg thì bà con lỗ nặng. Thế nên em khẳng định bác không bao giờ kiếm được 1 triệu/1con/1 năm nếu bác nuôi thịt. Bác chỉ kiếm được khi bán giống giá cao. Và thế là bác vẽ mọi thứ thật ngon đến không tưởng.
Bạn đọc kỹ lại đi. Một con thỏ thịt sau khi xuất bán chỉ lãi 37.000 đ với mức giá 70.000 đ/ kg. Như vậy là mức giá sàn là 50.000 đ/ kg. Giá 70.000đ/ kg là tại Đà Nẵng, Quảng Nam, các tỉnh khác sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên Miền Trung giá thị trường cao nhưng phải gánh chịu giá cám cao, thuốc cao, khó khăn trong trồng trọt. Những tỉnh khác phải có sự điều chỉnh cho phù hợp. Với mức giá thấp bạn phải bổ sung thức ăn xanh và thức ăn khác thay vì hoàn toàn 100% là cám công nghiệp thì mới có lãi. Bạn nuôi phải dựa trên khoa học, đừng có lúc nào cũng nghĩ tới bán giống và đi buôn. Phải biết nghĩ tới bà con thay vì nghĩ tới bản thân mình thì ngành chăn nuôi mới phát triển được chứ.
 
Bạn đọc kỹ lại đi. Một con thỏ thịt sau khi xuất bán chỉ lãi 37.000 đ với mức giá 70.000 đ/ kg. Như vậy là mức giá sàn là 50.000 đ/ kg. Giá 70.000đ/ kg là tại Đà Nẵng, Quảng Nam, các tỉnh khác sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên Miền Trung giá thị trường cao nhưng phải gánh chịu giá cám cao, thuốc cao, khó khăn trong trồng trọt. Những tỉnh khác phải có sự điều chỉnh cho phù hợp. Với mức giá thấp bạn phải bổ sung thức ăn xanh và thức ăn khác thay vì hoàn toàn 100% là cám công nghiệp thì mới có lãi. Bạn nuôi phải dựa trên khoa học, đừng có lúc nào cũng nghĩ tới bán giống và đi buôn. Phải biết nghĩ tới bà con thay vì nghĩ tới bản thân mình thì ngành chăn nuôi mới phát triển được chứ.

Điều em phản đối bác đó là kết luận "Như vậy sẽ còn 1.000.000 đ đến 1.200.000 đ/ năm." thôi. Bác thừa biết là kết luận như vậy không có cơ sở. Vì khả năng thỏ của bác bán được trong 1 năm với giá TB 70k/1kg gần như không thể xảy ra. Có thể nói mức lãi 37k là quá ngon. Nhưng miếng ngon này em dám chắc nếu bà con nào nhảy vào nuôi từ bây giờ sẽ không được ăn
 
Điều em phản đối bác đó là kết luận "Như vậy sẽ còn 1.000.000 đ đến 1.200.000 đ/ năm." thôi. Bác thừa biết là kết luận như vậy không có cơ sở. Vì khả năng thỏ của bác bán được trong 1 năm với giá TB 70k/1kg gần như không thể xảy ra. Có thể nói mức lãi 37k là quá ngon. Nhưng miếng ngon này em dám chắc nếu bà con nào nhảy vào nuôi từ bây giờ sẽ không được ăn
Bạn nói chính xác. Nhưng thực sự bạn đọc qua mà không hiểu hết hàm ý của bài viết. Bài viết mình nói lên cái khó vô cùng. Mức giá 70.000đ/ kg bên Công ty mình thu mua với giá cố định không thay đổi suốt 4 năm nay. Nhưng quan trọng là bạn nuôi có được hay không. Chứ đừng nghĩ có lãi rồi nhảy vào. Ngành gì cũng có rào cản đối với những người muốn xâm nhập. Nếu như lời cao thì khó, nếu như lời thấp thì dễ. Nói chung cái gì dễ họ ăn hết rồi , không đến lượt mình.
 
Bạn nói chính xác. Nhưng thực sự bạn đọc qua mà không hiểu hết hàm ý của bài viết. Bài viết mình nói lên cái khó vô cùng. Mức giá 70.000đ/ kg bên Công ty mình thu mua với giá cố định không thay đổi suốt 4 năm nay. Nhưng quan trọng là bạn nuôi có được hay không. Chứ đừng nghĩ có lãi rồi nhảy vào. Ngành gì cũng có rào cản đối với những người muốn xâm nhập. Nếu như lời cao thì khó, nếu như lời thấp thì dễ. Nói chung cái gì dễ họ ăn hết rồi , không đến lượt mình.

