Thảo luận Phương pháp chọn chim bồ câu Pháp chuẩn nhất

  • Thread starter kembong
  • Ngày gửi
Chim Bồ câu Pháp là loại bồ cầu được rất nhiều người chọn nuôi. Bởi vì Bồ câu Pháp lớn nhanh và có kích thước lớn nhất so với các loài bồ câu còn lại. Giống chim Bồ câu Pháp được lai tạo và lựa chọn hằng năm để hình thành nên một giống chim bồ câu cho mục đích nuôi chim này lấy thịt. Nếu thực hiện đúng quy trình và kĩ thuật, loại bồ câu này sẽ to nhanh hơn so với chim bồ câu thông thường, cùng Chợ phong thủy tìm hiểu về loài bồ câu này nhé.

Nuôi giống chim có nhiều phương pháp, nhưng cách nuôi nhốt, bán công nghiệp đây là cách nuôi mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu nhất. Chim bồ câu Pháp có hình dạng của con trống to hơn con mái, đầu thô và khả năng giao phối con mái thành thục, còn chim mái thì có khối lượng nhỏ hơn, đầu bé và thanh. Do đó việc lựa chọn nuôi chim lấy thịt, nên chọn nuôi chim bồ câu giống đem tới hiệu quả kinh tế cao hơn. Chỉ sau khoảng 4 tháng nuôi trong chuồng, khi loài chim này đến tuổi đẻ trứng thì mỗi con có trọng lượn trung bình từ 650g - 800g, tiếp đó là những người nuôi chim có thể đi bán được, Bán chim bồ câu Pháp tại Quảng Ninh là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.

Loài chim này bình thường một đôi chim đực cái có thể sinh sản trong 5 năm, tuy nhiên sau 3 năm thì việc đẻ trứng có chiều hướng giảm dần. Cho nên thường một cặp chim người ta chỉ cho sinh sản không quá 3 năm. Khi tìm chọn giống phải chọn những con chim giống to khỏe, lông suôn, không ốm đau và lanh lợi. Chim bồ câu lớn và có thể xuất chuồng khi đạt từ bốn đến năm tháng.

Mỗi nămchim bồ câu Pháp cho liên tục 8- 10 lứa, vừa đẻ trứng vừa ấp nở, trứng ấp sau 16 đến 18 ngày sẽ nở và chim non được nuôi dưỡng bởi chim đực. Chim mẹ sẽ nghỉ ngơi khoảng 7 - 10 ngày lại tiếp tục đẻ lứa tiếp theo và quá trình nối đuôi như vậy mỗi năm, sẽ cho ra đời khoảng 16 tới 18 lứa chim mới. Thời gian đẻ trứng của loài chim này khoảng từ 3 tới 5 giờ chiều. Vì vậy cần có biện pháp hạn chế các loài ăn trứng chim như chuột, rắn mèo xuất hiện gần ổ trứng bởi vì chúng có khả năng làm chim bố mẹ hoảng loạn, ngưng hoặc có thể không đẻ ngay lập tức thậm chí là ăn hết trứng bồ câu

Chim Bồ câu Pháp là giống chim ít dịch bệnh và sinh sản nhanh, chỉ mất khoảng 45 ngày kể từ thời điểm chim đực ấp trứng là đã có thể đem bán . Hy vọng bài viết đã giới thiệu thêm nhiều thông tin cần thiết cho bạn về loại chim này, hãy truy cập Hội chơi chim để tìm hiểu thêm về phương pháp nuôi dưỡng các giống chim còn lại nhé.
 


Dễ ăn và dễ xơi thế à! Việt Nam nhiều tỉ phú vì có 1tỉ là tỉ phú, số còn lại là triệu phú, số ít trong triệu phú là trọc phú và không phong phú. Đại gia (Đại=To, gia=nhà)->thiếu gia là người không có nhà
 


Back
Top