Phương pháp trồng nấm báo ngư đúng kỹ thuật, cho năng suất cao

  • Thread starter PhoiNamViet
  • Ngày gửi
Khi bước vào nghề trồng nấm bào ngư, bà con đều mong muốn gặt hái được hiệu quà thu hoạch cao nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để đạt được điều đó phải cần có bí quyết riêng. Cụ thể là bà con phải thật thành thạo cách trồng nấm bào ngư. Dù là người có kinh nghiệm hay mới bước vào nghề trồng nấm, việc bà con tự trau dồi kiến thức, các kỹ năng trong nghề trồng nấm là rất cần thiết. Cùng tìm hiểu các bước thực hiện quan trọng trong cách trồng nấm bào ngư.

qxoW8gZ.jpg

Thiết kế nhà trồng nấm

Trong cách trồng nấm bào ngư thì vấn đề thiết kế nhà trồng nấm đóng vai trò quyết định đến sự sinh trưởng của phôi nấm bào ngư. Nếu bà con thờ ơ, không quan tâm sẽ dễ làm kiềm hãm sự phát triển của phôi nấm, thậm chí có thể làm chết phôi nấm bào ngư.

Khi thiết kế nhà trồng nấm, cần dựng nhà cao, mát mẻ, thoáng khí, nên chọn chất liệu lá, dùng thêm lưới phủ quanh vách nhà nhằm không cho các yếu tố gây hại cho nấm thâm nhập vào nhà trồng nấm.

Tự động hóa hệ thống tưới nước

Việc tưới nước thủ công sẽ khiến bà con mất thời gian vì khi trồng nấm, bà con sẽ phải tưới nước rất nhiều lần trong ngày (phôi nấm chỉ phát triển tốt nếu điều kiện độ ẩm trong nhà trồng nấm đáp ứng đủ). Mặt khác, việc tưới nước thủ công sẽ chỉ có thể được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm vì nếu không có kinh nghiệm, bà con sẽ dễ làm sai kỹ thuật tưới nước, gây chết phôi nấm hoặc không cung cấp độ ẩm đầy đủ cho nhà trồng nấm.

Do đó, bà con nên bố trí 1 chiếc máy phun sương để tưới nước tự động cho toàn nhà trồng nấm.

*** Mách nhỏ cho bà con: Trường hợp bà con chưa có điều kiện lắp máy phun sương, chúng ta có thể tưới nước thủ công cho nhà trồng nấm bằng cách dùng bình xịt với vòi nước phun sương để tưới quanh vỏ bịch phôi, tưới lên vách nhà và nền nhà. Bà con không được tưới nước thẳng vào bên trong bịch phôi vì nguy cơ gây chết phôi nấm bào ngư là rất cao.

*** Tham khảo các kinh nghiệm quý báu khi trồng nấm bào ngư: https://www.behance.net/gallery/50515571/Tng-hp-cac-kinh-nghim-v-cach-trng-nm-bao-ngu-xam

Nên mua phôi nấm bào ngư ở đâu?

gIp7cnD.jpg

Ngoài việc phải làm đúng cách trồng nấm bào ngư, bà con cần phải chọn mua được những loại phôi nấm chất lượng để giúp cho ra kết quả năng suất thu hoạch cao.

Khi chọn mua phôi nấm, bà con nên tới những trang trại lớn, có độ uy tín thương hiệu.

*** Bật mí cho bà con: Bà con nên chọn mua phôi nấm bào ngư tại trang trại Phôi Nấm Việt, trang trại này được rất nhiều người trồng nấm chọn lựa trong suốt thời gian qua. Mặt hàng phôi nấm bào ngư của trang trại Phôi Nấm Việt thỏa mãn rất nhiều tiêu chí như về chất lượng và giá thành phải chăng:

+ Người trồng nấm chỉ cần chi 3.900 đồng/bịch là mang về cho mình 1.4 kg/bịch

A7Bn9oj.jpg

+ Trang trại Phôi Nấm Việt luôn đặt yếu tố chất lượng sản phẩm lên hàng đầu nên các sản phẩm phôi nấm tại đây luôn cam kết thuần chủng, đã được tiệt trùng, không nhiễm bệnh.

+ Người trồng nấm khi mua số lượng lớn phôi nấm bào ngư sẽ được bảo hành 1 đổi 1 trong 10 ngày.

+ Khi thiếu kinh nghiệm và kỹ năng trong nghề trồng nấm, trang trại Phôi Nấm Việt sẽ tận tình hướng dẫn cho bà con cách trồng nấm.

Liên hệ mua hàng:

TRANG TRẠI PHÔI NẤM VIỆT

Địa chỉ sản xuất: 331 Bàu Lách, Ấp 4, xã Phạm Văn Cội, Huyện Củ Chi, TP.HCM.

Email: phoinamviet@gmail.com

Hotline: 0937.342.675 (Anh Phương).
 




Back
Top