Giá như bác nói bác có hợp đồng bao tiêu giá cố định 70k ngay từ đầu thì em không nói gì cả. Còn bác nói như vậy thì em không đồng ý. Trước khi nuôi bất kỳ một con gì cái cái yếu tố quyết định để nuôi là lợi nhuận. Nếu không nhìn thấy có lãi trong hiện tại và tương lai thì nhảy vào làm gì? Nói thẳng con thỏ không phải là con quá khó nuôi so với những vật nuôi khác về mặt kỹ thuật nuôi. Một người chưa nuôi bao giờ nếu chịu khó tìm hiểu học hỏi cũng không mất nhiều thời gian để đạt được trình độ như các bác bây giờ đâu. Cái khó của và quan trọng nhất là ở khâu tiêu thụ sản phẩm. Thành công là anh bán được ở giá có lãi và ổn định.
 
Giá như bác nói bác có hợp đồng bao tiêu giá cố định 70k ngay từ đầu thì em không nói gì cả. Còn bác nói như vậy thì em không đồng ý. Trước khi nuôi bất kỳ một con gì cái cái yếu tố quyết định để nuôi là lợi nhuận. Nếu không nhìn thấy có lãi trong hiện tại và tương lai thì nhảy vào làm gì? Nói thẳng con thỏ không phải là con quá khó nuôi so với những vật nuôi khác về mặt kỹ thuật nuôi. Một người chưa nuôi bao giờ nếu chịu khó tìm hiểu học hỏi cũng không mất nhiều thời gian để đạt được trình độ như các bác bây giờ đâu. Cái khó của và quan trọng nhất là ở khâu tiêu thụ sản phẩm. Thành công là anh bán được ở giá có lãi và ổn định.
Bạn nói như vậy là càng sai rồi. Nếu bạn nói chăn nuôi dễ thì bạn không biết một chút gì rồi. Bạn mà nói dễ mình giao hết toàn bộ hệ thống cho bạn chăn nuôi, chia lợi nhuận sòng phẳng. Đây là diễn đàn về ngành nông nghiệp, bạn phải hiểu về ngành nông nghiệp thì mới phát biểu chứ. Nếu ai cũng như bạn cứ đua đòi theo xu thế thì sẽ như nhím, chồn nhung đen, ốc bươu, đĩa... Nông dân bây giờ phải có trí tuệ chứ không như xưa được.
 
Bạn nói như vậy là càng sai rồi. Nếu bạn nói chăn nuôi dễ thì bạn không biết một chút gì rồi. Bạn mà nói dễ mình giao hết toàn bộ hệ thống cho bạn chăn nuôi, chia lợi nhuận sòng phẳng. Đây là diễn đàn về ngành nông nghiệp, bạn phải hiểu về ngành nông nghiệp thì mới phát biểu chứ. Nếu ai cũng như bạn cứ đua đòi theo xu thế thì sẽ như nhím, chồn nhung đen, ốc bươu, đĩa... Nông dân bây giờ phải có trí tuệ chứ không như xưa được.
Thím cho mình hỏi là tại sao không nuôi thỏ theo đàn 5-10 con 1 lồng mà phải nuôi mỗi lồng 1 con vậy thím. Mình đang định nuôi mà thấy mỗi con 1 lồng có vẻ lãng phí không gian và thức ăn dư thừa quá :D:D
 
Thím cho mình hỏi là tại sao không nuôi thỏ theo đàn 5-10 con 1 lồng mà phải nuôi mỗi lồng 1 con vậy thím. Mình đang định nuôi mà thấy mỗi con 1 lồng có vẻ lãng phí không gian và thức ăn dư thừa quá :D:D
Nuôi thỏ thịt bạn có thể nuôi theo đàn từng ổ từ nhỏ đến lớn để đảm bảo chúng không cắn nhau và phát triển nhanh. Còn thỏ đẻ tuyệt đối không nhốt chung mà phải nhốt riêng vì chúng cắn nhau và giẫm đạp con của nhau khi đẻ, ngoài ra vận động quá sức có thể ảnh hưởng tới thai, không tốt.
 


Back
Top