Ổi Đài Loan - Kỹ thuật trồng và chăm sóc

  • Thread starter Sieuthimaynongnghiep
  • Ngày gửi
S

Sieuthimaynongnghiep

Guest
<h2>Ưu điểm của ổi đài loan</h2>
Giống ổi lê Đài Loan là loại cây ăn quả dễ tính, sức sinh trưởng khỏe, nhanh cho quả, năng suất cao và chất lượng ổn định, quả to, ít hạt, trọng lượng mỗi quả lớn, trung bình 250-300g/quả nếu được chăm sóc tốt có thể đạt 300-400g/quả. Ổi Đài Loan là một giống ổi ngon, khi chín thịt quả giòn, mêm, mùi thơm nhẹ, vị ngọt mát và giàu dinh dưỡng. Giống ổi Đài Loan được nhân giống vô tính với đặc điểm cây con luôn mang tất cả các đặc tính tốt nhất của cây mẹ.
ch0v.jpg

<h2>Kỹ thuật trồng và chăm sóc ổi Đài Loan</h2>
<h3>Đất trồng:</h3> Giống ổi lê Đài Loan phù hợp với mọi chất đất, nhưng thích hợp nhất là trồng trên đất thịt trung bình thì chất lượng quả sẽ cao hơn. Đất trồng giống ổi này yêu cầu phải tưới tiêu chủ động.


<h3>Thời vụ trồng:</h3> Ở các tỉnh miền Trung và phía Bắc nên trồng từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc từ tháng 8 đến tháng 10.
<h3>Kỹ thuật trồng:</h3> Trồng băng cây ghép hoặc chiết, nếu là cây ghép thì phải cắt bỏ các mầm phát sinh bên ngoài mắt ghép. Ruộng trồng giống ổi Đài Loan phải được lên luống thuận tiên cho việc tiêu nước, kích thước hố trồng 50x50x50 cm, hố cách hố 3 x 4 m, mật độ trồng khoảng 30-35 cây/sào.
v352.jpg


+ Bón lót cho 1 hố: 0.5kg vôi bột + 1kg super lân + 0,5 đến 0.7 kg NPK + 4 đến 5 kg phân chuồng hoai mục. Vôi rải ở đáy hố rồi phủ lên một lớp đất mỏng. Số phân còn lại cân trộn đề với lớp đất mặt rồi đưa xuống hố, cây đặt ngay ngắn giữa hố, lấp đất kín tới 5 - 7 cm gốc ghép, nén nhẹ rồi tới đẫm nước.

+Bón thúc: Bón 0,5 - 1 kg phân AT1(18.14.7) trong 2 năm đầu, từ năm thứ 3 chuyển sang khai thác quả tốt nhất là để một bao phân gia cầm khoảng 25 - 30 kg, miệng bao buộc kín và đục một lỗ nhõ dưới đáy, mỗi lần tưới nước cho cây thì tới đẫm vào bao phân cho rĩ nứơc phân xuống đất, 4 - 6 tháng thì thay một bao phân mới, phân cũ rải ra vườn. Ngoài ra mỗi lần bón thúc thêm cho mỗi cây 0,3 - 0,4 kg kali sunfat hoặc kali clorua để tăng chất lượng quả. Nếu không có phân gia cầm ta có thể thay bằng phân bón AT2(10.15.15) với liều lượng 1-2kh/cây. Sau trồng 8-12 tháng cây đã bắt đầu ra hoa, đậu quả, tuy nhiên trong 1,5- 2 năm đầu không nên khai thác quả ngay, để tập trung dinh dưỡng nuôi cây và tạo hình cho cây. Ổi Đài Loan là giống sinh trưởng khỏe, quả to, sinh khối lớn nên có thể đầu tư phân bón cao để khai thác năng suất mà không lo lốp đổ, nhưng phải chăm bón cân đối.
Xem thêm tại: www.Giongcayanqua.blogspot.com
 




Back
Top