Ốc bươu Vàng xào chuối xanh

  • Thread starter 9xkhoinghiep
  • Ngày gửi
9

9xkhoinghiep

Guest
Nguyên liệu: (cho 4 người ăn)
300g thịt ốc bươu vàng
500g chuối xanh
3 củ hành tím
1 trái ớt sừng
1 tép hành lá
gừng.
Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt.

Sơ chế:
Chuối gọt vỏ cắt xéo, ngâm nước muối.
Gừng thái sợi, hành tím bâm nhuyễn, hành lá sắt cọng, ớt sắt khoanh

Chế biến:
Dùng chảo bắc lên bếp cho vào chút dầu ăn, tiếp theo đó bỏ hành tím vào phi cho thơm rồi đổ ốc và chuối vào xào chung, gần chín nêm gia vị vừa ăn rồi nhắc xuống thưởng thức.
 


Last edited by a moderator:
Nguyên liệu cho 4 người ăn : 300g thịt ốc bươu vàng, 500 chuối xanh, 3 củ hành tím, 1 trái ớt sừng, 1 tép hành lá, rừng. .----- Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt. ----- Sơ chế: chuối gọt vỏ cắt xéo, ngâm nước muối. Rừng thái sợi, hành tím bâm nhuyễn, hành lá sắt cọng, ớt sắt khoanh----- Dùng chảo bắc lên bếp cho vào chút dầu ăn, tiếp theo đó bỏ hành tím vào phi cho thơm rồi đổ ốc và chuối vào xào chung, gần chín nêm gia vị vừa ăn rồi nhắc xuống thưởng thức.

Cái quan trọng nhất thì lại không nói được.
Ốc to hay ốc nhỏ?
Cách chế biến ốc như thế nào?
Xào cả vỏ à?
Mà cũng chưa thấy ai ăn ốc bươu vàng bao giờ.
 
Cái quan trọng nhất thì lại không nói được.
Ốc to hay ốc nhỏ?
Cách chế biến ốc như thế nào?
Xào cả vỏ à?
Mà cũng chưa thấy ai ăn ốc bươu vàng bao giờ.

bạn không đọc bài ha sao mà hỏi mình vậy. Ốc to hay nhỏ đều làm được, về phần nguyên liệu mình đã ghj là 300g thịt ốc rồi mà. Nếu bạn dùng ốc nguyên con thì tầm 1kg đem ngâm nước vo gạo hoặc ngâm với ớt trong vài giờ cho ốc nhả hết bùn ra, đem đi nấu chín lễ ra bỏ phần đích ốc. Bửa nào bạn bắc ốc bươu vàng ăn thử đi, ng0n lắm, xào chuối, kho khô xã, nấu cà ri là bá chấy bù chét. Ốc bươu vàng là loài phá hại mùa màng, với tốc độ sinh trưởng khủng khiếp nên người ta thấy đáng sợ và không dám ăn nó. Thực chất con ốc này chỉ ăn lúa, rau(ăn chay) nên thịt của nó củng ngon lành và chúng ta ăn củng chả có gì gọi là sợ... Món này dùng để ăn với bún hoặc cơm nóng thì ng0n phết.
 
Mình thì chịu, ko ăn được ốc bươu vàng. Nhạt thếch, chả có vị gì.
Vậy là bạn chưa được ăn món cà ri ốc + bánh mì rồi, rất ngon! Tôi chắc chắn rằng khi bạn ăn thì chỉ biết là cà ri ốc, còn chuyện ốc bưu vàng hay đen thì cũng ngon như nhau thôi, vì bạn không thể phân biệt được!
Đúng là ốc bưu hấp sả hay nướng tiêu sẽ không ngon nếu mình không ăn ruột, mà người ta đồn là trứng Ốc bưu vàng có độc => mình phải bỏ trứng <=> bỏ luôn ruột => không ngon, chỉ đơn giản vậy thôi! Theo tôi, nếu bỏ trứng và "ác cảm trong tâm trí" mình ra thì hai con như nhau.
 
Phải có lá lốt, ở chỗ tôi đây là gia vị chủ đạo của món này.
 

Nguyên liệu: (cho 4 người ăn)
300g thịt ốc bươu vàng
500g chuối xanh
3 củ hành tím
1 trái ớt sừng
1 tép hành lá
cho vào tí mẻ và ít lá lốt nửa + chai đế nếp là tuyệt cú mèo :Drunk:
 
Tôi vẫn thường ăn ốc bươu vàng và cảm nhận là ngon hơn ốc bươu đen hay ốc lác, tôi dám chắc phần lớn những người chê ốc bươu vàng là chưa ăn qua loại ốc này, chỉ nghe đài báo là nó phá hoại mùa màng rồi tìm cách diệt trừ.v.v. Phải chi bấy lâu nay báo đài ca ngợi loại ốc này thì người dân đã bắt ăn hết đâu để nó tràn lan và phá hoại như vậy.
 


Back
Top